in , ,

13 Mẹo đơn giản để tăng cân cho những cô nàng mảnh mai

tang can

Vóc dáng gầy gò khiến bạn xấu hổ? Mặc dù giảm cân là mơ ước của nhiều cô gái, nhưng cũng có những người đang tìm kiếm những bí quyết để tăng cân. Một cơ bắp khỏe mạnh bổ sung cho dáng người gầy của bạn sẽ làm tăng thêm vẻ ngoài và sức khỏe cho cơ thể của bạn. Với hướng dẫn tăng cân ở nữ trong bài viết này, bạn có thể nhanh chóng bổ sung số cân cần thiết cho cơ thể.

Hành vi cho ăn kém, lựa chọn thức ăn thiếu thốn, vận động nhiều hơn, trao đổi chất nhanh là một số yếu tố khiến bé gái cực kỳ gầy. Bạn có thể tăng cân nhanh chóng và lành mạnh bằng cách làm theo những lời khuyên đơn giản sau.

Các biến chứng nhẹ cân ở trẻ em gái hay phụ nữ:

Các bé gái có thể nhẹ cân hơn nếu tiêu thụ ít calo hơn, suy dinh dưỡng, … Dưới đây là danh sách một số biến chứng thường gặp đối với các bé gái nhẹ cân:

  • Trẻ em cần tất cả các chất dinh dưỡng để chúng phát triển khỏe mạnh. Thiếu cân có thể làm chậm sự tăng trưởng và phát triển, đặc biệt là ở trẻ em.
  • Có khả năng bị yếu xương và loãng xương nếu bạn bị thiếu vitamin D cùng với trọng lượng cơ thể thấp.
  • Phụ nữ và trẻ em gái nhẹ cân có thể bị suy giảm hệ miễn dịch, dễ mắc nhiều bệnh.
  • Thiếu cân có thể gây ra một loạt các thiếu hụt vitamin, có thể gây đau đầu, mệt mỏi và chóng mặt ở một số người.
  • Kinh nguyệt không đều là một vấn đề khác có thể do trọng lượng cơ thể thấp, có thể gây ra các vấn đề vô sinh ở phụ nữ.
  • Trọng lượng cơ thể thấp có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng với răng và nướu và khiến tóc rụng.

Làm thế nào để tăng cân khỏe mạnh cho 1 cô nàng gầy:

Dưới đây là những lời khuyên nhanh chóng cho cô gái gầy để tăng cân bằng cách thay đổi thói quen hàng ngày của bạn.

1. Chọn Dầu Nấu Ăn Tốt Cho Sức Khỏe:

Một trong những kẻ thù tồi tệ nhất của cơ thể chúng ta là dầu đã qua chế biến. Khi tìm kiếm một cách tăng cân lành mạnh, tiêu thụ các loại dầu lành mạnh như dầu ô liu nguyên chất, dầu dừa và dầu bơ là chìa khóa quan trọng ( 1 ). Những loại dầu này giúp bạn tăng cân và khối lượng khỏe mạnh vì chúng có hàm lượng calo cực lớn.

2. Uống các loại sinh tố và đồ uống có lợi cho sức khỏe:

Tiêu thụ sinh tố có hàm lượng calo cao và đồ uống lành mạnh là một số trong những cách tăng cân tốt nhất cho các cô gái. Những thức uống lành mạnh này không chỉ giúp bạn tăng vài cân mà còn cung cấp cho cơ thể bạn lượng dinh dưỡng cần thiết ( 2 ).

Các cô gái gầy khá khó để có được tất cả lượng calo cần thiết từ bữa ăn thông thường của họ, và do đó tốt nhất là bạn nên thêm một ly sinh tố giàu calo vào giữa các bữa ăn để tiêu thụ thêm lượng calo đó.

Sinh tố bơ dâu tây, Sinh tố bơ đậu phộng dâu tây là một ví dụ về một số loại sinh tố có hàm lượng calo cao.

