in

Bài tập Isometrics là gì và chúng có thể làm gì cho bạn

Bài tập isometrics là gì? Nói một cách đơn giản, chúng là một hình thức đào tạo không cần vận động. Khi thực hiện co cơ đẳng tích, góc khớp và chiều dài cơ không thay đổi. Isometric xuất phát từ tiếng Hy Lạp (không có gì ngạc nhiên ở đó) từ iso, có nghĩa là “giống nhau”, và metric, có nghĩa là “độ dài”. Mặc dù thực tế là không có chuyển động thực sự, lực cực lớn được áp dụng có thể dẫn đến sự gia tăng lớn về kích thước và sức mạnh cơ bắp. Các bài tập Isometrics đã là một phần của các phương pháp đào tạo như Yoga và Võ thuật trong hàng nghìn năm.

Luyện tập đẳng áp hoạt động dựa trên nguyên tắc được gọi là “Hiệu ứng khớp thần kinh”. Nguyên tắc này đề cập đến thực tế là cơ thể con người luôn cố gắng sử dụng lượng năng lượng tối thiểu để hoàn thành bất cứ việc gì. Vì vậy, nếu bạn đang nâng tạ, cơ thể của bạn không ngừng cố gắng sử dụng mức tối thiểu tuyệt đối của các sợi cơ để di chuyển trọng lượng đó. Khi bạn thực hiện một bài tập như bench press, thực tế chỉ có một tích tắc mà mọi thớ cơ trên cánh tay của bạn được sử dụng. Đây là lý do tại sao cần thực hiện nhiều hiệp và đại diện của một bài tập khi nâng tạ.

Tuy nhiên, với các bài tập isometrics, trường hợp này không xảy ra. Bằng cách giữ một động tác co tĩnh, bạn đang buộc tất cả các sợi cơ của bài tập cụ thể đó phát huy tác dụng. Điều này không hề dễ dàng, và đòi hỏi sự tập trung cao độ. Một chuyên gia nổi tiếng về đào tạo isometric lưu ý rằng toàn bộ điểm của bài tập này là “Hãy đến điểm cuối cùng trước”. Đây là một tổng hợp các bài tập đẳng tích tốt như tôi đã đọc.

Để minh họa cho hình thức tập gym này hiệu quả như thế nào, tôi muốn nói với bạn về Nghiên cứu của Springfield Frog năm 1920. Đây là tình huống. Vào cuối Thế chiến 1, cộng đồng y tế đã gặp vấn đề. Có hàng ngàn hàng ngàn thương binh cần được chăm sóc y tế. Tuy nhiên, chỉ đơn giản là không có đủ cá nhân hoặc thiết bị y tế để đi xung quanh. Có một mối lo ngại thực sự là với rất nhiều binh sĩ bị suy nhược rằng họ có thể mất khả năng sử dụng tay chân do thiếu cử động. Một chi có thể bất động trong bao lâu trước khi chứng teo không hồi phục diễn ra?

Trong nỗ lực trả lời câu hỏi này, các nhà nghiên cứu đã thu thập một số loài ếch để kiểm tra sự lo lắng về chứng teo cơ này. Họ lấy một trong những chân của con ếch và bất động hoàn toàn, trong khi họ để chân kia tự do. Họ để ếch con trong hai tuần, trong thời gian đó họ hoàn toàn mong đợi chiếc chân bị buộc chặt và bất động sẽ khô héo, trong khi chiếc chân di chuyển tự do vẫn bình thường. Đó không phải là những gì đã xảy ra mặc dù …

Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên của các nhà nghiên cứu, chiếc chân bị buộc dây không hề khô héo. Trước sự ngạc nhiên của họ, chiếc chân bất động của con ếch trở nên to và khỏe hơn nhiều so với phần chân di chuyển tự do của nó. Trên thực tế, đến nỗi khi được thả ra, những con ếch đã thực sự nhảy lệch! Các nhà nghiên cứu không nhận ra điều đó, nhưng họ đã phát hiện ra sức mạnh của các bài tập đẳng áp và sự co lại. Trong quá trình thử nghiệm, những con ếch không ngừng cố gắng di chuyển chiếc chân bất động của chúng. Họ đã sử dụng mọi thớ cơ để làm như vậy, mang lại cho nó một buổi tập gym cực kỳ hiệu quả. Chân di chuyển tự do không phải làm điều này, vì vậy không có nhiều thay đổi.

Các bài tập Isometric ngày nay không còn phổ biến như trước đây, mặc dù chúng vẫn là một dạng bài tập tuyệt vời. Tôi nghi ngờ một trong những lý do cho điều này là mặc dù chúng trông dễ làm, nhưng lại KHÔNG dễ thực hiện. Để thực hiện một cơn co đẳng áp đúng cách đòi hỏi sự tập trung hoàn toàn và nỗ lực tối đa. Tuy nhiên, đối với những người nỗ lực, lợi nhuận thu được có thể rất lớn. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi trong quá trình tập gym của mình, bạn có thể muốn thử các bài tập isometrics.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Pilates: Chế độ tập gym hoàn hảo để giảm căng thẳng

Tại sao giảm cân mà không tập gym là một sai lầm lớn