in

Chế độ ăn kiêng với hạt hướng dương

465128991

Trừ khi là chim hoặc chuột hamster, chế độ ăn chủ yếu bao gồm hạt hướng dương không phải là một phương pháp kiểm soát cân nặng lành mạnh hoặc hiệu quả. Không có chế độ ăn kiêng hạt hướng dương chính thức, nhưng hạt hướng dương có thể là một phần dinh dưỡng trong chế độ ăn uống cân bằng của con người hoặc kế hoạch giảm cân. Tìm hiểu thêm về hạt hướng dương để xác định xem chúng phù hợp với chế độ ăn uống hàng ngày của bạn như thế nào.

Hạt huớng dương

Capture 1

Hạt hướng dương là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, một chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do (là những phân tử không ổn định có thể góp phần gây ung thư). Với hàm lượng cholesterol thấp, hạt là một nguồn cung cấp axit pantothenic, phốt pho, đồng, mangan và selen. Hạt hướng dương cũng chứa nhiều chất xơ, một thành phần quan trọng giúp điều chỉnh chất thải hiệu quả, tăng cường cơ chế giải độc tự nhiên của cơ thể.

Chế độ ăn kiêng với hạt hoa hướng dương

Chế độ ăn kiêng hạt hướng dương là một trong nhiều loại chế độ ăn kiêng, được đồn đại là giúp bạn giảm cân nhanh chóng bằng cách hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Vấn đề của chế độ ăn kiêng là chúng không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và không bền vững. Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại số cân đã giảm trừ khi bạn thay đổi lối sống tổng thể. Hạn chế quá nhiều calo trong một thời gian ngắn có thể làm giảm cân, nhưng nó có thể nguy hiểm, có thể dẫn đến suy các cơ quan và tử vong. Do đó, chế độ ăn kiêng không được bác sĩ khuyến khích.

Hạt hướng dương và quá trình giảm cân

4c4722f180554ceca2bb5316d59f2233 12

Vì hạt hướng dương có nhiều chất béo, nên việc biến chúng thành phần chính trong chế độ ăn uống của bạn có thể không phải là cách giảm cân hiệu quả về lâu dài. Theo USDA, chất béo và dầu nên chiếm phần nhỏ nhất trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Tin tốt là hạt hướng dương chứa chất béo lành mạnh có thể bảo vệ bạn khỏi bệnh tim và lượng đường trong máu cao, theo chuyên gia dinh dưỡng Joy Bauer. Dùng hạt hướng dương trong kế hoạch giảm cân của bạn là một ý tưởng hay vì chúng ít calo. Theo khuyến nghị của Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia, một chế độ ăn kiêng giảm cân nên tập trung vào trái cây và rau quả, sau đó là ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ sữa ít béo và protein nạc.

Cách ăn hạt hướng dương

Rang hạt hướng dương, tẩm muối biển và bảo quản trong hộp kín để dùng làm lớp phủ salad giòn, một món ăn nhanh hoặc một món ăn tương phản kết cấu dễ chịu với rau nấu chín. Thêm hạt hướng dương vào các món nướng, chẳng hạn như bánh nướng xốp, bánh ngọt và bánh mì nướng, để tạo sự phong phú và tăng độ dai. Trộn hạt hướng dương nướng với trái cây khô và các loại hạt để tạo thành hỗn hợp đồ ăn nhẹ khi leo núi vừa tiện lợi để ăn vừa bổ sung năng lượng.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bit.ly/37HwHeJ

https://bit.ly/37y6oYw

https://bit.ly/3iGxqU6

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3s7Mddw

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Image 1 5

5 Điều không nên làm trước khi tham gia thi chạy bộ

ca6bfce2a2144c9e913cc6e705a8c102

Lợi ích của việc ăn cánh hoa hồng.