in

Jessica Simpso tăng cân khi mang thai: Chúng ta có nên lo lắng không?

jessica simpson is still pregnant article

Jessica Simpson chỉ là không gặp may mắn Từ lâu, những người theo dõi cân nặng của người nổi tiếng ở khắp nơi đã chỉ trích về cân nặng đáng kinh ngạc của cô, cô ấy hiện đang bị soi xét vì tăng cân quá nhiều khi mang thai (Simpson hiện đang ở tháng thứ tám của thai kỳ).

Kể từ khi thông báo mang thai vào tháng 10, nữ ca sĩ kiêm ông trùm thời trang 31 tuổi không tỏ ra lạc quan về những thay đổi mà cơ thể mình đang trải qua – bao gồm cả việc tăng cân. Trở lại vào tháng 1, cô ấy tiết lộ với Mario Lopez của Extra rằng cô ấy đã từ bỏ tất cả các loại cảm giác thèm ăn khi mang thai kém lành mạnh, bao gồm bánh Pop Tarts, Mac n ‘Cheese và Cap’n Crunch. “Mọi thứ đều chứa đầy đường”  – cô nói.

Vào thời điểm đó, một số chuyên gia đã khen ngợi Simpson vì đã rất cởi mở về chế độ ăn uống của mình và nói rằng cô ấy đang cho thấy mặt bình thường của bụng bầu ở Hollywood. Nhưng cũng giống như nhiều chuyên gia thừa nhận rằng cân nặng khi mang thai là một điều khó hiểu – mặc dù không ai muốn mẹ bầu phải đếm từng calo nhỏ, tăng cân quá nhiều trong thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ của mẹ cũng như nguy cơ trẻ sơ sinh bị béo phì, tiểu đường, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác sau này trong cuộc sống.

HollywoodLife.com đã nói chuyện với bác sĩ sản phụ khoa Tara Solomon, người đã có những lời lẽ gay gắt dành cho Simpson và những gì cô ấy nhìn thấy là sự tăng cân quá mức của Simpson. Solomon suy đoán: “Jessica đã tăng hơn 50 pound. Cô ấy nói về việc ăn bánh pho mát vào bữa sáng và gà rán cho bữa trưa. Cô ấy quá to để tập thể dục, vì vậy cân nặng ngày càng chồng chất”. Khi Slate đưa thêm ý kiến, Solomon đã không lùi bước trước những lời lẽ gay gắt của cô ấy. Solomon nói với Slate: “Không ai có thể trông giống như Jessica Simpson. Cô ấy thực sự rất béo … Tôi không thể tin được rằng cô ấy nặng đến mức nào”.

Tương tự, Francine Shapiro, MD, nói với Fox News, “Một số phụ nữ coi việc mang thai như một cái cớ để ‘thả rông”. Nếu cô ấy đang vượt quá các hướng dẫn y tế khi tăng 50 pound thay vì 25 pound được khuyến nghị, cô ấy rõ ràng không phải là hình mẫu cho phụ nữ mang thai”.

Điều này tất nhiên đã tạo ra một phản ứng dữ dội xung quanh cân nặng của cô ấy.

Và mặc dù nỗi ám ảnh về cân nặng của Simpson không tốt cho sức khỏe đối với bất kỳ ai – mẹ, con, những bà mẹ mang thai khác – thì điều quan trọng là phải chỉ ra rằng một chế độ ăn uống lành mạnh có lẽ cần thiết trước và trong khi mang thai hơn bất kỳ thời điểm nào trong cuộc đời của một người phụ nữ. Ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những lựa chọn thực phẩm mà phụ nữ thực hiện khi mang thai có thể khiến con họ phải vật lộn với cân nặng cả đời và thậm chí có thể thay đổi DNA của đứa trẻ để khiến chúng có tỷ lệ mỡ cơ thể cao hơn.

Nhưng đối với Jessica, không có bằng chứng nào cho thấy cô ấy thực sự làm bất cứ điều gì không lành mạnh. Và trong khi tất cả chúng ta đều hướng tới chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, hãy để những người mẹ sắp sinh tận hưởng giai đoạn cuối của thai kỳ khỏe mạnh trong yên bình.

Nguồn: everydayhealth

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

perez hilton before and after weight loss article 1

Blogger Perez Hilton khoe cách giảm cân của mình

pistachios dont lead to weight gain article

Hạt dẻ cười có lợi hay có hại đến quá trình giảm cân?