Xây dựng cơ bắp: Tìm hiểu cách bạn có thể làm điều đó

Bạn có biết tầm quan trọng của việc biết các cách khác nhau để xây dựng cơ bắp trong cơ thể mình không? Tôi biết 1 số vận động viên gym rất tự tin về vóc dáng của họ, với sự to lớn và cường tráng đáng chú ý ở họ. 1 số đàn ông có năng khiếu di truyền và sẽ không cần phải tập gym 1 cách tự nhiên, trong khi 1 số thực sự phải nỗ lực rất nhiều chỉ để có được thân hình và tư thế mong muốn. Tiếp tục đọc bài viết này để biết các kỹ thuật khác nhau về cách bạn có thể phát triển cơ bắp của mình 1 cách an toàn.

Để xây dựng cơ bắp, điều cần thiết là bạn phải tham gia vào các hoạt động rèn luyện sức mạnh. Bạn càng trở nên mạnh mẽ, bạn càng có thể tạo ra nhiều cơ bắp hơn. Tập tạ là 1 trong những hoạt động tốt nhất mà bạn có thể làm để tác động lên cơ và giúp cơ khỏe hơn. Chìa khóa chính là đẩy cơ thể ra khỏi vùng thoải mái và căng hết sức có thể.

Thực hiện các bài tập hỗn hợp cũng góp phần xây dựng cơ bắp trong cơ thể bạn. Các bài tập kết hợp là nhiều chuyển động khớp cùng 1 lúc hoạt động trên 1 số cơ trên cơ thể bạn. Điều đó đang được nói, bạn có thể xây dựng cơ bắp nhanh hơn và đạt được kết quả tốt hơn cuối cùng. Ví dụ về loại bài tập này là squat, deadlift và pull up.

1 điều khác mà bạn cần làm là kiểm soát chế độ ăn uống của mình và ăn các loại thực phẩm toàn phần 90% thời gian. Thực phẩm toàn phần là gì? Thực phẩm toàn phần là thực phẩm giàu protein như thịt, carbohydrate như yến mạch, rau như rau bina (nhớ cơ của Popeye), trái cây như chuối và chất béo từ bơ thật. Thực phẩm toàn phần làm rắn chắc cơ thể bạn bằng cách xây dựng cơ bắp trong đó. Nó cũng sẽ cung cấp năng lượng cho bạn và sẽ hỗ trợ phục hồi và sửa chữa cơ bắp. Bạn cũng có thể uống đồ uống thể thao có chứa carbohydrate và protein trong khi tập gym. Sự kết hợp này sẽ tăng tốc độ phục hồi của bạn.

1 cách thích hợp để xây dựng cơ bắp là ăn nhiều hơn và tăng cân. Để bạn trở nên cơ bắp, bạn phải tiêu thụ nhiều thức ăn hơn dành riêng cho người tập gym cùng với việc tập gym. Ăn 5 đến 6 bữa mỗi ngày sẽ làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy chất béo và chuyển hóa thành cơ bắp, mang lại cho bạn 1 thân hình đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, bạn phải cho mình nghỉ ngơi đầy đủ để có thời gian cho cơ trẻ hóa. Cơ bắp phục hồi và xây dựng trong khi cơ thể nghỉ ngơi. Nếu cơ thể bạn không được nghỉ ngơi và ngủ đầy đủ, bạn có thể bị thương thay vì cải thiện được vóc dáng của mình.

What do you think?

Leave a Reply