in , ,

Làm thế nào để duy trì động lực tập thể dục tại nhà

how to stay motivated to work out at home 5113940 nologo 1788be3f5d424023bb88ad5d63e63e0d

Tập thể dục nói chung là một thách thức đối với nhiều người. Tập thể dục thường không thoải mái, nó chiếm nhiều thời gian quý báu và bạn có thể cảm thấy bực bội khi mình không tiến bộ. Vì vậy việc tập thể dục trong chính ngôi nhà của mình thậm chí còn trở nên khó khăn hơn.

Duy trì động lực chính là chìa khóa tốt nhất để xây dựng thói quen tập thể dục tại nhà một cách nhất quán. Bạn hãy duy trì động lực để tập thể dục tại nhà với những mẹo hiệu quả sau đây.

Những thách thức khi tập thể dục tại nhà

Bạn có thể thấy mình không có động lực để tập thể dục ở nhà vì một số lý do, chẳng hạn như:

  • Bạn đã từng đến phòng tập thể dục và bây giờ bạn không có bất kỳ thiết bị nào để hỗ trợ tập luyện
  • Bạn thích tập thể dục trong môi trường hội nhóm hoặc với một người bạn
  • Bạn luôn bị phân tâm bởi việc nhà, con cái hoặc công việc
  • Bạn dễ bị phân tâm trước những thứ như giường, ghế hoặc một số đồ ăn nhẹ

Tất cả những yếu tố trên đều là thách thức đối với quá trình tập thể dục của bạn. Tuy nhiên, với các công cụ và chiến thuật phù hợp, bạn có thể vượt qua mọi khó khăn và thành công tiến đến một thói quen tập thể dục tại nhà.

Cách tạo động lực cho bản thân khi tập luyện tại nhà

Giữa những thách thức mà chúng ta phải đối mặt khi luyện tập ở nhà, có rất nhiều mẹo giúp bạn đi đúng hướng và khơi dậy động lực mà bản thân đang tìm kiếm.

Tạo không gian tập luyện chuyên nghiệp

Nếu bạn cảm thấy mình không thể tập luyện ở nhà vì không đến một địa điểm tập thể dục quen thuộc khác, hãy giảm thiểu sự bất hòa đó bằng cách tạo ra một không gian tập luyện chuyên nghiệp. Điều này có thể tạo cảm giác giống như bạn đang đến phòng tập thể dục yêu thích của mình.

Không gian không cần quá lớn, bạn chỉ cần đủ chỗ để di chuyển cơ thể. Khi đến giờ tập luyện, đừng làm bất cứ điều gì khác trong không gian này.

Loại bỏ phiền nhiễu

Nếu bạn không cần điện thoại để tập luyện, hãy đặt chúng ở ngoài không gian tập luyện trong suốt quá trình tập của mình. Việc kiểm tra điện thoại giữa các set sẽ kéo dài thời gian tập luyện và khiến bạn không thể tập trung.

Cam kết tập luyện vào một khung thời gian cố định

Bạn cần lên lịch tập luyện như thể đó là cuộc họp bạn phải tham dự. Theo nhiều cách, tập luyện là cuộc hẹn quan trọng nhất trong tuần của bạn. Bạn có thể tạo sự kiện nhắc nhở tập luyện trong ứng dụng điện thoại hoặc ghi chúng vào giấy.

Chọn trước bài tập thể dục

Bạn có thể dành thời gian để chọn trước các bài tập thể dục và viết chúng ra giấy. Cố gắng hết sức để bám sát các bài tập đã định trước, nhưng hãy dành thời gian cho bản thân nếu có vấn đề gì đó xảy ra (ví dụ nếu chân bạn bị đau đến nỗi phải đi tập tễnh, hãy đổi bài tập toàn thân cho bài tập chỉ dành cho phần thân trên).  

Tham gia cộng đồng tập luyện trực tuyến

Nếu bạn không tham gia được các lớp học nhóm trực tiếp, bạn có thể tham khảo các cộng đồng tập luyện trực tuyến dành cho những người đam mê thể dục.

