in

Tadasana Yoga (Tư thế trái núi) – Cách thực hiện và lợi ích

Tadasana Yoga Mountain Pose How To Do And Benefits

Chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, thiếu sức sống và xuống dốc trong những ngày này, và có nhiều lý do khác nhau để cảm thấy như vậy. Sự khắc nghiệt của cuộc sống đã ảnh hưởng đến chúng ta, và mặc dù công nghệ đã đóng một vai trò lớn trong việc giúp cuộc sống của tất cả chúng ta trở nên dễ dàng hơn, nhưng con người chúng ta vẫn còn phải đi một chặng đường dài trong việc tôn trọng tâm trí, cơ thể và linh hồn của mình.

Chúng ta coi đó là điều hiển nhiên rằng công nghệ xung quanh sẽ làm mọi thứ cho chúng ta. Ngay từ những buổi cà phê sáng đến những buổi tối muộn, có một chiếc máy hoặc một thiết bị làm hầu hết mọi thứ cho chúng ta. Nó gọi là sự phụ thuộc, không có máy móc, thiết bị và các ứng dụng ngày nay, chúng ta có xu hướng cảm thấy bị lột trần hoặc khỏa thân. Chính vì sự phụ thuộc mà chúng ta có xu hướng bỏ qua phần quan trọng nhất trong sự tồn tại của chúng ta, đó là sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta.

Đây là lý do tại sao các chuyên gia cho biết, ngay cả khi bạn không có một giờ để chạy bộ, tập tạ hoặc để giữ dáng, hãy đảm bảo rằng bạn đi bộ ít nhất một dặm để cơ thể linh hoạt và vận động. Điều này sẽ cho phép chúng ta tránh xa lối sống ít vận động, bởi vì có thể có một loạt bệnh tấn công chúng ta. Chúng tôi muốn bạn được hạnh phúc, khỏe mạnh và thịnh vượng. Tuy nhiên, đối với điều đó, bạn cũng cần phải làm một chút từ mục đích của bạn.

Nếu bạn không phải là người ủng hộ việc tập gym hoặc tập tạ, chúng tôi sẽ không yêu cầu bạn ép mình vào nó. Nghệ thuật cổ xưa và khoa học về yoga có thể giúp bạn theo nhiều cách. Hôm nay chúng tôi muốn nói với bạn chi tiết về Tadasana yoga và nó có thể giúp bạn như thế nào, vì vậy hãy đọc tiếp để biết thông tin đầy đủ về nó.

Tadasana Yoga hay tư thế trái núi:

Tadasana là một trong những tư thế cơ bản nhất trong tất cả các tư thế yoga. Tadasana còn được gọi là tư thế trái núi hoặc Samasthiti. Người mới bắt đầu có thể thực hiện tư thế này một cách dễ dàng. Hầu hết các huấn luyện viên yoga và trung tâm thể dục thường thích dạy yogasana này trước. Đây cũng là cơ sở cho một số asana khác. Tùy thuộc vào truyền thừa của yoga, tư thế này có thể thay đổi một chút. Do đó, dưới đây là hình thức cơ bản nhất của Tadasana yoga. Tadasana được thực hiện trong tư thế đứng.

Cách thực hiện Tadasana Yoga, lợi ích, sửa đổi, lưu ý và lời khuyên:

Các bước Tadasana Yoga – Tư thế trái núi:

Tadasana Yoga Mountain Pose How To Do And Benefits 1

Dưới đây chúng tôi là hướng dẫn từng bước thực hiện Tadasana Yoga:

