in

Tăng Cơ – Cách Xây Dựng Cơ Bắp Nhanh Chóng

Để có thể đạt được tốc độ phát triển cơ bắp nhanh chóng, bắt buộc phải có sự hiểu biết đúng đắn về cách cơ thể con người hoạt động và phát triển. Có vô số các bài tập từ bơi lội, chạy bộ, bóng đá cho đến những bài như nâng tạ, đẩy tạ,… vậy các bài tập này có gì khác nhau không? Bạn có thể xây dựng cơ bắp nếu tăng thời gian bơi lội từ nửa tiếng lên 1 tiếng không? Không có khả năng. Có 1 mẹo để xây dựng cơ bắp nhanh chóng, và trước khi bạn hoàn toàn đánh giá cao nó, hoặc thậm chí mua ý tưởng đó, bạn phải biết nguyên tắc cơ bản làm cơ sở cho quá trình xây dựng sức khỏe và sức mạnh của cơ thể con người.

Các bài tập mà chúng ta nhìn thấy, nghe thấy hoặc tự mình thực hiện về cơ bản có 2 loại;

1. Hiếu khí: bài tập aerobic tăng cường cơ tim. Đó là lý do cơ bản để thực hiện chúng. Những bài tập này được thực hiện để thúc đẩy toàn bộ thể lực của cơ thể. Thể dục nhịp điệu có nghĩa là ‘với không khí’ hay cụ thể hơn là ‘với oxy’. Trong các bài tập này, mức độ cường độ được giữ ở mức vừa phải; tim tăng dần tốc độ bơm máu đi khắp cơ thể. Những bài tập này tập trung vào việc đảm bảo rằng các mô cơ của cơ thể nhận được nguồn cung cấp oxy dồi dào. Kết quả là ít chất béo hơn và cơ bắp khỏe mạnh hơn. Nhưng những thứ này không làm tăng khối lượng cơ bắp. Họ đào tạo cơ bắp để giữ cho hoạt động và linh hoạt. Các bài tập như chạy bộ, bơi lội, nhảy dây, bài tập aerobic được thiết kế đặc biệt, v.v. thuộc nhóm này.

2. Yếm khí: đây là những bài tập xây dựng cơ bắp. Từ kỵ khí có nghĩa là ‘không có không khí hoặc oxy’. Vậy làm thế nào để 1 bài tập hiệu quả mà không cần oxy? Đây là cách; những bài tập này có cường độ cao. Nếu bạn làm săn chắc cơ cánh tay với 1 quả tạ 5p pound thường xuyên, thì đó là thể dục nhịp điệu. Nếu bạn nâng trọng lượng tối đa có thể trên quả tạ của mình, sau đó tiếp tục tăng mức tối đa đó, bạn sẽ tập gym kỵ khí. Bài tập kỵ khí làm co các cơ của cơ thể đến mức cơ thể trong tình trạng hiện tại không thể cung cấp đủ oxy. Vì vậy, cơ thể khai thác glycogen được lưu trữ trong nó và chuyển đổi nó thành axit lactic. Axit lactic này cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ bắp, nhưng cũng tạo ra tình trạng ‘thiếu oxy’. Bây giờ cơ thể và cơ bắp của bạn biết rằng không có đủ cơ bắp và năng lượng và nó phải chuyển sang biện pháp khẩn cấp. Lactic tạo ra cảm giác bỏng rát trong cơ bắp mà hầu hết mọi người cảm thấy khi kết thúc buổi tập gym cường độ cao. Cơ bị rách 1 chút do cường độ này, nhưng tổn thương này là tác nhân kích thích mà cơ thể cần để phát triển cơ bắp khỏe hơn và khối lượng cũng lớn hơn.

Bây giờ, dựa trên những điều trên, bạn biết rằng bạn có thể chuyển đổi thói quen hiếu khí hiện tại của mình thành thói quen yếm khí bằng cách tăng cường độ cho nó. Bạn cũng biết rằng các bài tập aerobic sẽ cải thiện sức khỏe và vóc dáng của bạn, nhưng chúng sẽ không cải thiện vóc dáng của bạn. Để xây dựng cơ bắp nhanh nhất có thể mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn phải kết hợp những điều sau vào thói quen của mình;

1. Quá tải lũy tiến: điều này có nghĩa là với mỗi lần tập gym, bạn sẽ tăng kích thước của mức tạ mà bạn nâng.

2. Nâng tối đa: nếu bạn muốn thấy cơ bắp phát triển nhanh, hãy nâng đến mức tối đa tiềm năng của bạn. Tiềm năng tối đa có nghĩa là sức mạnh lớn nhất mà bạn có thể nâng mà không gây đau đớn bất thường hoặc không tự nhiên cho cơ thể. Hãy chắc chắn để có 1 huấn luyện viên giám sát bạn.

3. Bài tập nên ngắn nhưng cường độ cao: giữ thói quen tập gym của bạn ngắn nhưng cường độ cao. Nó sẽ làm cạn kiệt toàn bộ tiềm năng của bạn. Ví dụ, bạn nên nâng mức tạ nặng hơn nhưng giảm số lần lặp lại.

4. Theo dõi chế độ ăn uống của bạn: chế độ ăn uống là điều cần thiết cho sự phát triển cơ bắp khỏe mạnh. Vì mục tiêu của bạn là phát triển cơ bắp nhanh chóng, hãy đảm bảo bạn nạp nhiều protein. Dùng 1 bữa ăn giàu protein nửa giờ trước khi tập gym đảm bảo rằng cơ thể bạn có 1 nguồn cung cấp axit amin lành mạnh mà nó có thể sử dụng để chữa lành và xây dựng cơ bắp ngay sau khi bạn tập gym xong.

5. Nghỉ ngơi và Ngủ: thời gian nghỉ giải lao giữa các lần tập gym sẽ tăng lên khi bạn tăng cường độ tập gym. Tương tự như vậy, bạn nên tăng số giờ ngủ của mình để duy trì ít nhất 8-10 giờ mỗi ngày để cơ bắp phát triển khỏe mạnh.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

*MỚI* THỬ THÁCH 2 TUẦN- tập gym CÁNH TAY #1

THÁNG CỦA NÀNG! SẴN SÀNG THỬ THÁCH, NHẬN NGÀN ƯU ĐÃI Thử thách 8/3 đang chờ các…