in

Uống Nước Có Thể Làm Bạn Linh Hoạt Hơn Không?

Những gì yogi không muốn cải thiện tính linh hoạt của họ?

Thực hành, làm việc và kỹ thuật hít thở đúng cách có thể giúp ích rất nhiều cho sự linh hoạt tổng thể. Có một yếu tố khác có thể giúp tăng tính linh hoạt từ thứ mà bạn CẦN THIẾT. NƯỚC!

Nước có lẽ là chất dinh dưỡng bị đánh giá thấp nhất trong số đó. Nó không chỉ chịu trách nhiệm cho làn da tuyệt đẹp, nó còn chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động của tế bào như:

  • cung cấp đệm cho các mô, khớp và các cơ quan của chúng ta
  • vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng
  • tiêu hóa và loại bỏ chất thải
  • điều hòa nhiệt độ cơ thể
  • lưu thông máu và bạch huyết
  • hấp thụ nhiệt từ các cơ.

Hầu hết mọi người uống ít nước tinh khiết, không pha tạp chất hơn mức cần thiết để các quá trình này hoạt động tối ưu. Trên thực tế, người ta ước tính rằng 75% người Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng mất nước kinh niên. Mất nước nhẹ được cho là có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, tăng cảm giác đói, gây mệt mỏi vào ban ngày và cản trở sự tập trung.

Điều mà hầu hết mọi người không biết là tình trạng mất nước mãn tính cũng có thể ảnh hưởng đến sự linh hoạt hoặc khả năng thích nghi của chúng ta với các loại và trình tự vinyasas đầy thử thách. Làm thế nào như vậy?

Khắp cơ thể chúng ta có các mô liên kết được gọi là màng đệm. Màng cơ là một mạng mô ba chiều bao bọc mọi cơ, gân, dây chằng, xương, cơ quan, tuyến, dây thần kinh và mọi tế bào. Fascia của chúng tôi giữ mọi thứ ở đúng vị trí của nó. Động vật cũng có nó. Hãy tưởng tượng một chiếc đùi gà chưa nấu chín. Bạn có thể nhận thấy lớp màng mỏng, màu trắng, co giãn và hơi nhầy bao quanh toàn bộ chân, cũng như giữa da và cơ và giữa các đoạn cơ. Chúng ta có cùng một lớp mô mềm này và khi được ngậm nước hoàn toàn, nó có thể co giãn và trơn trượt. Khi mạc khô, nó khô và cứng. Fascia của chúng tôi có thể được so sánh với saran bọc. Nếu bạn cố gắng lướt 2 miếng saran quấn vào nhau thì sẽ không được. Chúng sẽ dính vào nhau. Tuy nhiên, nếu một trong hai người bị ướt một chút, chúng sẽ lướt qua nhau. Không dính.

Cũng giống như bọc saran, khi khô, lớp màng bọc này dính vào các mô xung quanh làm cho chuyển động hoàn toàn tự do hoặc dễ dàng trở nên khó khăn hơn hoặc bị hạn chế hơn.

Nhu cầu nước của bạn rất thay đổi và phụ thuộc vào sức khỏe tổng thể, mức độ hoạt động, tỷ lệ trao đổi chất, thời gian trong ngày và nhiệt độ (bao gồm cả độ ẩm của không khí) nơi bạn đang ở. Khuyến nghị tiêu chuẩn cho lượng chất lỏng hàng ngày là uống một nửa đến một ounce cho mỗi pound trọng lượng cơ thể. Vì vậy, nếu bạn nặng 150 pound, bạn nên tiêu thụ 75 đến 150 ounce chất lỏng mỗi ngày. Nếu bạn đã giảm trọng lượng nước trong một buổi tập thể dục hoặc sự kiện, điều quan trọng là bạn cũng phải tiêu thụ chất lỏng để thay thế trọng lượng đó. Người ta khuyến cáo rằng đối với mỗi pound bị mất trong bài tập, một vận động viên nên uống khoảng 20 ounce chất lỏng.