3. Ăn một chế độ ăn nhiều carb:

Carbohydrate rất cần thiết trong việc duy trì sức khỏe của cơ thể và mang lại một số lợi ích cho sức khỏe ( 3 ). Mặc dù có rất nhiều tiêu cực xung quanh việc tiêu thụ carbs, nhưng chúng rất quan trọng trong việc giúp cơ thể bạn phát triển, tồn tại và hoạt động bình thường. Điều cần thiết là bao gồm các nguồn thực phẩm nguyên chất và chưa chế biến để giúp duy trì tăng cân lành mạnh. Một số loại thực phẩm có lượng carbohydrate cao là:

  • Khoai lang.
  • Gạo lức.
  • Yến mạch.
  • Xoài.
  • Táo.
  • Ngày.
  • Nho khô.
  • Quả Goji.

4. Ăn vặt lành mạnh:

Ăn vặt giữa các bữa ăn là một hiện tượng phổ biến của nhiều người trong chúng ta, không phân biệt tuổi tác. Nếu bạn đang phải vật lộn để duy trì và tăng cân, cách hoàn hảo là tăng lượng calo bằng cách thêm đồ ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của bạn ( 4 ). Sau khoảng 2-3 giờ sau bữa ăn cuối cùng của bạn, ăn một bữa ăn nhỏ bao gồm sự kết hợp của protein, chất béo và carbs sẽ giúp tăng cân cho một cô gái gầy. Một số loại thực phẩm bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình là:

5. Bổ Sung Calo:

Đối với một cô gái gầy để có được cơ bắp, việc theo dõi lượng calo và carb nạp vào cơ thể là điều cần thiết. Ăn đồ ăn vặt chứa đầy calo có thể giúp bạn tăng cân tạm thời nhưng không phải là một cách lành mạnh. Do đó, hãy thay thế đồ ăn vặt bằng các loại thực phẩm lành mạnh như sữa chua, mì ống, chuối, sữa lắc,… chứa nhiều calo và giàu dinh dưỡng.

  • Bạn cũng có thể bao gồm cá hồi, quả óc chó, hạt lanh, cá ngừ có nhiều axit béo omega-3.
  • Thực phẩm giàu protein như thịt gia cầm, hạt, các loại đậu, quả hạch và thịt nạc có thể được thêm vào chế độ ăn uống của bạn.

6. Tăng lượng chất lỏng vào:

Đối với một cô gái gầy muốn tăng cân, uống đồ uống không chứa caffein như nước ép trái cây, sữa lắc, sữa đậu nành là lựa chọn thay thế nước tốt nhất. Những đồ uống này có lượng calo cao cùng với dinh dưỡng giúp tăng trọng lượng cho cơ thể của bạn một cách khỏe mạnh.

Một điều cần thiết khác cần nhớ là không uống nước 10 phút sau mỗi bữa ăn và sớm hơn bữa ăn. Để cơ thể hoạt động lành mạnh, bạn nên uống 8 đến 10 cốc nước trong ngày.

7. Tăng cường ăn uống calo của bạn:

Nạp calo là bí quyết tăng cân tại nhà cho các bạn gái. Để đạt được một pound trong một tuần, bạn cần mở rộng lượng calo tiêu thụ của mình thêm 500-1000 calo mỗi ngày ( 5 ). Chỉ cần bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều calo, bạn có thể đạt được cân nặng mục tiêu một cách lành mạnh . Một số loại thực phẩm bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình là:

  • Protein như thịt đỏ, thịt lợn, thịt gà, cá hồi, trứng, pho mát, sữa chua nguyên chất béo, v.v.
  • Carbohydrate như khoai tây, mì ống nguyên hạt, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, v.v.
  • Chất béo như các loại hạt và bơ hạt, pho mát nhiều chất béo, quả bơ, v.v.

8. Ngủ đủ giấc:

Một chế độ ăn uống thích hợp và tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh, nhưng tất cả những thực hành này sẽ đi vào thùng rác nếu bạn không ngủ đủ giấc. Để tăng cân nhanh chóng cùng với những thực phẩm giàu dinh dưỡng và giàu calo, bạn cần ngủ đủ 8 tiếng ( 6 ).

