in

Cách lựa chọn và chế biến thịt bò tốt nhất

Untitled 38

Thịt và các protein động vật khác như thịt bò chắc chắn có thể là một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh. nhưng cách chế biến thịt nói chung và cách chế biến thịt bò nói riêng không phải ai cũng biết.

Thịt đỏ là nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh tuyệt vời và rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin B6 và B12, sắt, selen và kẽm.

Nhưng cách bạn nấu thịt và các loại protein động vật khác như thịt gia cầm và cá cũng rất quan trọng, vì một số cách nấu có thể khiến thực phẩm lành mạnh này kém đi.

Dưới đây là một số điều nên và không nên khi nấu ăn để bạn có thể thưởng thức thịt theo những cách ngon và lành mạnh, và sau đó là cách lựa chọn và cách chế biến thịt bò

Kiểm tra nhiệt

Khi protein động vật được nấu chín ở nhiệt độ cao, chẳng hạn như nướng trực tiếp và rán, các hợp chất hóa học amin dị vòng (HCAs) và hydrocacbon thơm đa vòng (PCA) được hình thành.

Những hợp chất này có thể làm tăng nguy cơ ung thư (mặc dù nghiên cứu cho đến nay mới được thực hiện trên động vật).

Bạn có thể nướng bằng nhiệt gián tiếp và áp chảo ở nhiệt độ thấp hơn để tránh sinh ra các hợp chất này.

Nướng thịt nạc

PCAs cũng được hình thành khi thịt tiếp xúc với khói, điều này có thể xảy ra khi chất béo nhỏ vào vỉ nướng và ngọn lửa bùng lên.

Với những miếng thịt nạc, lượng mỡ nhỏ ra sẽ ít hơn, do đó nguy cơ cháy và khói sẽ thấp hơn. Bạn cũng có thể di chuyển vỉ nướng lên cao hơn để giúp thực phẩm tránh xa nguồn nhiệt.

Tránh nấu thịt quá chín

Hầu hết những người yêu thích ẩm thực sẽ nói với bạn rằng không nên ăn thịt được nấu kỹ vì kết cấu và hương vị bị ảnh hưởng – và hóa ra đó cũng có thể là lời khuyên tốt cho sức khỏe của bạn.

Nghiên cứu cho thấy rằng thịt được nấu kỹ tiềm ẩn nhiều nguy cơ ung thư hơn (và do đó bạn càng có thêm lý do để thưởng thức món bít tết hoặc bánh mì kẹp thịt).

Thử các phương pháp nấu ăn khác

Sử dụng các phương pháp nấu ăn với nhiệt độ thấp như om và chiên không khí. Với món om, chẳng hạn như thịt lợn hầm và thịt bò xé nhỏ, thịt được om ở khoảng 300ºF.

Bạn có thể om trong nồi nấu chậm hoặc trong lò kiểu Hà Lan trên bếp hoặc trong lò nướng. Với nồi chiên không khí, bạn có thể có được những món như cánh gà đẹp và giòn mà không cần nhiệt độ cao hoặc nhiều dầu.

Hãy thử phương pháp “đảo ngược” (nấu chín bên trong trước)

Thịt thường được ướp trong chảo nóng và sau đó đôi khi được nấu trong lò nướng, đặc biệt là thịt nướng và các miếng thịt lớn khác.

Nhưng với cách nướng ngược, trước tiên bạn nấu thịt trong lò ở chế độ nhiệt thấp, tăng nhiệt độ đến khoảng 10 đến 15ºF, sau đó áp chảo, kết quả là lớp vỏ bên ngoài sẽ chín đều và thịt bên trong sẽ mềm mà chỉ tốn một phần nhỏ thời gian.

Sử dụng gia vị

Nghiên cứu cho thấy rằng thịt được tẩm hoặc ướp gia vị giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như hương thảo, cỏ xạ hương, rau kinh giới và hạt tiêu, có thể làm giảm mức độ HCAs.

Những loại gia vị đó làm tăng hương vị và có thể ngăn chặn các hợp chất có thể gây hại.

chế biến thịt bò

Chọn thịt bò ăn cỏ và cách chế biến thị bò

Khi mua thịt bò, bạn nên chọn thịt bò ăn cỏ 100%.

Nghiên cứu chỉ ra rằng thịt bò ăn cỏ chứa nhiều axit béo omega-3, cũng như vitamin E và A, và các chất chống oxy hóa như glutathione chống lại bệnh tật.

Hãy chọn loại thịt bò ăn cỏ và đã được lọc sạch để có mật độ dinh dưỡng cao nhất.

Ngoài ra, hãy mua ở các cửa hàng và mua thịt của các thương hiệu mà bạn tin tưởng; không có chứng nhận của chính phủ cho thịt bò ăn cỏ (ví dụ như đối với thịt hữu cơ), mặc dù bạn có thể tìm biểu tượng của Hiệp hội chăn nuôi bò ăn cỏ Hoa Kỳ.

Nếu thịt bò ăn cỏ trong các cửa hàng quá đắt, bạn có thể mua trực tuyến từ các nhà cung cấp như ButcherBox, Porter Road hoặc US Wellness Meats.

Lưu ý chung và với việc chế biến thịt bò

Mặc dù thịt có thể là nguồn cung cấp protein giàu chất sắt tuyệt vời đối với một số người, nhưng chúng tôi thừa nhận rằng thịt không phải là một phần trong các lựa chọn về đạo đức, lối sống hoặc chế độ ăn uống của mọi người.

Bạn có thể ăn chay trường hoặc ăn chay, hoặc chọn từ bỏ thịt vì lý do sức khỏe. Có nhiều thực phẩm toàn phần, thực phẩm thay thế dựa trên thực vật có sẵn.

Nếu bạn chọn ăn thịt, bạn nên lưu ý đến kích thước và chất lượng khẩu phần.

Một số cách sản xuất thịt có thể gây hại cho động vật và môi trường, vì vậy việc chọn thịt bò ăn cỏ chất lượng cao có thể mang lại những lợi ích khác ngoài cung cấp các chất dinh dưỡng.

Nguồn:

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Untitled 37

Hẹ tây là gì ? lợi ích sức khỏe của hẹ Tây

Untitled 39

Dầu hoa Rum là gì ? và giá trị dinh dưỡng của nó