in ,

4 Nguyên nhân bị táo bón và cách chữa trị táo bón

464923583

Nếu bạn đang bị táo bón thì bạn cần tìm nguyên nhân bị táo bón trước khi tìm cách chữa trị táo bón

Mặc dù ăn ít calo hơn mức bạn đốt cháy là một thành phần quan trọng của quá trình giảm cân, nhưng chế độ ăn ít calo đôi khi có thể có tác dụng phụ.

Cùng với cảm giác đói và thèm ăn, một số loại chế độ ăn ít calo có thể dẫn đến táo bón, xảy ra khi bạn đi tiêu ít hơn ba lần mỗi tuần. Điều chỉnh chế độ ăn ít calo có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm tình trạng này.

4 Nguyên nhân bị táo bón và cách trị táo bón

  1. Lượng chất xơ thấp

Chất xơ cần thiết để duy trì chức năng ruột khỏe mạnh, nhưng một số chế độ ăn kiêng ít calo có thể làm giảm lượng chất xơ tổng thể hoặc hạn chế lượng thức ăn giàu chất xơ của bạn.

Đặc biệt, chế độ ăn ít carbohydrate có thể làm giảm lượng chất xơ của bạn và sau đó dẫn đến táo bón. Một nghiên cứu được công bố trên số tháng 2 năm 1990 của “Tạp chí Quốc tế về Bệnh béo phì” cho thấy rằng việc bổ sung chất xơ vào chế độ ăn rất ít calo giúp tăng tần suất đi tiêu.

Uống bổ sung chất xơ hoặc tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ như rau có thể giúp giảm táo bón theo chế độ ăn ít calo.

2. Mất nước

Nguyên nhân phổ biến của táo bón là mất nước, theo National Digestive Diseases Clearinghouse.

Vì nước và các chất lỏng khác tạo thành khối lượng lớn trong phân và chất lỏng vào đường ruột của bạn, nên tình trạng mất nước có thể khiến việc đi tiêu trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra, nếu chế độ ăn ít calo của bạn bao gồm thuốc lợi tiểu hoặc caffeine để kiềm chế cơn đói, bạn có thể tăng nguy cơ mất nước do bài tiết nhiều chất lỏng hơn khỏi cơ thể. MayoClinic.com khuyên bạn nên uống 8 đến 9 cốc nước mỗi ngày để cấp nước một cách tối ưu.

4 Nguyên nhân bị táo bón
The photo of large intestine is on the man’s body against gray background, People With Stomach ache problem concept, Male anatomy

3. Không hoạt động thể chất

Khi bạn giảm đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi hoặc thiếu động lực để tập thể dục.

Mặc dù cơ chế chính xác chưa rõ ràng, nhưng thiếu hoạt động thể chất có thể góp phần gây ra táo bón.

Cố gắng tập thể dục hoặc tăng nhẹ lượng calo nạp vào để bạn có đủ năng lượng tập luyện, có thể giúp giảm táo bón theo chế độ ăn ít calo.

4. Ketosis

Chế độ ăn ít calo gây ra ketosis, một tình trạng trong đó cơ thể bạn sản xuất xeton để cung cấp năng lượng, có thể dẫn đến táo bón. Chế độ ăn uống có nhiều chất béo và ít carbohydrate và protein rất có thể dẫn đến ketosis và dẫn đến các vấn đề về ruột.

Tăng lượng carbohydrate của bạn có thể giúp ngăn ngừa táo bón liên quan đến ketosis.

Sau khi tìm hiểu đầy đủ và biết được các nguyên nhân bị táo bón thi bạn chỉ cần khắc phục nó là có thể tự hết táo bón mà không cần làm gì quá nhiều

Xem thêm: chế độ ăn lành mạnh

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/jv926d

https://bitly.com.vn/yr694b

https://bitly.com.vn/z77q3t

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

530008912

Chạy bộ giảm cân khi đang trong chế độ ăn kiêng ít carb

495022620

Uống nước ép táo có tác dụng gì ? có giảm cân không ?