Tập thể dục với một người bạn qua video

Nếu bạn không thích tham gia vào cộng đồng tập luyện trực tuyến, bạn có thể hợp tác tập thể dục với một người bạn đáng tin cậy thông qua FaceTime hoặc Zoom. Điều đó có thể mang lại những lợi ích mà bạn cần.

Việc có một người bạn không chỉ làm cho quá trình tập thể dục tại nhà trở nên thú vị hơn mà còn như giúp tăng tinh thần trách nhiệm luyện tập.

Đầu tư vào thiết bị tập luyện mà bạn yêu thích

Kế hoạch tập thể dục tốt nhất là đầu tư vào một thiết bị tập luyện mà bạn yêu thích. Ví dụ, nếu bạn yêu thích các bài tập tạ tay, bạn sẽ có nhiều động lực để tập luyện hơn nếu bản thân sở hữu một chiếc tạ tay ở nhà thay vì ép bản thân tập luyện với trọng lượng cơ thể.

Theo dõi tiến trình tập của bạn

Nếu bạn đang tập thể dục để giảm cân, xây dựng cơ bắp hoặc hoàn thành bất kỳ mục tiêu nào khác liên quan đến sức khỏe hoặc vóc dáng, việc theo dõi sự tiến bộ của bản thân có thể là chìa khóa cho sự nhất quán tập luyện của bạn. Hình ảnh tiến trình, nhật ký thực phẩm và mục nhật ký đều là những cách tốt để theo dõi tiến trình tập luyện của bạn.

Thuê một huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp

Nếu lịch trình và tài chính của bạn cho phép, một huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp có thể rất hữu ích cho hành trình tập thể dục tại nhà của bạn. Một huấn luyện viên cá nhân giỏi sẽ tùy chỉnh các kế hoạch tập luyện cho khách hàng của họ, thường xuyên kiểm tra tiến độ và phản hồi, đồng thời cung cấp trách nhiệm và động lực tập luyện.

Các cách nhanh chóng để nâng cao năng lực bản thân

Khi bạn cảm thấy muốn sử dụng giờ tập thể dục của mình để say mê với Netflix, hãy thử một trong số những mẹo tạo động lực nhanh sau đây.

Tập với bài hát yêu thích của bạn

Một bài hát hay sẽ giúp bạn có tâm trạng thích hợp để tập luyện, ngay cả khi bạn đang cảm thấy chán nản. Nó không chỉ là một loại giả dược. Khoa học cũng ủng hộ âm nhạc như một cách để tăng cường rèn luyện thể chất và thậm chí có thể làm cho bài tập cường độ cao cảm thấy dễ dàng hơn.

Tìm đến sự trợ giúp của người thân

Nếu bạn sống với ai đó, đừng ngần ngại tìm đến sự trợ giúp của họ khi gặp phải các vấn đề khó khăn trong tập luyện.

Mặc trang phục tập luyện yêu thích

Trang phục tập luyện cũng có vai trò rất lớn đối với quá trình xây dựng thói quen tập thể dục tại nhà của bạn. Tốt nhất, bạn nên mặc quần áo tập luyện yêu thích để tăng cường mức độ hứng thú với tập thể dục ngay lập tức.

Nói lên ba điều bạn muốn từ quá trình tập luyện của mình

Hình dung phiên bản của chính bạn thể hiện sau khi tập thể dục. Tại sao bạn tập thể dục? Để đạt được năng lượng, để cảm thấy năng suất hơn hay để xây dựng cơ bắp? Nói to những gì bạn muốn từ quá trình tập luyện của mình. Bí quyết này có thể giúp tác động tích cực đến việc tập thể dục, từ đó thúc đẩy bạn tập luyện chăm chỉ hơn.

Lời khuyên hữu ích

Tập thể dục tại nhà có một số thách thức nhất định, trong đó thiếu động lực là một trở ngại lớn. Tuy nhiên chỉ cần lập kế hoạch một chút và lên lịch tập luyện thông minh, bạn sẽ bắt đầu yêu thích thói quen tập thể dục tại nhà của mình.

Nguồn tham khảo: nguồn: verywellfit – https://bit.ly/3jDIu3v

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

aa9b7d6a155c3853c13adfb95b43b919

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày để giảm cân

8f5c49b89dcc684d8d0c289116eb0af0

6 Bài tập yoga giúp cải thiện tư thế