in , ,

Tập tạ có giảm cân không ? và cách tập luyện hiệu quả

86529478

Nói đế giảm cân thì mọi người nghĩ đến việc nhịn ăn nhưng bạn đã từng nghĩ tập tạ có giảm cân không ? và nếu có thì cách tập luyện hiệu quả thế nào không ?

Thuật ngữ cơ bắp săn chắc thường đề cập đến một số định nghĩa về cơ bắp với lượng mỡ cơ thể thấp mà không có cơ bắp to và cồng kềnh. Thông thường mọi người tập luyện cho “săn chắc” bằng cách thực hiện các bài tập luyện sức bền cơ bắp, sử dụng các động tác lặp đi lặp lại nhiều với trở kháng thấp.

Trong khi luyện tập với số lần tập cao và số lần tạ thấp sẽ đốt cháy calo và giúp giảm cân, thì luyện tập với mức tạ nặng hơn và số lần tập ít hơn sẽ giúp tăng hiệu quả giảm mỡ.

Tập tạ để giảm mỡ – Tập tạ có giảm cân không

Tất cả các bài tập thể dục sẽ đốt cháy calo và góp phần giảm cân. Hầu hết mọi người, đặc biệt là phụ nữ, tránh xa tạ nặng vì họ tin rằng cơ bắp họ sẽ lớn hơn.

Sự thật là tập luyện để tăng kích thước cơ bắp cần hàng tuần đến hàng tháng tập luyện và hầu hết mọi người không thực sự to ra.

Nói chung, bạn sẽ có được một vóc dáng nhỏ nhắn và săn chắc hơn khi tập tạ nặng hơn do sự trao đổi chất tăng lên và giảm lượng mỡ trong cơ thể.

Điều quan trọng nhất cần nhớ khi tập tạ để giảm cân là cường độ tập của bạn cần phải cao để đốt cháy calo và tạo ra sự thâm hụt calo để giảm mỡ.

Vậy là bạn đã tự trả lời được câu hỏi tập tạ có giảm cân không rồi đúng không, từ nay hãy chăm chỉ để có một body nóng bỏng

Tập tạ có giảm cân không

Khuyến nghị tập luyện

Trường Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ khuyến nghị để có được thể lực chung về cơ bắp và những thay đổi vừa phải đối với vóc dáng của bạn, hãy thực hiện các bài tập rèn luyện sức đề kháng hai hoặc ba lần mỗi tuần vào những ngày không liên tục.

Chọn một bài tập cho mỗi nhóm cơ chính và thực hiện một hiệp từ 8 đến 12 lần lặp lại cho mỗi nhóm bài. Chọn một mức tạ khó nhưng cho phép bạn hoàn thành các mức với hình thức phù hợp.

Khi một trọng lượng cụ thể trở nên quá dễ dàng, hãy tăng nó lên một chút. Thay đổi các bài tập của bạn sau mỗi bốn đến sáu tuần để giảm cân liên tục.

Phương pháp tập luyện

Bạn có thể lựa chọn thực hiện các bài tập của mình dưới dạng các hiệp và lặp đi lặp lại với phần còn lại giữa mỗi hiệp hoặc hoặc bạn có thể thực hiện một mạch để tăng lượng calo đốt cháy để giảm cân.

Tập một mạch là khi bạn chọn tám đến 12 bài tập khác nhau và chuyển từ bài này sang bài khác mà không cần nghỉ ngơi giữa chúng.

Bạn có thể thực hiện 8 đến 12 lần mỗi bài tập hoặc tính thời gian của bài tập và thực hiện mỗi lần trong 30 đến 60 giây. Nghỉ hai đến ba phút giữa mỗi mạch và lặp lại tổng cộng hai hoặc ba lần.

Tầm quan trọng của Cardio

Để có được một vóc dáng săn chắc và giảm cân, bạn cần các bài tập cardio cũng như tăng sức đề kháng.

Thực hiện cardio 3-5 ngày mỗi tuần để giảm cân vừa phải. Tăng lên đến bảy ngày một tuần nếu bạn muốn hoặc cần giảm một lượng cân đáng kể.

Các buổi tập nên kéo dài từ 30 đến 60 phút và cường độ của bạn nên từ trung bình đến cao để giảm cân hiệu quả nhất. Để thực sự đạt được thỏa thuận, hãy tiêu thụ ít calo hơn. Bỏ lượng calo rỗng và ăn các phần nhỏ hơn trong bữa tối.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/33557d

https://bitly.com.vn/u2auie

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

459926427

Tiết lộ 5 bí quyết giảm cân thành công nhanh

Untitled 12

Chế độ dinh dưỡng và Tập Luyện cái nào quan trọng hơn ?