Nếu bây giờ bạn chỉ uống một ly nước mỗi ngày, đừng bắt đầu uống vài lít nước mỗi ngày vì nghĩ rằng nó sẽ có lợi cho bạn. Thực ra, tốt nhất là bạn nên tăng lượng nước uống dần dần để tránh gây căng thẳng cho thận, bọng mắt, sưng quanh mắt cá chân hoặc các dấu hiệu viêm nhiễm khác. Uống quá nhiều nước quá sớm thậm chí có thể gây tử vong đối với những người bị mất nước nghiêm trọng hoặc đã bị mất nước trong nhiều năm.

Để tăng dần lượng nước tiêu thụ của bạn, đây là một số mẹo hữu ích:

Chỉ thêm một ly nước mỗi ngày vào lượng nước bình thường mà bạn đã uống. Nếu bạn đang uống một ly mỗi ngày – hãy uống 2 ly mỗi ngày.

Bạn sẽ cảm thấy cần phải đi tiểu nhiều hơn. Nếu đúng như vậy, hãy thêm một cốc nước khác vào lượng nước uống hàng ngày của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu đi tiểu nhiều hơn, hãy giảm nửa ly và khi tiến về phía trước, hãy tăng lượng nước uống vào từ từ. Thay vì thêm từng ly một, hãy thêm nửa ly hoặc thậm chí ít hơn cho đến khi bạn đạt được mục tiêu hydrat hóa của mình.

Khi các mô của bạn trở nên ngậm nước hơn, cơ thể bạn sẽ bắt đầu loại bỏ lượng muối dư thừa. Bây giờ là thời điểm tốt để bắt đầu thêm một chút muối biển chưa tinh chế, như Muối biển Celtic, vào nước của bạn. Nếu bạn có thể nếm được muối, bạn đã thêm quá nhiều. Và đừng lo lắng – điều này sẽ không gây giữ nước như muối ăn thông thường. Muối biển Celtic có xu hướng làm ngược lại do nó là chất điện giải và hàm lượng khoáng chất cân bằng. Muối ăn điển hình thường chứa chất chống đóng cục nhôm và các chất phụ gia khác có liên quan đến việc giữ nước, các vấn đề về thận và huyết áp cao. ĐÂY là loại muối cần tránh xa.

Nếu bạn đã uống đủ nước “tăng cường chất điện giải” mỗi ngày, bạn có thể chỉ quan tâm đến cách tăng cường hấp thụ nước cho các khía cạnh nâng cao tính linh hoạt:

Vào buổi sáng, hãy uống một cốc nước ấm. Điều này sẽ bù nước cho bạn sau khi không có nước trong vài giờ và sẽ giúp loại bỏ bất kỳ chất thải tích tụ nào từ quá trình trao đổi chất vào ban đêm.

Để hấp thu tốt hơn, bạn nên nhấm nháp (thay vì uống ừng ực) nước ở nhiệt độ phòng trong ngày để đảm bảo rằng chất lỏng được hấp thụ và sử dụng hiệu quả thay vì làm rỗng nhanh chóng từ dạ dày.

Theo nguyên tắc chung, không nên uống nước quá gần bữa ăn vì điều này làm loãng axit clohydric trong dạ dày của bạn, giúp tiêu hóa. Nên uống nước từ 45-30 phút trước mỗi bữa ăn và 1-2 giờ sau mỗi bữa ăn.

Lý tưởng nhất là bạn nên uống nước muối / nước tăng cường chất điện giải sau khi mát-xa, vận động cơ thể (bao gồm cả lăn bọt / lăn toàn thân), yoga và các buổi tập kéo giãn cơ thể khác. Các mô của bạn phản ứng nhanh nhất với sự hấp thụ nước sau khi thao tác và điều trị trực tiếp vùng sụn.

Kiểm soát căng thẳng của bạn. Căng thẳng sinh lý và tâm lý đều có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta hấp thụ nước. Căng thẳng thực sự có thể khiến chúng ta mất nước nhiều hơn. Vì vậy, hãy thư giãn, bù nước và giải phóng!

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

So sánh Táo với Táo – Trọng lượng ngậm nước so với Trọng lượng mất nước – Mua tại cửa hàng Vs sấy khô tại nhà

Tự Esteem và Giảm Cân