in

Nâng cao khả năng học tập của bạn

Chúng tôi luôn mô tả bộ não con người bằng các phép ẩn dụ. Thật quá khó để mô tả nó, bạn biết đấy, một cách chính xác.

Ngày trước, người ta thấy bộ não giống như một tập hợp rộng lớn, phức tạp gồm các đường ống và hệ thống thủy lực.

Sau đó, phép ẩn dụ đã thay đổi. Ngay sau khi các cuộc trao đổi qua điện thoại trở nên phổ biến, bộ não cũng giống như chúng.

Sau đó, tất nhiên, so sánh nổi tiếng “một bộ não giống như một máy tính”.

Với Internet, chúng ta thấy một mạng lưới mạnh mẽ, năng động, luôn thay đổi. Cuối cùng là một so sánh gần như khá.

Bởi vì bộ não không phải là một máy tính, một tập hợp các mạch hoặc bó ống.

Nếu nó là một cái gì đó quá máy móc, thì việc học sẽ rất dễ dàng. Rốt cuộc, máy tính của bạn học một kỹ năng như thế nào? Bạn cài đặt phần mềm mới và …

Không có ‘và.’ Đó là nó.

Tuy nhiên, với bộ não ẩm ướt và đầy hơi nước của chúng ta, điều đó không dễ dàng như vậy. Bạn có thể muốn học điều gì đó và đấu tranh. Ngay cả khi bạn không gặp khó khăn, bạn sẽ mất nhiều thời gian để học một kỹ năng hơn là lập trình máy tính.

Nó không hoạt động như bình thường. Một việc đơn giản như nhớ tên ai đó có thể khiến bạn lẩn tránh. Các kỹ năng ở cấp độ thiên tài cần nhiều thập kỷ làm việc chăm chỉ.

Và giữa hai thái cực đó là mọi thứ khác có thể thoát khỏi sự chú ý của bạn.

Điều này là do học tập không phải là một hoạt động có ý thức. Nó hoàn toàn xảy ra ở mức độ vô thức. Một phần nội tâm của bạn quyết định điều gì nên học và điều gì nên bỏ qua.

Nó tuân theo logic sâu sắc của riêng nó – chỉ đơn giản là ‘muốn’ học một thứ gì đó là không đủ để thuyết phục vô thức của bạn.

Không phải tự nó. Logic là phức tạp.

Mọi thứ bạn học phải phù hợp với mọi thứ bạn đã biết. Bạn không chỉ thêm một sự thật vào bộ não của mình – sự thật đó được đánh giá dựa trên mọi sự thật, quan điểm và mô hình khác mà bạn có.

Đây là điều ngăn bạn học những điều sai lầm. Một số điều, chẳng hạn như “bầu trời vững chắc” và “bạn nợ tôi mười ngàn đô la”, không phù hợp với phiên bản thực tế của bạn.

Nhưng đôi khi cơ chế này làm sai. Chẳng hạn, bạn có thể sẽ bỏ qua những lời khuyên hữu ích khiến bạn sợ hãi.

Trừ khi bạn tạo thói quen lôi cuốn tâm trí vô thức của mình.

Với, nói, thiền hoặc thôi miên.

Trạng thái thôi miên rèn luyện tâm trí của bạn (có ý thức và vô thức) để cởi mở hơn với những ý tưởng mới. “Mở” theo một cách tốt – bạn sẽ không hành động chống lại sở thích của mình, nhưng ít nhất bạn sẽ cân nhắc các ý tưởng trước khi từ chối chúng.

Và bạn sẽ đưa chúng vào web ký ức của mình tốt hơn.

Những câu chuyện thu hút tâm trí vô thức của bạn, cũng như trải nghiệm thực tế. Ngồi trong lớp học? Co le không. Tổ tiên của chúng ta không bao giờ học được bất cứ điều gì đáng biết thông qua những dòng thông tin dài dằng dặc.

Trải nghiệm học tập thực sự tạo ra trạng thái xuất thần của riêng họ. Bạn càng thực hành nhập trạng thái xuất thần, điều này càng dễ xảy ra với bạn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

31 phút tập gym Cardio đấu vật chuyên nghiệp!

LỊCH TẬP YOGA & GROUP X TOÀN HỆ THỐNG TỪ NGÀY 24/01 - 30/01
Thân gửi Quý hội ...

LỊCH TẬP YOGA & GROUP X TOÀN HỆ THỐNG TỪ NGÀY 24/01 – 30/01 Thân gửi Quý hội …