in

Các triệu chứng, nguyên nhân và điều trị bệnh chàm

Ngày nay, bệnh chàm là một căn bệnh rất phổ biến đối với tất cả chúng ta. Thông thường, trẻ em là nạn nhân của căn bệnh khó chịu này, nhưng thanh thiếu niên và người lớn cũng trở thành nạn nhân của vấn đề da khó chịu này. Nó có thể tấn công vào mặt, bên trong khuỷu tay và phía sau đầu gối. Bệnh tổ đỉa hay còn gọi là bệnh viêm da cơ địa. Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, khoảng 20% ​​trẻ em, và khoảng 1-3% người lớn là nạn nhân của căn bệnh ngoài da này.

Triệu chứng

Nó có thể tấn công bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. May mắn thay, nó không lây nhiễm và ít nghiêm trọng hơn theo tuổi tác.

Ngứa: Ngứa là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh chàm. Ngứa rất nghiêm trọng nếu nó là bệnh chàm. Gãi da có thể làm trầm trọng thêm vấn đề. Sau đó, bạn có thể cần phải có lời khuyên từ bác sĩ.

Bản vá Rashy: Các mảng đỏ cũng rất phổ biến nếu đó là bệnh chàm. Chúng có thể được tìm thấy trên khuôn mặt, bàn tay và bàn chân của nạn nhân.

Bumps nhỏ: Các vết sưng nhỏ cũng rất phổ biến nếu đó là bệnh chàm. Nếu bạn gãi, sau đó chất lỏng sẽ chảy ra. Trên thực tế, những vết sưng này cho thấy cơ thể bị nhiễm bệnh chàm. Nếu điều này xảy ra, thì bạn cần đến gặp bác sĩ da liễu.

Da có vảy: Da có vảy hoặc nứt nẻ cũng là một dấu hiệu rất phổ biến của bệnh chàm.

Nguyên nhân

Hệ thống miễn dịch bình thường bỏ qua sự hiện diện của các chất kích thích, nhưng những người có hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức sẽ phải đối mặt với các vấn đề. Một nguyên nhân khác của bệnh chàm là phản ứng quá mức với các protein tự thân. Thông thường, chúng ta bỏ qua chúng, nhưng một số người không bỏ qua chúng và trở thành nạn nhân của bệnh chàm.

Sự đối đãi

Nếu bạn gặp vấn đề về da này, thì bạn nên hành động càng sớm càng tốt. Bạn cần đến bác sĩ hoặc thay đổi lối sống.

Đèn chiếu hoạt động tốt: Nó có thể kiểm soát phản ứng quá mức. Số liệu thống kê cho thấy 80% tổng số bệnh nhân được hưởng lợi rất nhiều từ liệu pháp quang trị liệu. Bạn cần đến khám bác sĩ da liễu để biết về phương pháp quang trị liệu.

Đừng căng thẳng quá nhiều: Căng thẳng là nguyên nhân chính của nhiều loại bệnh. Bệnh chàm cũng do căng thẳng. Bạn có thể tập yoga, thiền và nghe nhạc để giảm căng thẳng.

Ngủ ngon: Để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh chàm, bạn cần ngủ đủ giấc. Trên thực tế, nếu bạn ngủ ngon, bạn sẽ ít căng thẳng hơn, điều này rất tốt cho làn da của bạn.

Đi bồn tắm Lukewarm: Bạn cũng có thể ngâm khu vực này trong 15-20 phút trong nước ấm. Nó hoạt động.

Chàm là một căn bệnh rất khó chịu. Nó không giết chúng ta, nhưng nó có thể khiến chúng ta suy nhược về mặt tinh thần. Nếu bạn xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào nêu trên, thì bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu càng sớm càng tốt. Ngoài ra, hãy cố gắng tuân theo một lối sống lành mạnh. Chúc may mắn với làn da của bạn!

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Giảm cân bằng châm cứu? Thêm kế hoạch giảm cân 5 bước

Một lý do tốt khác để đeo băng quấn cổ tay khi tập luyện