in

Mẹo để có một giấc ngủ ngon

Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ làm thế nào để thức dậy được trẻ hóa và tràn đầy năng lượng mỗi ngày?

Một người trưởng thành cần ngủ từ sáu giờ đến chín giờ mỗi ngày. Đối với một lối sống lành mạnh, giấc ngủ là khía cạnh quan trọng nhất, vì nó giúp làm mới, phục hồi và trẻ hóa. Bạn có thể nói rằng nó hoạt động như một liều thuốc bổ mạnh cho một cuộc sống tuyệt vời. Ngủ không đều đặn ảnh hưởng đến bạn theo nhiều cách như trọng lượng cơ thể (tăng / giảm), sự thèm ăn, sự trao đổi chất và hormone. Hơn nữa, thiếu ngủ tác động chủ yếu dưới dạng căng thẳng và rất nhiều tổn hại đến não bộ. Có một giấc ngủ ngon không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn ngăn ngừa sự xơ cứng của các mạch máu xung quanh cơ tim của bạn. Do đó, người ta khuyên bạn nên có một giấc ngủ ngon và ngon giấc trong bất kỳ điều kiện cơ bản nào.

Lời khuyên cho giấc ngủ ngon

1. Cố gắng ngủ đúng giờ hàng ngày. Cho dù đó là một ngày làm việc hay cuối tuần đi ngủ, một thời gian đều đặn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc thiết lập thời gian biểu. Để đạt được điều này; nếu cần tránh ngủ trưa buổi chiều.

2. Tốt hơn hết là bạn nên tránh xa rượu, caffein và nicotin vào ban đêm. Những người nghiện thuốc lá thường gặp các triệu chứng xấu như thèm thuốc và hút thuốc ngay trên giường. Hơn nữa, tốt nhất là tránh tiêu thụ đồ uống có chứa caffeine ít nhất 8 giờ trước khi ngủ vì cơ thể bạn cần thời gian dài để mất tác dụng. Những điều này ngăn bạn chìm vào giấc ngủ.

3. Để có những lợi ích tối đa cho sức khỏe và giấc ngủ ngon, hãy tham gia các lớp yoga và thiền vì chúng sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và bình tĩnh.

4. Uống một cốc sữa ấm trước khi đi giúp tăng cơ hội ngủ ngon. Sữa ấm được biết là có tác dụng làm dịu tâm trí và các giác quan của bạn, do đó giúp bạn có giấc ngủ ngon.

5. Không nên ăn uống quá no trước khi ngủ. Tốt nhất bạn nên ăn tối ít nhất hai giờ trước khi ngủ.

6. Tốt nhất là bạn nên ngủ khi cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn không thể chợp mắt một chút để cảm thấy thư thái, hãy thức dậy và làm điều gì đó bạn thích, sau đó quay lại giường nếu bạn cảm thấy mệt mỏi trở lại. Bước quan trọng nhất trước khi đi ngủ là tắm bằng nước ấm và không nghĩ về các vấn đề của bạn vì căng thẳng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

7. Giường của bạn là một nơi ấm cúng, nơi bạn ngủ và cảm thấy thư giãn. Do đó, giường của bạn nên ở nơi tối, yên tĩnh và mát mẻ. Tạo sự thoải mái cho phòng ngủ của bạn bằng cách đặt các chụp đèn nhẹ nhàng trên cả hai bàn bên của giường. Bạn cũng nên sử dụng kính cận, máy tạo độ ẩm, bịt tai, màn chống muỗi và các thiết bị khác để tạo ra một môi trường thoải mái nhất mà bạn muốn.

số 8. Mát xa nhẹ nhàng bàn chân, bàn tay và cổ trước khi ngủ cũng giúp thư giãn.

9. Cố gắng ngủ trong phòng tối vì ánh sáng có thể chiếu qua mí mắt và khiến bạn không ngủ được.

10. Khi đi ngủ, hãy hít thở sâu và dài, để tâm trí và cơ thể được thư giãn.

Bạn có thể tìm thấy những lời khuyên hữu ích cho giấc ngủ ngon

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Đánh giá toàn diện bài tập

Máy đo cân nặng và thuốc uống nhanh – Bạn có thể sử dụng chúng cùng nhau không? Ý kiến ​​cá nhân của tôi