9. Tập luyện:

Một buổi tập luyện là điều cần thiết đối với bất kỳ ai, không phân biệt tuổi tác và giới tính, để giữ cho cơ thể của bạn luôn cân đối và khỏe mạnh. Bằng cách tập tạ, bạn sẽ có thể chuyển hóa calo thành cơ bắp, từ đó giúp cơ thể săn chắc hơn. Bạn sẽ có thể tăng thêm cân cho cơ thể và làm cho cơ thể săn chắc ( 7 ).

10. Thực Phẩm Bổ sung:

Mặc dù thực phẩm đóng vai trò thiết yếu trong việc giúp các cô gái gầy tăng cân, nhưng sử dụng thực phẩm chức năng cũng có thể hữu ích. Những chất bổ sung này không chỉ hỗ trợ cải thiện cơ bắp mà còn giúp bạn xây dựng cơ thể một cách hiệu quả. Một số cách tốt nhất để thêm thực phẩm bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn là thêm bột protein vào sữa lắc, sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày và giúp bạn tăng cân.

Có rất nhiều thực phẩm bổ sung tăng cân có sẵn trên thị trường có thể rất hữu ích. Hãy chắc chắn rằng bạn tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thử bất kỳ chất bổ sung nào vào chế độ ăn uống của bạn.

11. Ăn thường xuyên:

Tất cả chúng ta đều tiêu thụ thực phẩm ba lần một ngày dưới dạng các bữa ăn. Nhưng nếu bạn là một cô gái gầy đang tìm cách tăng cân, hãy cố gắng chia bữa ăn của bạn thành sáu phần để bạn có thể tiêu thụ mọi thứ một cách đầy đủ nhất. Quá trình này giúp bạn tiêu thụ nhiều calo hơn, vì vậy hãy cố gắng bao gồm ba loại thực phẩm như chuối, một ly sữa và bánh mì nướng nguyên cám với bơ đậu phộng.

12. Có thêm sữa:

Một cách hiệu quả khác để tăng cân ở những cô gái gầy là tăng cường ăn các sản phẩm từ sữa như kem, pho mát, sữa chua, v.v …; bạn có thể thêm nhiều pho mát vào bữa ăn của mình. Ví dụ: quảng cáo phô mai vào súp và thịt hầm vào bánh mì sandwich của bạn, thêm phô mai cheddar vào trứng xoắn của bạn, quảng cáo sữa nhiều chất béo vào món tráng miệng của bạn.

13. Tăng cường ăn Protein:

Bao gồm protein là một cách hiệu quả cho chế độ ăn kiêng tăng cân cho những cô nàng gầy. Một số ví dụ điển hình nhất về thực phẩm giàu protein là trứng, gan động vật, sữa và protein lắc ( 8 ). Bạn cũng có thể tiêu thụ các viên protein nếu bạn ăn chay. Cố gắng bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B12, chẳng hạn như thịt cừu, thịt nạc, thịt gia cầm, hạt, các loại đậu và các loại hạt, để mở rộng cơ bắp của bạn.

Vì vậy, đây là một số mẹo giúp các cô gái tăng cân lành mạnh. Không cần phải lo lắng gì thêm, hãy chuẩn bị một kế hoạch ăn uống cho bản thân và bao gồm tất cả các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cùng với một thói quen tập thể dục phù hợp sẽ dẫn đến sự phát triển cơ bắp thích hợp chứ không phải là kết quả tạm thời. Đừng quên cho chúng tôi biết bài viết này có giúp ích được gì cho bạn không nhé!

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Thông tin được cung cấp trong bài viết này dựa trên nghiên cứu và không phải là sự thay thế cho ý kiến chuyên môn. Trang web không chịu trách nhiệm cho bất kỳ ảnh hưởng nào. Nếu bạn không chắc chắn về việc sử dụng bất kỳ thông tin nào ở trên, bạn có thể liên hệ với chuyên gia.

nguồn: stylesatlife

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

dau 1

19 Loại Thực Phẩm Và Chế Độ Ăn Uống Tốt Nhất Giúp Tăng Chiều Cao Nhanh Chóng

tang can nam gioi

19 Cách Tâng Cân Cho Nam Giới Hiệu Quả