in

Những cách tốt nhất để đi bộ giúp giảm mỡ bụng

Best Ways To Incorporate Walking To Reduce Belly Fat 1

Trong tất cả các chế độ tập thể dục, đi bộ là giải pháp tiết kiệm nhưng hiệu quả nhất để đối phó với nhiều vấn đề sức khỏe. Dù là giảm cân hay chỉ đơn giản là làm săn chắc cơ thể, đi bộ là hình thức tập thể dục tốt nhất. Đi bộ thường xuyên có thể giúp bạn giảm mỡ bụng và làm cho bạn khỏe mạnh trở lại. Mỡ bụng dư thừa dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, một số loại ung thư, bệnh tim, tăng huyết áp và cứng cơ. Đi bộ có thể giúp bạn ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm này và khiến bạn tận hưởng một cuộc sống lành mạnh. Cùng tham khảo những lợi ích tốt nhất của việc đi bộ để giảm mỡ bụng trong bài viết này.

Đi bộ có giúp giảm mỡ bụng không?

Đi bộ có thể giúp bạn giảm cân, bao gồm cả mỡ bụng, khi bạn kết hợp nó với chế độ ăn hạn chế calo vì đi bộ đốt cháy calo. Số cân bạn giảm được sẽ được xác định bởi nhiều điều kiện khác nhau, chẳng hạn như tốc độ bạn đi bộ, thời gian bạn đi bộ và lượng calo bạn tiêu thụ trong một ngày.

Vai trò của đi bộ trong việc giảm mỡ bụng:

Giải pháp để giảm mỡ là tăng cường trao đổi chất. Đi bộ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và nhịp tim của bạn, do đó bổ sung thêm oxy và đốt cháy calo. Trong điều kiện bạn đi bộ để giảm mỡ bụng, bạn cần phải đi bộ với tốc độ chắc chắn, đủ nhanh để tim đập nhanh hơn cũng như khiến bạn thở mạnh hơn và sâu hơn. Phương pháp duy nhất để giảm mỡ trong cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng, là đốt cháy nhiều calo hơn mức bạn tiêu thụ. Một chế độ ăn uống cân bằng, bên cạnh thói quen đi bộ thông thường, sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng trong vài tuần.

Tôi nên đi bộ bao nhiêu để giảm mỡ bụng?

Trước đây, bạn đã nhận ra rằng việc đi bộ có tác dụng rất lớn đối với cánh tay, mông, chân và cả trái tim của bạn. Ngoài ra, đi bộ làm giảm mỡ bụng bằng cách kết hợp một thói quen đều đặn. Những phụ nữ đi bộ nhanh khoảng 1 giờ mỗi ngày trong 14 tuần giảm kích thước mỡ bụng của họ gần 20% — mà không làm thay đổi thói quen ăn uống của họ.

7 mẹo đi bộ tốt nhất để đốt cháy mỡ bụng:

Hãy làm theo những mẹo đơn giản về đi bộ để giảm mỡ bụng:

1. Thời điểm tốt nhất để đi bộ:

Đi bộ vào buổi sáng có thể giảm mỡ bụng không?

  • Sáng sớm là thời điểm tốt nhất để đi bộ để đốt cháy mỡ bụng.

  • Bạn đang nhịn ăn suốt đêm trong khi ngủ.

  • Khi bạn đi bộ ngay trước bữa sáng, bạn sẽ đốt cháy lượng chất béo bổ sung dự trữ trong cơ thể vì không có thức ăn trong dạ dày.

2. Theo dõi tốc độ của bạn:

  • Động lực khiến bạn đi bộ có ý nghĩa quan trọng đối với việc giảm cân.

  • Mặt khác, tần suất đi bộ của bạn đồng đều cũng có ý nghĩa trong việc giảm mỡ bụng.

  • Thông thường, đi bộ chậm sẽ đốt cháy 3/4 calo cho mỗi kg khối lượng cơ thể.

  • Có khả năng bạn đốt cháy 70 calo một dặm nếu bạn nặng 200 pound.

  • Đi bộ nhanh và nhanh sẽ đốt cháy 125 calo một dặm trong điều kiện bạn nặng 200 pound.

  • Nếu bạn thực hiện điều này mỗi ngày mà không thay đổi chế độ ăn uống, bạn sẽ giảm được một pound trọng lượng cơ thể mỗi tuần.

  • Chắc chắn bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh hơn, bạn phải tập một quãng đường dài hơn, nếu không, hãy tăng tốc độ để giảm thêm calo.

3. Chế độ ăn uống:

  • Hãy theo đuổi một chế độ ăn uống lành mạnh với thói quen đi bộ của bạn.

