in

Bikram Yoga – Một bài tập nóng và ướt để chữa bệnh và giải độc

Bikram Yoga là một trong những hình thức mới hơn của chế độ tập luyện yoga đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

Còn được gọi là yoga ‘nóng’, nó dựa trên các khía cạnh của Hatha yoga truyền thống và nhằm mục đích cải thiện sức mạnh thể chất và tinh thần của bạn, cũng như sự linh hoạt và cân bằng tổng thể.

Được đặt theo tên người sáng lập Bikram Choudhury, Bikram Yoga được thực hành trên khắp thế giới với mọi người đổ xô đến các lớp học vì nhiều lý do bao gồm thể dục nói chung, chữa bệnh và vật lý trị liệu.

Bikram là một học viên yoga và vận động viên cử tạ trở lại quê hương Ấn Độ khi anh bị chấn thương khiến anh không thể thi đấu. Sau rất nhiều quyết tâm, anh đã phát triển một hệ thống các bài tập yoga giúp anh hồi phục hoàn toàn sau chấn thương. Hệ thống này đã phát triển thành Bikram Yoga.

Cái tên ‘yoga nóng’ xuất phát từ thực tế là các lớp học được tổ chức trong một môi trường được kiểm soát nhưng được làm nóng với nhiệt độ không đổi 40 độ C. Lúc đầu, điều này sẽ khiến một số người quen dần, đặc biệt là đối với những người sống ở những quốc gia mà họ không quen với cái nóng như vậy.

Khái niệm làm việc trong môi trường nóng là bạn sẽ ít bị chấn thương do căng cơ hơn nhiều. Bởi vì cơ bắp của bạn đang ở trạng thái ‘nóng lên’, bạn có thể cố gắng đẩy mình xa hơn một chút trong các tư thế hoặc tư thế khác nhau. Khả năng kéo cơ trong lớp học Bikram sẽ giảm đáng kể khi cơ thể của bạn được thư giãn và tất cả các cơ, khớp và gân của bạn đang di chuyển với độ linh hoạt và phạm vi cao hơn.

Hơi nóng cũng có tác dụng giải độc cho cơ thể, do lượng mồ hôi mà bạn có khả năng đổ mồ hôi. Không có gì lạ khi những người tham dự bị mất vài lít chất lỏng trong một lớp học do sức nóng và bài tập kéo dài. Tác động tổng hợp của điều kiện nắng nóng và tập hợp các bài tập có cấu trúc được thiết kế để mang lại một loạt các lợi ích sức khỏe toàn diện. Nhiều người trải qua một làn sóng năng lượng giống như hưng phấn sau mỗi buổi học.

Mỗi lớp học Bikram tuân theo một bộ quy trình nghiêm ngặt không sai lệch cho dù bạn có trường học hay giáo viên nào đi chăng nữa. Lớp học bao gồm 26 tư thế hoặc asana riêng biệt. Giảng viên hướng dẫn cả lớp qua mỗi bài tập hai lần trong thời gian 90 phút.

Các asana được thiết kế để cung cấp cho cơ thể một bài tập hoàn chỉnh và bao gồm các bài tập đứng, ngồi và sàn. Lần lượt từng bộ phận của cơ thể được hoạt động, và trọng tâm là kéo giãn các cơ và gân, cũng như các bài tập nén giúp xoa bóp các cơ quan nội tạng và các tuyến, giải phóng hormone và tái tạo các mô bị bỏ quên trên khắp cơ thể.

Bài tập giúp bổ sung các tế bào, thải độc tố trong cơ thể ra ngoài và cung cấp oxy cho máu giúp cơ thể sạch sẽ và khỏe mạnh.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Ưu điểm và nhược điểm của Máy theo dõi nhịp tim khi tập thể dục

4 loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân