in

Yoga cho người mới bắt đầu – Cải thiện trí óc, cơ thể và tinh thần của bạn

Yoga cho người mới bắt đầu dành cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, hình dạng và kích cỡ. Đầu tiên bạn bắt đầu tập Yoga với tư cách là một người mới và tiến dần lên cho đến khi bạn là một bậc thầy trong nghệ thuật này.

Theo quan điểm của tôi, tôi gọi nó là một nghệ thuật vì Yoga cho người mới bắt đầu là sự kết hợp giữa tập thể dục kết hợp với thiền định và do đó nó không chỉ đơn thuần là chạy trên máy chạy bộ hoặc nâng tạ. Trên thực tế, các bài tập liên quan đến Yoga không theo nghĩa truyền thống hiện đại, bạn không cần phải xuống phòng tập nhưng tôi khuyên những bạn mới bắt đầu nên đến gặp một người hướng dẫn có chuyên môn để bắt đầu. Các bài tập liên quan đến các tư thế và sự cân bằng cộng với nhịp thở có kiểm soát trái ngược với các bài tập về sức mạnh và tốc độ hoặc kiểu tập aerobic trong các bộ môn khác.

Điều quan trọng đối với tôi là chỉ ra một thực tế là có rất nhiều loại hình Yoga khác nhau ngoài kia. Tất cả đều có cùng mục đích trong tâm trí là cải thiện trí óc, cơ thể và tinh thần. Một số nhấn mạnh ít nhiều về sự khác nhau trên các lĩnh vực chính như thiền, dinh dưỡng hoặc tập thể dục. Hình thức phổ biến nhất ở thế giới phương Tây là Hatha Yoga. Điều này xuất hiện do thực tế là nó được áp dụng nhiều nhất đối với văn hóa phương tây của chúng ta và người phương tây kết hợp dễ dàng hơn với các phương pháp liên quan.

Tôi đề nghị trước khi bắt đầu tập Yoga, bạn nên tìm hiểu sơ qua các loại khác nhau và chọn loại phù hợp nhất với lối sống của bạn.

Nếu bạn không có lớp học tại địa phương, bạn có thể đến học thì Yoga cho người mới bắt đầu có thể được học qua DVD hướng dẫn, sách và đa phương tiện cũng như trực tuyến. Vì vậy, nó rất dễ dàng để bắt đầu. Bạn không thực sự cần bất kỳ thiết bị nào. Mặc dù một tấm thảm yoga hoặc chăn yoga tốt được khuyến khích. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy tìm một nơi yên tĩnh trong nhà và thực hiện theo kế hoạch tập thể dục mà bạn đã quyết định. Không thể dễ dàng hơn thế!

Một số người thích âm nhạc thư giãn khi thực hành thiền và các bài tập yoga của họ. Thông thường yoga được tập mà không cần mang giày hoặc tất nhưng có những loại tất đặc biệt bạn có thể mua để không bị trượt nếu thích. Tất cả các hình thức Yoga đều mang lại lợi ích cho sức khỏe. Chúng kết hợp các yếu tố của bài tập thông qua các tư thế, các bài tập thở có kiểm soát và thiền định như đã đề cập trước đó nhưng bạn cần phải rõ Yoga rốt cuộc là gì. Luyện tập thường xuyên rất tốt cho việc tăng cường trí óc và cơ thể.

Những người mới bắt đầu tập Yoga sẽ nhận thấy lợi ích gần như ngay lập tức khi bắt đầu và điều này rất có thể nhận thấy trong vòng hai tuần đầu tiên hoặc thậm chí ít hơn. Hầu hết mọi người đều ngạc nhiên trước kết quả nhanh chóng mà họ đạt được trong thời gian ngắn như vậy.

Yoga cho người mới bắt đầu cũng giống như mọi thứ khác liên quan đến chuyển động của cơ thể. Bạn luôn nên bắt đầu bằng khởi động nhẹ nhàng. Duỗi nhẹ nhàng cũng rất quan trọng. Tìm một nơi mà bạn sẽ không bị quấy rầy. Khoảng thời gian cần thiết khác nhau và có thể phụ thuộc rất nhiều vào cấp độ của bạn. Cá nhân tôi sử dụng trung bình khoảng 1/2 giờ một ngày. Khi nào bạn làm điều đó là tùy thuộc vào bạn. Đối với tôi thời gian tốt nhất là đầu tiên vào buổi sáng nhưng điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được trong tuần nên sau giờ làm việc là thời gian quen thuộc của tôi.

Để tận dụng tối đa Yoga, nó nên trở thành một phần trong lối sống của bạn. Nhiều người mới bắt đầu tập Yoga thấy nó giúp họ thư giãn và thoải mái. Họ thấy nó tiếp thêm sinh lực và làm dịu. Nó cũng giúp cải thiện sự dẻo dai và săn chắc của cơ thể.

Có yoga cho trẻ em, yoga cho phụ nữ mang thai vì vậy nó thực sự thiết thực cho tất cả mọi người. Nếu mục đích của bạn là giảm căng thẳng và có thêm năng lượng, cải thiện sức mạnh cơ thể và hơn thế nữa thì tôi khuyên bạn nên xem Yoga cho người mới bắt đầu là nơi bạn nên bắt đầu.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

4 loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân

Thuốc bổ sung giảm cân Giúp giảm cân mà không làm cho cá nhân bị ốm