  • Bắt đầu bằng cách đứng thẳng và hai gót chân hơi cách nhau. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng các ngón chân cái của bạn chạm vào nhau.
  • Bây giờ hãy phân bổ đều trọng lượng cho mỗi bàn chân của bạn. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách dang rộng các ngón chân và nhấc chúng lên. Tiếp tục thực hiện động tác này cho đến khi bạn cảm thấy trọng lượng đã được phân bổ đều cho cả hai chân và bạn cảm thấy hoàn toàn cân bằng.
  • Không làm cứng bụng, duy trì cơ đùi săn chắc.
  • Bây giờ nhẹ nhàng nâng phần trong mắt cá chân để có vẻ như bàn chân được khum lại.
  • Xoay phần trên của đùi và nâng cơ vùng chậu về phía rốn, đồng thời kéo căng xương cụt.
  • Tinh thần sử dụng một đường năng lượng tưởng tượng, cố gắng kết nối háng của bạn với đùi trong và thân mình. Điều này sẽ hỗ trợ trong việc duy trì thăng bằng khi bạn kéo căng.
  • Mở rộng bả vai và cong chúng về phía lưng. Giữ cho bả vai của bạn được kéo căng và thả chúng ra sau từ từ. Không đẩy xương sườn của bạn về phía trước trong khi làm như vậy.
  • Nâng cao xương ức và đưa cánh tay về phía sau thân.
  • Khi ở tư thế này, trọng tâm của đầu bạn phải thẳng hàng với trọng tâm của xương chậu. Cằm phải song song với sàn nhà. Giữ cho cổ họng và mắt của bạn mềm mại.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây, hít thở dễ dàng nhất có thể. Nếu bạn có thể giữ thăng bằng lâu hơn, hãy kéo dài nó đến một phút hoặc hơn.

Lợi ích của tư thế Tadasana:

Tadasana 1

Lợi ích về thể chất:

  • Tadasana nhằm mục đích tăng cường sức mạnh cho đùi, đầu gối và mắt cá chân.
  • Nó giúp làm cho bụng và mông săn chắc.
  • Nó giúp phát triển tư thế tốt.
  • Nó cũng giúp đầu óc tỉnh táo và làm dịu hệ thần kinh, do đó cải thiện sự tập trung và tăng cường sự tỉnh táo.
  • Tư thế này giúp tăng cường sức mạnh cho phần dưới của cơ thể và cả các khớp chịu lực.

Lợi ích trị liệu:

  • Tadasana có thể giúp chữa đau thần kinh tọa.
  • Nó giúp giảm các vấn đề của hội chứng bàn chân bẹt.

Những điều chỉnh đối với Tadasana Yoga:

Screenshot 2021 12 24 114328

  • Nếu bạn muốn kiểm tra sự căn chỉnh của tư thế, bạn có thể đứng dựa vào tường sao cho gót chân, xương cùng và bả vai chạm vào tường. Đảm bảo rằng phần tóc sau của bạn không chạm vào tường.
  • Bạn cũng có thể mở rộng bàn chân thêm vài inch, với ngón chân giữa và ngón thứ hai hướng về phía trước, nếu cảm thấy khó giữ thăng bằng.
  • Để làm cho tư thế trở nên khó khăn hơn, hãy duỗi thẳng cánh tay của bạn lên trên. Giữ cánh tay của bạn vuông góc với sàn nhà. Chúng phải song song với nhau và lòng bàn tay phải hướng vào trong. Để làm sâu thêm tư thế, hãy đan xen các ngón tay của bạn và mở rộng chúng ra phía trước thân.

Những lưu ý đối với Tadasana Yoga:

Screenshot 2021 12 24 114419

1. Nếu bạn gặp các vấn đề như đau đầu, mất ngủ và huyết áp thấp, bạn không được thực hiện tư thế này.

2. Tư thế này cũng không phù hợp cho những người có bệnh lý ảnh hưởng đến sự cân bằng.

Các tư thế chuẩn bị và tư thế thực hiện tiếp theo:

Các tư thế chuẩn bị cho Tadasana là Adho Mukha Svanasana và Uttanasana. Hầu hết các asana đều có thể được thực hiện theo sau tư thế Tadasana. Bạn có thể thực hiện hầu hết mọi tư thế đứng như một bước tiếp theo của Tadasana.

