in

So sánh Táo với Táo – Trọng lượng ngậm nước so với Trọng lượng mất nước – Mua tại cửa hàng Vs sấy khô tại nhà

Để quan tâm đến nghiên cứu khoa học về những gì xảy ra với táo khi chúng bị mất nước, tôi đã tiến hành một thí nghiệm.

Thực ra, chính sự tò mò đã thúc đẩy cuộc nghiên cứu – dù sao thì táo cũng cần được sấy khô.

Để tiến hành: 4 quả táo được cắt nhỏ và cân trước khi khử nước. Trọng lượng dao động từ 7 ounce đến 7,5 ounce. Các lát táo được ngâm khoảng 5-10 phút trong hỗn hợp nước chanh và nước. Quá trình tiền xử lý này giúp duy trì kết cấu và chất dinh dưỡng, đồng thời ngăn chặn quá trình oxy hóa (sự đổi màu xảy ra trong quá trình làm khô).

Bốn khay khử nước đã được sử dụng, mỗi khay một quả táo. Điều này đảm bảo trọng lượng táo sau khi khử nước chính xác hơn. Các khay được đặt vào máy khử nước theo thứ tự cân táo.

  1. Khay 1: 7,25 ounce
  2. Khay 2: 7,50 ounce
  3. Khay 3: 7,00 ounce
  4. Khay 4: 7,50 ounce

Những quả táo được sấy khô ở nhiệt độ 135 độ trong khoảng 13 giờ. Sau khi khử nước, từng quả táo được cân lại. Các khay được lấy ra khỏi máy khử nước theo thứ tự cân táo lần đầu.

  1. Khay 1: 1,25 ounce *
  2. Khay 2: 1,25 ounce
  3. Khay 3: 1,00 ounce
  4. Khay 4: 1,25 ounce

* làm tròn chính xác đến 25 oz; trọng lượng thực tế ít hơn một chút

Trung bình, mỗi quả táo mất khoảng 16,22% so với trọng lượng ban đầu, với mức hao hụt tổng thể là 16,24%. 4 quả táo được chia thành 9 túi nhỏ để dễ dàng đóng gói trong hộp cơm. Chúng được cất giữ trong một hộp sành sứ cho đến khi cần dùng đến.

Tổng giá thành của những quả táo là 1,99 đô la một pound, tính theo giá trị: 3,64 đô la. Phần nước cốt chanh thêm vào một lượng không đáng kể. Tổng chi phí của táo khô: 0,77 đô la mỗi ounce.

Làm thế nào để so sánh với táo khô mua ở cửa hàng?

Chỉ có một thương hiệu duy nhất để so sánh – thật ngạc nhiên trong một chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn như vậy. Một túi táo chip 2,5 ounce có giá 1,99 đô la, hay 0,80 đô la mỗi ounce – tổng cộng ít hơn 0,03 đô la so với loại tự làm.

Trước khi bạn thốt lên rằng việc tiết kiệm không đáng để bạn phải tự làm mất nước, hãy cân nhắc xem bạn nhận được gì cho số tiền của mình.

  1. Cả táo tự làm và táo mua ở cửa hàng đều là loại Golden Delicious.
  2. Các miếng táo tự làm bao gồm táo đã được xử lý trước với nước chanh và nước.
  3. Các miếng táo mua ở cửa hàng gồm có táo; dầu cây rum, hướng dương và / hoặc dầu hạt cải; xi-rô ngô; đường; dextrose; axit citric; axit ascorbic; axit malic; và hương vị tự nhiên.

Có gì trong hộp cơm trưa của bạn?

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Bởi vì các đối tượng được sử dụng trong nghiên cứu này rất hạn chế, bất kỳ kết luận nào có thể không áp dụng được cho các tình huống khác. Kết quả sẽ khác nhau, tùy thuộc vào lượng nước ép còn lại trong táo, (các) nhãn hiệu có sẵn để so sánh và giá táo trong khu vực của bạn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Iron Mike và Boxing KOed

Uống Nước Có Thể Làm Bạn Linh Hoạt Hơn Không?