in

Ý nghĩa và Hiệu quả của việc Thực hành Shambavi Mudra là gì?

Ý nghĩa và hiệu quả của việc thực hành Shambhavi Mudra phụ thuộc vào tần suất thực hành và khuynh hướng và nghiệp lực của người tập. Nói chung, thực hành Shambhavi Mudra kích thích và mở ra con mắt thứ ba, nằm giữa hai lông mày. Con mắt thứ ba còn được gọi là Luân xa Ajna. Khi luân xa này mở ra, một Yogi hoặc Yogini có thể dễ dàng giao tiếp với một giáo viên, guru hoặc người hướng dẫn tâm linh khác. Người đó cũng có thể phát triển khả năng đọc suy nghĩ, trở nên toàn trí và thậm chí phù hợp với Shiva và Shakti trong việc tạo ra, duy trì, phá hủy và sau đó tái tạo ba không gian tồn tại.

Đánh thức Luân xa Ajna, thông qua việc thực hành Shambhavi Mudra thường xuyên và cam kết, cũng sẽ giúp một người sùng đạo trở nên hòa nhập hơn với sự hòa nhập với thần tính ẩn chứa trong trái tim. Thực hành Shambhavi Mudra kết hợp với Trataka, hoặc nhìn chằm chằm đều đặn và các bài tập pranayama cụ thể sẽ làm tăng hiệu quả của cả ba phương pháp thực hành và cuối cùng sẽ mang lại nhận thức về ý thức bao trùm tất cả thực tại. Một tên khác của Shambhavi Mudra là Bhrumadhya Drishti, có nghĩa là, “nhìn chằm chằm vào điểm trung tâm giữa hai lông mày.” Shambhavi còn được gọi là phối ngẫu hoặc vợ của vị thần Hindu vĩ đại, Shiva. Trong kinh điển Hindu, Shiva đã hướng dẫn người phối ngẫu của mình, Shambhavi, thực hành Shambhavi Mudra để có được trí tuệ và sức mạnh thần thánh.

Các nhà thần kinh học đã xác định rằng mỗi mắt được kết nối với phần não đối diện. Mắt phải được kết nối trực tiếp với phần não trái, và mắt trái được kết nối với phần não phải. Khi thực hành Shambhavi Mudra được duy trì trong một thời gian, hai bên trái và phải của não sẽ cân bằng và hòa nhập với nhau. Sự tích hợp giúp người tập Yoga mở rộng phạm vi nhận thức bình thường của mình. Trạng thái nhận thức mở rộng này cho phép một Yogi hoặc Yogini thâm nhập vào các cấp độ tinh vi của thực tại mà hầu hết mọi người thường không thể tiếp cận được. Với trạng thái nhận thức được mở rộng này, bạn sẽ hiểu được sự liên kết với nhau của mạng lưới sự sống và sự tôn kính đối với tất cả các dạng sống, bao gồm cả bản thân của mỗi người.

Gần đây, một nỗ lực hợp tác giữa Viện Công nghệ Ấn Độ và Khoa Thần kinh tại Bệnh viện Ganga Ram, Ấn Độ đã xác định rằng việc thực hành Shambhavi Mudra cam kết và thường xuyên đã làm tăng đáng kể các hoạt động sóng não của vùng đồng bằng và vùng đồng bằng của những người tham gia nghiên cứu. Các nghiên cứu tin rằng sự gia tăng sóng não vùng đồng bằng và vùng đồng bằng cho thấy trạng thái thư giãn rõ rệt và khả năng tập trung được nâng cao. Kết luận của nghiên cứu là việc thực hành Shambhavi Mudra, hay nhìn chằm chằm vào trung tâm lông mày, cho phép những người tham gia kết nối dễ dàng hơn với trí tuệ của ý thức cá nhân của họ và vô thức tập thể nói chung.

© Bản quyền 2012 – Trung tâm Sức khỏe Aura – Bộ phận Xuất bản

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Làm thế nào để thoát khỏi mỡ bụng

Tiêu diệt Béo Bụng Béo Béo