Một số lưu ý khác dành cho bạn:

Giống như đã thảo luận trước đó, những người có bệnh lý hoàn toàn không nên thực hành tư thế Tadasana. Ngoài ra, nếu bạn gặp vấn đề chóng mặt hoặc choáng váng thì bạn nên tránh xa tư thế này. Cũng đừng kéo căng mình quá giới hạn khi bạn đang tập yoga. Điều quan trọng là cơ thể và tay chân của bạn được thư giãn trong khi bạn thực hành các tư thế yoga. Nếu không thì toàn bộ buổi tập trở nên vô ích. Điều quan trọng nữa là bạn nên đi khám và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi nghiêm túc theo học yoga nâng cao vì bác sĩ là người tốt nhất có thể cho bạn biết về tất cả các vấn đề của bạn và những gì bạn nên tránh. Yoga rất quan trọng đối với cơ thể nhưng tập sai cách hoặc sai điều kiện có thể gây ra nhiều tác dụng phụ.

Mẹo cho người mới bắt đầu:

Để cải thiện khả năng giữ thăng bằng của bạn trong khi thực hiện tư thế này, hai bàn bạn có thể đứng cách nhau một vài inch, bất cứ nơi nào trong khoảng từ 3 đến 5 inch.

Các biến thể trong Tadasana Yoga:

tadasana5.jpg

Có thể có rất nhiều sửa đổi và biến thể trong cách thực hiện Tadasana và giống như chúng tôi đã trình bày chi tiết về các sửa đổi, bây giờ chúng ta hãy xem xét các biến thể nhất định.

1. Trước hết, điều quan trọng cần biết là tư thế Tadasana là để giữ thăng bằng và có thể mất một chút thời gian để có được sự cân bằng hoàn hảo đó. Sự thẳng hàng của cơ thể bạn cũng rất quan trọng trong trường hợp này và đối với điều này, bạn cần thử phần giữ thăng bằng trên tường để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

2. Để có được nhiều lợi ích nhất của Tadasana, bạn nên thực hành nó đúng cách. Bây giờ điều đó không có nghĩa là bạn phải trở thành một chuyên gia ngay từ ngày đầu tiên. Những gì bạn có thể làm là ban đầu bạn có thể đứng với hai bàn chân cách nhau khoảng cách bằng hông và sau đó bắt đầu bằng cách đưa chân lại gần hơn để bạn bắt đầu có được sự cân bằng trong cơ thể.

3. Đối với phụ nữ mang thai, có rất nhiều lợi ích của Tadasana mà bạn có thể nhận được nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đã gặp bác sĩ và sau đó thực hành nó. Vì trọng lượng của cơ thể bạn lúc này nhiều hơn và mất cân đối do phần bụng nên bạn có thể gặp phải các vấn đề về cân bằng là điều hết sức bình thường. Đối với bạn, bạn có thể dang rộng chân cho đến khi nào bạn thấy thoải mái nhưng hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện đúng động tác để có được tư thế hoàn hảo trong thời gian này.

4. Nếu bạn muốn làm cho toàn bộ buổi tập trở nên khó khăn hơn, bạn có thể nhắm mắt lại khi thực hành tư thế này và bạn sẽ sớm hiểu được cách thực hiện Tadasana một cách hoàn hảo.

Một số lời khuyên cho Tadasana Yoga:

  • Mẹo tốt nhất để thiết lập một căn chỉnh hoàn hảo là thực hiện ngay từ phần dưới của cơ thể và sau đó di chuyển lên. Điều này có nghĩa là bạn phải bắt đầu ngay từ ngón chân sau đó di chuyển lên dọc theo cổ chân rồi đến bắp chân, đùi, eo và sau đó là phần trên của cơ thể.
  • Để giữ cân bằng trọng lượng và cơ thể tốt, bạn có thể điều chỉnh lại bản thân bằng cách nghiêng người về phía trước, sau đó uốn cong về phía sau, sau đó di chuyển sang phải và sang trái. Điều này cũng giúp bạn tìm được trọng tâm của sự cân bằng trên đôi chân của mình.
  • Cố gắng và chỉnh sửa căn chỉnh của bạn mỗi khi bạn bắt đầu giữ tư thế sau khi bạn đã trở lại vị trí ban đầu.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Playing Activities and Exercises for Kids.jpg

17 hoạt động vui chơi và bài tập ngoài trời tốt nhất dành cho trẻ em

Best Benefits Of Yoga.jpg

25 lợi ích tốt nhất của Yoga