in ,

Chế độ ăn uống lành mạnh và chế độ ăn kiêng 3 không

502646744

Nhiều kế hoạch hoặc chương trình ăn kiêng hay chế độ ăn uống lành mạnh có thể loại bỏ một số loại thực phẩm hoặc nhóm thực phẩm để giúp bạn giảm lượng calo để giảm cân nhanh chóng.

Tuy nhiên, hạn chế các nhóm thực phẩm khỏi chế độ ăn uống có thể không tốt cho sức khỏe với nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng và ăn uống kém.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người phải tránh một số loại thực phẩm hoặc nhóm thực phẩm do không dung nạp chế độ ăn uống hoặc dị ứng.

Một chế độ ăn kiêng như vậy có thể không có ngũ cốc, không có sữa và không có trái cây. Bạn bắt buộc phải tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ ăn kiêng nào để đảm bảo bạn đang đáp ứng đủ nhu cầu cá nhân của mình.

Không ngũ cốc

Chế độ ăn kiêng không ngũ cốc, không sữa, không trái cây phải loại bỏ ngũ cốc khỏi chế độ ăn uống từ tất cả các nguồn.

Trong cuốn sách của mình, “The No Grain Diet”, Tiến sĩ Joseph Mercola giải thích rằng các bữa ăn có nhiều carbohydrate đã qua chế biến, tinh chế, bao gồm cả ngũ cốc, sẽ thúc đẩy sản xuất insulin làm tăng cảm giác thèm ăn ngay sau khi ăn.

Điều này dẫn đến tiêu thụ calo dư thừa và có thể tăng cân. Mercola tin rằng việc tiêu thụ quá nhiều bánh mì, mì ống, gạo và đồ ngọt đã dẫn đến tỷ lệ béo phì, tiểu đường, trầm cảm và ung thư gia tăng.

Ăn quá nhiều carbs thường dẫn đến các triệu chứng như đầy bụng, mệt mỏi, lượng đường trong máu thấp, khó tập trung và huyết áp cao.

Không sữa

Chế độ ăn kiêng không sữa đòi hỏi bạn phải loại bỏ tất cả các loại thực phẩm và sản phẩm làm từ sữa khỏi chế độ ăn uống của mình.

Bao gồm sữa, pho mát, sữa chua, pho mát kem và kem. Lactose, một loại đường tự nhiên có trong sữa, thường gây ra rối loạn tiêu hóa ở những người không thể phân hủy đường đúng cách.

Hơn nữa, nhiều người có thể không dung nạp whey hoặc casein, hai loại protein từ sữa. Bạn có thể không biết rằng sữa thường ẩn trong nhiều sản phẩm.

Đọc kỹ nhãn dinh dưỡng để xác định xem có sữa hoặc các thành phần liên quan đến sữa hay không.

Ví dụ, nhiều món súp đóng hộp, nước sốt hoặc các bữa ăn đông lạnh có thể có dạng sữa hoặc váng sữa được sử dụng làm chất làm đặc.

trai cay

Không trái cây

Chế độ ăn không ngũ cốc, không sữa, không trái cây phải loại bỏ trái cây khỏi kế hoạch bữa ăn hàng ngày của mình.

Trái cây nói chung là một loại thực phẩm bổ dưỡng giàu chất dinh dưỡng và các vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho các chức năng bình thường của cơ thể và bảo vệ chống lại bệnh tật.

Nó chứa ít calo, ít hoặc không có chất béo và là một nguồn cung cấp chất xơ. Tuy nhiên, trái cây cũng chứa nhiều đường.

Mặc dù những loại đường này là đường tự nhiên và không được thêm vào đường tinh luyện, được tìm thấy trong kẹo hoặc bánh quy, lượng đường dư thừa dưới mọi hình thức có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường, thờ ơ và trầm cảm.

Thực phẩm nhiều đường cũng làm cho lượng đường trong máu dao động, dẫn đến cảm giác đói và thèm ăn nhiều hơn các thực phẩm nhiều đường hoặc chất béo.

Một chế độ ăn uống lành mạnh

Tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, những người có thể giúp bạn xác định một chế độ ăn uống lành mạnh đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất dinh dưỡng của bạn.

Bạn cũng có thể cần bổ sung các loại vitamin và khoáng chất thích hợp để đảm bảo bạn không có nguy cơ thiếu hụt bất kỳ chất dinh dưỡng nào.

Hầu hết những người theo chế độ ăn kiêng loại bỏ các nhóm thực phẩm đều làm như vậy trong thời gian thử nghiệm không quá hai tuần, sau đó họ dần dần đưa những thực phẩm này vào chế độ ăn của mình để xem có bất kỳ triệu chứng nào tái phát hay không.

Một chế độ ăn uống lành mạnh ngoài các thực phẩm đã loại bỏ nên bao gồm nhiều rau, protein nạc như thịt gà và cá, và chất béo lành mạnh bao gồm dầu ô liu, các loại hạt.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/wdm6se

https://bitly.com.vn/fn2fe8

Nguồn: livestrong – https://bitly.com.vn/k7wl5r

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

489375882

Uống sữa và ăn hoa quả có béo không ? (Theo nghiên cứu khoa học)

474993200

Cách làm bữa trưa giảm cân hiệu quả với trái cây