in

Bạn sẽ ngạc nhiên vì 11 loại thực phẩm này có thể nướng (không phải thịt nhé).

getty2F1344b295ede84575a4bdbdb6a3f243af

Hamburgur,hotdog và bít tết là những món ăn quen thuộc của các bữa tiệc nướng vào mùa hè. Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng vỉ nướng của mình cho những loại thực phẩm này thì bạn đang bỏ qua các món nướng khá ngon khác.

Bạn có thể nướng nhiều loại thực phẩm không phải là thịt – chẳng hạn như trái cây và pho mát cũng như bánh mì hay rau khiến chúng tăng hương vị đáng kể. Sẵn sàng vào bếp chưa nào? Hãy thêm gia vị cho món ăn mùa hè của bạn với những thực phẩm không thịt này đảm bảo sẽ nâng cấp tay nghề của mình.

Thông tin thêm

Jackie Newgent, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng kí, đầu bếp và là tác giả của The Clean & Simple Diabetes Cookbook hướng dẫn chúng ta phải luôn làm nóng hoàn toàn món nướng trước để có kết quả tốt nhất.

1. Bơ

Bạn sẽ thíc mùi khói nướng từ những quả bơ. Nhưng liệu những trái bơ mềm này có bị chảy ra hoặc rơi ra trên vỉ nướng không? “Khi bơ đem đi nướng, cắt bơ chín một nửa và vẫn còn nguyên vỏ, chúng khá dẻo và có thể nướng được”, Newgent nói.

Trước khi nướng, rắc một chút chanh hoặc nước cốt chanh lên hai nửa quả bơ đã bỏ hạt. Sau đó, chải nhẹ với dầu bơ hoặc dầu hướng dương để chống dính, Newgent nói.

Nướng mặt cắt trực tiếp ở nhiệt độ trung bình-cao cho đến khi cháy (nhưng không làm chín hoàn toàn bên trong) trong khoảng 4 đến 5 phút. Cắt một nửa trên lưng quả để có những đường sọc chéo trong quá trình nướng. Bà nói: Quả bơ nướng rất thích hợp ăn với guac, bánh mì nướng bơ hoặc dùng làm trang trí topping ăn kèm với salad đậu.

2. Xà lách Romaine

Newgent nói: “Sử dụng phần tim romaine là lí tưởng nhất những chiếc lá bên trong gắn với lõi vì những chiếc lá bên ngoài mỏng hơn thường có thể dễ dàng bị cháy,” Newgent nói.

Cắt đôi tim xà lách romaine và sau đó làm tư. Phết dầu hoặc quét nhẹ các mặt đã cắt và nướng trên lửa vừa trực tiếp, cắt nhỏ mặt cho đến khi cháy nhẹ nhưng vẫn còn màu xanh (khoảng 2 phút). Newgent nói: “Hãy thưởng thức cả lõi romaine nướng như một món salad hoặc cắt nhỏ và thưởng thức chúng trong một phiên bản salad Caesar nhiều khói hơn.

3. Dứa

Loại trái cây nhiệt đới này thật tuyệt khi nướng. Newgent nói: “Kết cấu cứng của dứa đặc biệt là khi cắt thành khoanh và các khối xiên có thể dễ dàng nướng hơn. Thêm vào đó, đường tự nhiên của dứa dễ dàng caramel hóa tạo ra một hương vị ngọt ngào hảo hạng. Quét nhẹ các khoanh dứa với dầu, và nướng trên lửa vừa – cao trực tiếp cho đến khi cháy nhẹ (khoảng 4 đến 5 phút mỗi mặt). Newgent nói: “Ngoài ra, hãy chấm với nước sốt để tăng vị, chẳng hạn như hỗn hợp dầu, mật hoa dừa, mật ong, nước sốt nóng và muối biển.

Cô nói: “Dứa nướng rất linh hoạt, kết hợp tốt trong cả món ngọt và món mặn. Thêm một muỗng kem cho món kem dứa nướng hoặc thử món thịt nướng dứa teriyaki, ớt và đậu phụ nướng kebab.

4. Atiso

Atisô nướng là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Cắt bỏ phần trên của bông atisô và nửa inch phía dưới của thân cây. Lột bỏ lớp lá cứng bên ngoài, sau đó cắt đôi bông atiso theo chiều dài. Loại bỏ phần tâm có lông và các lá bên trong. Trong một nồi nước muối, đun sôi atiso cho đến khi thân cây mềm (khoảng 15 phút), sau đó để ráo và để nguội. Chải nhẹ atiso với dầu ô liu và nêm muối và tiêu. Đặt chúng đã cắt mặt xuống vỉ nướng và nướng ở lửa vừa cho đến khi cháy nhẹ (khoảng 5 đến 7 phút). Sau đó lật và lặp lại ở phía bên kia. Atisô nên được ăn với một vắt chanh.

5. Dưa hấu

Điều gì có thể làm cho trái cây mùa hè tinh túy này thậm chí còn tốt hơn? Quăng nó lên vĩ nướng. Newgent nói: “Nhờ có vỏ, dưa hấu có ‘tay cầm’ riêng để lấy và ăn dễ dàng sau khi nướng.

Bổ làm tư theo chiều dọc quả dưa hấu, sau đó cắt miếng hình tam giác. Phết dầu để chống dính và nướng trên lửa lớn trực tiếp cho đến khi hình thành các vết nướng (khoảng 3 phút mỗi mặt). Để tăng thêm hương vị, bạn có thể rắc thêm đường turbinado hoặc dừa và muối biển trước khi nướng, Newgent nói. Cô ấy chia sẻ hãy kết hợp dưa hấu nướng với pho mát hạt điều mềm hoặc pho mát dê và một giọt dầu giấm balsamic hoặc bụi với một ít bột ớt và vỏ chanh để có một loạt hương vị tươi sáng.

