in

Tại sao Goop là để Tốt cho sức khỏe Những gì Trump là với Mỹ – Một sự hổ thẹn và một sự ô nhục

Bạn gọi huyết tương của chính mình được tiêm lên mặt là gì? Đáp án: Một khuôn mặt ma cà rồng. Đó là, nếu bạn là một Gooperite.

Làm thế nào về việc lên cao, tạo dáng như một con ngựa, nhảy xuống hồ nước đóng băng, giao tiếp với người chết và vật lộn trên một tấm thảm yoga để trở thành một với linh hồn của nấm? Trong chương trình Netflix ‘The Goop Lab’, nó được gọi là sức khỏe.

Ai biết?

Viện Sức khỏe Toàn cầu (GWI) có tính loại woo woo này là một phần của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe trị giá 4,5 nghìn tỷ đô la không?

Ai biết? “Có lẽ” là suy đoán của tôi. Điều đó có thể dễ dàng thực hiện được khi tiêu chí GWI về ý nghĩa của sức khỏe rộng gần bằng Dải Ngân hà (tức là 100.000 năm ánh sáng cạnh nhau, theo nhà vật lý thiên văn Eric Idle).

Có thể tất cả các tổ chức bán hàng rong sức khỏe phải, như chương trình Netflix Goop, đăng thông báo rằng tài liệu và chương trình của họ được thiết kế để giải trí và cung cấp thông tin, không cung cấp thông tin hợp lý, khoa học hoặc nghiêm túc – tất cả chỉ là giải trí, một động thái giúp chúng ta vui lên một chút với những câu chuyện vụn vặt, thì tốt hơn hết bạn nên bỏ qua nhận thức chắc chắn rằng cuộc sống là vô nghĩa và tất cả chúng ta sẽ chết.

Timothy Caulfield, tác giả của “Có phải Gwyneth Paltrow đã sai về mọi thứ,? Gọi buổi biểu diễn Goop là” một trò lừa bịp vì khoa học giả. “Bác sĩ Nikki Stamp, một bác sĩ phẫu thuật tim và phổi của Perth, đã viết một bài viết gay gắt về Goop trên tờ Washington Post (” Gwyneth Paltrow’s ‘Phòng thí nghiệm Goop’ thật kinh khủng. Ngành y tế có một phần nguyên nhân là “ngày 8 tháng 2 năm 2020).

Mô tả tai họa của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, Goop được coi là một nền tảng của thông tin sai lệch, đặc quyền và những lời hùng biện phản khoa học. Tiến sĩ Stamp tin rằng phương pháp chữa bệnh bằng năng lượng, liệu pháp lạnh, liệu pháp chống lão hóa … tốt nhất là lãng phí tiền bạc và tệ nhất là (một loạt) các phương pháp có hại thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhưng, không có thứ gì đó, ít nhất một sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp tại Goop, có giá trị? Có gì không? Vâng, có thể. Một học viên năng lượng tên là John Amarai có một phiên một đối một, trong đó anh ta đưa tay của mình trên những khách hàng bị vặn và co giật, phập phồng khô, co thắt và rên rỉ – và một phiên duy nhất có giá 2500 đô la. Đúng là một thỏa thuận. Nó đủ để khiến một chuyên gia trừ tà đẳng cấp thế giới phải ghen tị. (Nguồn: Ellen Gamerman, “Goop’s Aura Comes to TV,” Wall Street Journal, 1/23/2020, p. A12.)

Vâng, so với các sản phẩm và dịch vụ còn lại của Goop, vặn vẹo / rên rỉ / phập phồng khô khốc và co thắt có vẻ đáng giá với tôi.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Kundalini – Bí mật và Nguy hiểm của “Con rắn cuộn”

Đánh giá toàn diện bài tập