in

Cải thiện tiêu hóa của bạn với Yoga và thiền

Có một câu danh ngôn cổ xưa như thế này, “Bí quyết sống lâu là cột sống dẻo dai và khả năng tiêu hóa của sư tử.” Thật không may, nhiều người mà tôi gặp với tư cách là cố vấn dinh dưỡng và giáo viên yoga có vấn đề nghiêm trọng về tiêu hóa. Điều này thường là do nhiều năm ăn thực phẩm tinh chế và chế biến, uống thuốc kháng sinh mà không phục hồi hệ vi sinh khỏe mạnh trở lại đường ruột và sống một lối sống căng thẳng. Với 80% hệ thống miễn dịch nằm trong hệ tiêu hóa, ruột kết bị tổn thương có thể làm suy yếu toàn bộ cơ thể.

Khi tâm trí và cơ thể phải chịu áp lực, lượng axit clohydric dư thừa sẽ được giải phóng trong dạ dày và phần lõi của cơ thể trở nên căng cứng vì căng thẳng. Hệ tiêu hóa của bạn chỉ phản ánh những gì đang diễn ra trong tâm trí bạn và những gì bạn đang đưa vào miệng. Cả căng thẳng và thức ăn tinh chế, chế biến, chứa nhiều đường đều tạo ra tình trạng axit trong hệ tiêu hóa. “Dis” -ease phát triển trong điều kiện axit, trong khi sức khỏe tối ưu đòi hỏi sự cân bằng kiềm / axit nhiều hơn. Tôi so sánh nó với cách mà những phiền não trong suy nghĩ của chúng ta có thể tạo ra một tình trạng tinh thần axit.

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cần có sự nghỉ ngơi về thể chất, tinh thần bình tĩnh và những thực phẩm có chất xơ. Mức độ căng thẳng cao có thể gây ra rối loạn đường ruột do làm giảm lưu thông máu đến các khu vực hấp thụ của ruột. Có một số điều có thể được thực hiện để chữa lành hệ tiêu hóa bao gồm cải thiện chế độ ăn uống, dùng một số loại thảo mộc giúp chữa lành mô ruột, giải độc các cơ quan lọc và làm sạch máu. Thiền và yoga đã được chứng minh là hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề về tiêu hóa, bao gồm viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích, táo bón, chua và loét dạ dày.

Trong khi thiền định giúp làm dịu dạ dày, giảm axit và giải phóng căng thẳng ở ruột già và ruột non, các tư thế yoga giúp kích thích hoạt động nhu động trong ruột, tăng lưu lượng máu đến khu vực này. Đồng thời các tư thế cụ thể massage tất cả các cơ quan bên trong cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và đào thải chất thải hiệu quả hơn. Điều này là do vặn cơ thể, uốn cong về phía trước, thực hiện động tác gập lưng, lộn ngược và ngồi trên gót chân và vòng về phía trước. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng theo BKS Iyengar trong cuốn sách Con đường dẫn đến sức khỏe toàn diện của mình, “Sức khỏe không phải là thứ hàng hóa để mặc cả. Nó phải kiếm được bằng mồ hôi công sức”.

Ông tiếp tục nói rằng mỗi tư thế là “nhằm mục đích thanh lọc và tăng cường từng cơ quan, xương và tế bào của cơ thể.” Hơi khác so với việc dành một giờ trong ngày để tập thể dục; yoga tích hợp các khía cạnh toàn diện của tâm trí, cơ thể và tinh thần vào cùng một giờ đó, với lợi ích bổ sung là chữa lành hệ tiêu hóa của bạn.

Bạn có cần tập trung vào bất kỳ tư thế cụ thể nào để nhắm vào hệ tiêu hóa không? Có và không. Nếu bạn áp dụng nhiều tư thế khác nhau trong thực hành hàng ngày, bạn sẽ ổn. Đảm bảo lắng nghe những gì cơ thể bạn cần thay vì cố gắng ép buộc nhiều hơn những gì cơ thể bạn sẵn sàng hoặc có thể làm. Bằng cách này, bạn có thể hợp nhất cơ thể, tâm trí và tinh thần trong một khoảnh khắc tập trung với sự cân bằng và toàn vẹn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Những Thay Đổi Phong Cách Sống Đơn Giản Giúp Bạn Giảm Cân

Lợi ích sức khỏe của việc tập luyện nâng tạ & tăng cường sức mạnh