  • Nếu bạn loại bỏ 500 calo mỗi ngày, hoặc 3.500 calo cho mỗi tuần, bạn có thể giảm thêm một pound mỡ bụng mỗi tuần.

  • Kết hợp trái cây tươi và rau quả trong chế độ ăn uống của bạn

  • Duy trì việc đếm lượng calo tiêu thụ

  • Nghiêm túc tránh thức ăn nhanh, đồ ăn nhẹ và món tráng miệng nhiều dầu mỡ

4. Cách đi bộ:

  • Lên kế hoạch cho các tuyến đường khác nhau để đi bộ mỗi ngày để thay đổi quang cảnh và tránh cảm giác buồn chán.

  • Đi bộ trên đồi, bậc thang, hoặc cầu thang,… để có thêm một bài tập mạnh mẽ và đốt cháy gấp ba lượng calo.

  • Thêm những ngọn đồi vào con đường đi bộ của bạn. Đi bộ leo núi tiêu hao thêm năng lượng nhờ việc tăng thêm phần săn chắc cộng với việc định hình đùi, mông và hông của bạn. Nếu bạnnặng 155 pound, đi bộ lên dốc với tốc độ 3,5 dặm/giờ trong 30 phút sẽ đốt cháy 211 calo.

  • Bạn cũng có thể sử dụng máy chạy bộ để đi tập luyện tại nhà đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

5. Âm nhạc:

  • Đưa âm nhạc vào buổi đi bộ của bạn để khiến bạn đỡ khó chịu hơn. Điều này sẽ giúp thời gian trôi qua nhanh chóng.

  • Đi bộ cùng với một người bạn hoặc một bạn tập khác để hỗ trợ nhau.

  • Âm nhạc truyền cảm hứng có thể giúp bạn vui lên và cũng là động lực để bạn đi bộ tốt.

  • Âm nhạc hay nhất là loại có nhịp điệu nhanh, để tăng mức adrenaline của bạn.

6. Tần suất:

  • Bạn cần kết hợp đi bộ mỗi ngày.

  • Tần suất khuyến nghị là đi bộ 2 lần, sáng và tối.

  • Đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy tới 150 calo.

  • Mỗi chu kỳ đi bộ tối thiểu phải từ 30 – 60 phút.

7. Plyometrics:

  • Plyometrics là một hình thức tập luyện sức mạnh để hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

  • Đây là những bài tập cường độ cao, khi luyện tập cùng với đi bộ có thể giảm đáng kể mỡ bụng của bạn.

  • Một số hình thức tốt nhất của các bài tập này là nhảy, nhảy dây, chùng chân, nhảy lò cò, chống đẩy.

  • Chúng là những bài tập đốt cháy calo cực lớn và có thể tăng sức bền cho bạn.

Làm thế nào để kết hợp đi bộ vào lối sống của bạn?

Như với bất kỳ bài tập nào, đi bộ cần có động lực tự thân. Một người cần phải có quyết tâm và sự kiên trì để đi ra ngoài và đi bộ mỗi ngày. Một số yếu tố khác có thể thúc đẩy bạn duy trì động lực là:

  • Mua những đôi giày mới hợp thời trang và thoải mái.

  • Đưa bạn bè hoặc người yêu của bạn cùng đi dạo.

  • Sử dụng thiết bị theo dõi có thể đeo để theo dõi các bước chân của bạn.

  • Tham gia một cuộc cạnh tranh lành mạnh với các bạn cùng lứa tuổi.

  • Cố gắng tránh sử dụng các phương tiện giao thông nhiều nhất có thể.

  • Đi bộ đến văn phòng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, một người cần đi bộ ít nhất 10.000 bước mỗi ngày để cắt giảm mỡ bụng. Đi bộ là một phương pháp đốt cháy calo rất hiệu quả và không cần đầu tư thêm hoặc nỗ lực. Nó không phụ thuộc vào độ tuổi và bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó. Đi bộ nhanh có thể hỗ trợ giảm cân nhanh chóng bằng cách thu nhỏ vòng eo sồ sề. Trọng tâm chính nên tập trung vào các mục tiêu hơn là các con số. Tốt hơn là bạn nên biết cơ thể cần đi bộ bao nhiêu để thiết lập mục tiêu thực tế.

Nguồn: stylesatlife.comhttps://stylesatlife.com/articles/does-walking-reduce-belly-fat/

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

386416802 757291643074469 282532892431389781 n

Trời vừa bớt mưa thì tranh thủ đi bơi ngày ————————- Web: Fanpa

reduce belly after Delivery

10 cách giúp giảm mỡ bụng sau sinh