in

Yoga là gì? Hướng dẫn ngắn gọn về ý nghĩa của yoga

Các bài tập Hatha yoga cung cấp cho bạn một cách đơn giản để chăm sóc sức khỏe và tinh thần của bạn.

Yoga không mang tính cạnh tranh, bạn không cần phải mua thiết bị đặc biệt và việc tham gia các lớp học thông thường cho phép bạn dành thời gian để chăm sóc cho bản thân.

Nguồn gốc của yoga có thể bắt nguồn từ Nền văn minh Thung lũng Indus (giai đoạn trưởng thành 2600-1900 TCN) phát triển mạnh mẽ ở Lưu vực sông Indus. Khu vực này bao gồm hầu hết Pakistan và kéo dài sang các phần của Ấn Độ ngày nay.

Một số con dấu được phát hiện trong Nền văn minh Thung lũng Indus (khoảng 300 – 1700 trước Công nguyên) mô tả các hình tượng trong yoga hoặc thiền định như các tư thế, gợi ý cho yoga, đã được thực hành sau đó.

Từ “yoga” xuất phát từ tiếng Phạn và có nghĩa là sự kết hợp. Ở phương Tây có rất nhiều trường phái yoga, nhưng mục tiêu luôn giống nhau, đó là đạt được sự kết hợp, hài hòa toàn diện giữa cơ thể, tâm trí và tinh thần theo truyền thống ở mỗi cá nhân và thần thánh.

Trong khí hậu hiện đại ngày nay, một số người xem yoga chỉ đơn thuần là một hình thức tập luyện thể chất và ít chú trọng hơn vào những khía cạnh sâu sắc hơn, tinh thần hơn của bộ môn này.

Hatha Yoga là một nhánh của yoga liên quan đến cơ thể vật lý. Từ Hatha được tạo thành từ HA có nghĩa là mặt trời và THA có nghĩa là mặt trăng, một lần nữa nhấn mạnh các khía cạnh tâm linh của yoga – sự hợp nhất của tâm trí, cơ thể và tinh thần.

Hatha yoga bao gồm một hệ thống các bài tập hoặc tư thế yoga, được gọi là asana, bài tập thở, được gọi là pranayama, thực hành thiền, kỹ thuật thư giãn và hướng dẫn ăn uống lành mạnh.

Năm thực hành này kết hợp với nhau sẽ giúp bạn thư giãn và đối phó với các triệu chứng căng thẳng và áp lực của cuộc sống hiện đại, như lo lắng, giận dữ trên đường, mất ngủ, đau đầu và trầm cảm.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp dễ dàng để chăm sóc và cải thiện sức khỏe của mình, hãy thử hatha yoga. Thực hành thường xuyên sẽ giúp và hỗ trợ cơ thể bạn chữa bệnh và kiểm soát sức khỏe cũng như tinh thần của bạn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Sử dụng các loại thảo mộc có thể giúp bạn giảm cân trong thời kỳ mãn kinh

Bikram Yoga