in

Hội chứng chân không yên hoặc RLS – Phục hồi khi ngủ Các triệu chứng và cách chữa

Bạn có cảm thấy bồn chồn khi ngủ mà không rõ lý do cụ thể? Bạn đang lo lắng suy nghĩ sâu về điều gì đó mà bạn không thể kiểm soát? Không biết tại sao nó lại xảy ra hoặc bạn đang tìm kiếm một phương pháp chữa trị chứng bồn chồn đã được thử nghiệm và thử nghiệm? Bất kể triệu chứng chính xác của bạn là gì, bạn có thể yên tâm rằng bạn không đơn độc và có những người đã vượt qua sự bồn chồn và các vấn đề tương tự bằng cách sử dụng các phương pháp tự nhiên như thư giãn, thiền định và các kỹ thuật yoga khác nhau. Ngoài ra, có nhiều trường hợp cần đến sự can thiệp của y tế. Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản về tình trạng bồn chồn nói chung và RLS hoặc hội chứng chân không yên.

Không thể ngủ do trằn trọc?

Bạn cảm thấy khó ngủ dù đã làm việc rất chăm chỉ suốt cả ngày? Mặc dù mất ngủ hoặc không thể ngủ là một trong những lý do khiến bạn bồn chồn khi ngủ, nhưng có nhiều triệu chứng khác có thể giúp bạn xác định vấn đề của mình. Nếu bạn muốn di chuyển liên tục hoặc chân hoặc tay của bạn bị chuột rút khi nghỉ ngơi, thì hãy đọc tiếp. Bạn không thể làm dịu tâm trí của mình hoặc không thể ngừng suy nghĩ về điều gì đó khó chịu, khiến bạn bồn chồn và lo lắng hơn? Bạn cũng có thể cảm thấy sự kết hợp của cả thể chất và tinh thần bồn chồn.

Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp của trạng thái bồn chồn

  • Không có khả năng tập trung vào bất cứ điều gì
  • Không thể quản lý thời gian của bạn
  • Cử động chân vô thức hoặc có ý thức
  • Gõ chân hoặc tay
  • Chuột rút ở tay hoặc chân khi nghỉ ngơi
  • Đánh trống ngực không cần thiết
  • Không thể ngủ hoặc mất ngủ
  • Thường xuyên mất tập trung tại nơi làm việc mà không có lý do cụ thể
  • Bồn chồn và lo lắng có liên quan

Mẹo nhanh để xác định RLS hoặc hội chứng chân không yên

  1. Cảm giác nhói ở chân
  2. Cảm giác kim châm ở chân khá thường xuyên
  3. Chuột rút đau đớn ở bắp chân
  4. Cảm giác bỏng rát hoặc ngứa ran ở chân

Di chuyển chân thường làm giảm các triệu chứng tạm thời, nhưng nếu nó trở nên thường xuyên hoặc trầm trọng hơn, hãy tìm trợ giúp y tế. Bạn cũng có thể thử một số phương pháp yogic có hiệu quả kỳ diệu đối với nhiều người. Tuy nhiên, yoga nói chung, đòi hỏi sự kỷ luật và thường xuyên để mang lại cho bạn bất kỳ kết quả đáng kể nào. Chỉ cần kiểm tra những gì phù hợp với bạn nhất.

Chữa bệnh không ngừng nghỉ

Có nhiều phương pháp và biện pháp khắc phục tại nhà khác nhau để xử lý và giảm thiểu tình trạng bồn chồn. Nếu bạn tin rằng vấn đề của bạn có tính chất tâm lý nhiều hơn, thì chỉ cần tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm là có thể mang lại hiệu quả cao. Đừng cam kết quá mức nếu bạn không thể cung cấp một cái gì đó trong một khung thời gian nhất định. Trên thực tế, giao dưới mức cam kết và giao quá mức là cách tốt nhất có thể để kiểm soát tình trạng bồn chồn khi bạn làm việc trong phạm vi nguồn lực hạn chế của mình mà không lo lắng về điều gì xảy ra nếu bạn không thể giao hàng đúng hạn.

Chữa chân không yên

  1. Dầu mù tạt xoa bóp trên cả hai chân, đặc biệt là trên bắp chân
  2. Ngâm chân trong nước ấm thường xuyên
  3. Chườm mát và chườm nóng thay thế
  4. Bài tập gân kheo cũng giúp ích trong một số trường hợp RLS
  5. Hạn chế lượng caffein của bạn

Không cần phải nói rằng khi bạn lo lắng về bất cứ điều gì, tâm trí của bạn đang làm việc chăm chỉ hơn để đưa ra kết luận về vấn đề bạn đang suy nghĩ. Dường như điều đó là không thể, bạn thậm chí còn lo lắng hơn, và điều đó trở nên rõ ràng trong hành vi, cảm giác thể chất và cảm xúc của bạn. Bạn có thể cảm thấy khó chịu vì một chút khiêu khích nhỏ nhất hoặc thậm chí không có bất kỳ lý do chính đáng nào. Cảm xúc tiêu cực sẽ chiếm ưu thế và dễ nhận thấy hơn cảm xúc tích cực, và bạn có thể cảm thấy rằng mình hoàn toàn ổn. Những người khác có thể nhanh chóng xác định chứng rối loạn của bạn và đề nghị đến gặp bác sĩ của bạn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Xoài Châu Phi: Trái cây kỳ diệu giúp giảm cân

Mẹo để điều hướng thông qua lo lắng khi hẹn hò