6. Quả đào

Quả đào mọng nước và ngọt ngào, chúng càng tuyệt vời hơn nữa khi nướng barbecue. Newgent nói: “Do có đường tự nhiên nên đào sẽ caramel hóa rất tốt khi nướng. Cắt đôi quả đào của bạn (giữ nguyên rãnh) và dùng dầu ô liu chải nhẹ các mặt đã cắt. Nướng ở nhiệt độ trung bình-cao trực tiếp cho đến khi vết nướng hình thành trên bề mặt cắt (tổng cộng khoảng 5 phút). ” Quả đào nướng khi ăn giống như một phiên bản cà chua thực sự hấp dẫn”, Newgent nói. “Cắt mỏng nửa quả đào đã nguội một chút và rắc giấm balsamic trắng, muối và ớt cay, hoặc nhét chúng vào bánh mì kẹp pho mát mozzarella nướng.”

7. Súp lơ trắng

Súp lơ nướng là món khoái khẩu của nhiều người. Nhờ hương vị trung tính, loại rau thuộc họ cải là thức ăn lý tưởng có thể làm thỏa mãn bất kỳ cảm giác thèm ăn nào. Cắt súp lơ thành những lát lớn giống như miếng bít tết và nướng trên lửa nhỏ cho đến khi nó mềm. Sau đó tăng nhiệt để đạt được một lớp than đẹp.

8. Chuối

Nếu bạn là fan của chuối, cái này dành cho bạn. Khi bạn nướng một quả chuối, bạn sẽ nhận được phần thưởng là đường tự nhiên caramen. Cắt đôi quả chuối theo chiều dọc và để nguyên vỏ. Phủ một ít đường nâu lên các mặt đã cắt, sau đó đặt chuối lên vỉ nướng (đã cắt bớt mặt). Nấu ở lửa vừa và cao trong khoảng 3 phút, sau đó lật và lặp lại (chỉ đủ lâu để chuối ấm đều). Bỏ vỏ và…xong rồi đó, sắp ăn được rồi. Phủ trên cùng kem, sô cô la mỏng, rắc các loại hạt …

9. Đậu phụ

Đã đến lúc chúng ta thử qua món đậu phụ nướng. Protein thực vật này rất thích hợp để nướng. Cắt đậu phụ theo chiều dài thành sáu lát dày. Newgent nói: “Quét với nước sốt có hương vị hoặc nước xốt tùy chọn – nó không cần phải chứa dầu vì nó chỉ có mục đích là tạo hương vị”.

Sau đó nướng “bít tết” đậu phụ trên lửa vừa – cao trực tiếp cho đến khi hình thành các vết nướng đậm đà, khoảng 5 đến 6 phút mỗi mặt.Có thể ăn kèm với nước sốt. “Nếu là nước xốt mè-gừng, hãy ăn kèm với mì kiểu châu Á hoặc cải thìa nướng; nếu là nước sốt trái cây, dùng với salad rau xanh hoặc cơm và trang trí với rau thơm.”

Mẹo nhỏ: “Trước khi nướng, hãy nhớ ép bớt nước ra khỏi khối đậu phụ bằng cách dùng dụng cụ ép đậu phụ hoặc gói trong khăn bếp sạch. Điều này cho phép nướng ngon hơn (chuyển sang màu nâu rõ) và hương vị ngon hơn, ”Newgent nói.

10. Phô mai

Dám cá là bạn chưa bao giờ ăn pho mát nướng như thế này trước đây. Với sức nóng trực tiếp, vỉ nướng tạo cho phomai một lớp khói thơm mà bạn không thể cưỡng lại được. Halloumi là một trong những loại pho mát ngon nhất để nướng. Đó là một loại topper tuyệt vời cho món salad và bánh mì kẹp thịt. Bạn có thể cắt nó thành hình khối và xâu nó qua một xiên. Nhưng vì có rất nhiều loại phô mai hoạt động tốt, bạn có thể chọn bất kỳ loại phô mai nào bạn thích (phô mai mozzarella và brie với balsamic cũng rất tuyệt vời). Nếu bạn thích phô mai mịn hơn, mềm hơn, bạn có thể trải chúng lên một miếng giấy bạc. Nướng từ 2 đến 3 phút mỗi mặt.

11. Bánh mì

Nếu bạn muốn vỏ bánh giòn hơn và nhân bên trong dai hơn. Cụ thể, những chiếc bánh mì béo ngậy, giòn tan trên ngọn lửa (ví dụ như một ổ bánh mì Ý). Đơn giản chỉ cần cắt bánh mì thành từng lát dày khoảng nửa inch, sau đó chải cả hai mặt bằng dầu ô liu hoặc bơ đun chảy. Đặt các lát bánh đã cắt xuống trên vỉ và nướng ở nhiệt độ trung bình – cao cho đến khi hình thành các vết nướng và bánh mì được nướng nhẹ (khoảng 2 đến 3 phút). Lật bánh mì lại và lặp lại. Nó đơn giản như vậy.

Ăn riêng hoặc phết một ít bánh pesto, bơ hoặc pho mát mềm. Và nếu bạn đang thèm thứ gì đó ngọt ngọt, hãy phủ trên bánh mì với một ít ricotta, đào cắt lát và một chút mật ong.

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3fWwiK7

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

ca6bfce2a2144c9e913cc6e705a8c102

Lợi ích của việc ăn cánh hoa hồng.

87970735

Những rủi ro sức khỏe khi ăn con trai chết