in

Cách thực hiện Tư thế con khỉ trong Yoga

download 6

Hanumanasana (Tư thế con khỉ trong Yoga) chỉ là một trong nhiều tư thế yogic giúp bạn trẻ hóa cơ thể.

Yoga là một nghệ thuật để giữ cho cơ thể khỏe mạnh thông qua một quá trình thực hiện các tư thế với nhịp độ chậm nhẹ nhàng, một số tư thế thì dễ, những tư thế khác thì khó, khi bạn hít thở sâu và trong khi tâm trí của bạn cộng hưởng sự bình yên, thì cơ thể bạn trải qua một quá trình tập luyện.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ nói về Tư thế con khỉ, những lợi ích và cái nhìn bên trong về cách thực hiện tư thế yoga này đúng cách.

Cách thực hiện Hanumanasana – Tư thế con khỉ trong Yoga:

Hanumanasana (Tư thế con khỉ trong Yoga) còn được gọi là Tư thế con khỉ. Về cơ bản, đây là một tư thế được thực hiện với tốc độ chậm và hít thở sâu.

Để bắt đầu, hãy đặt tấm thảm yoga và khuỵu gối xuống. Đối với những người mới bắt đầu, điều này có thể hơi khó nhưng khi luyện tập, bạn sẽ dễ dàng vào tư thế hơn.

Khi bạn đã quỳ, hãy duỗi thẳng một chân ra, nói cách khác là duỗi chân bên phải, trong khi chân kia vẫn giữ nguyên.

Sau đó, duỗi thẳng chân trái về phía sau. Bạn có thể sử dụng tay ở giai đoạn đầu nhưng với việc luyện tập thì sự hoàn hảo sẽ chiếm ưu thế.

Không lâu sau bạn sẽ thấy cơ thể duỗi ra ở hai bên. Sau đó, hãy bỏ tay ra và gập tay về phía trước ngực.

Ở một nơi nào đó ở giữa cơ thể, bạn có thể cảm thấy một lực kéo gân kheo nhẹ. Kéo một chút là tốt cho việc kéo giãn nhưng đừng bao giờ để nó kéo dài quá mức, có thể dẫn đến đau cơ hoặc kéo dây thần kinh.

Cân bằng trọng lượng cơ thể của bạn trước khi bỏ tay đỡ và sau đó duỗi thẳng cột sống cho phù hợp với cổ của bạn.

Đối với những người chuyên nghiệp, những người đã từng thực hiện động tác này trước đây, bạn thậm chí có thể chọn nghiêng nhẹ người về phía trên của cơ thể để tạo áp lực bằng cách ngửa cổ ra sau và đưa cánh tay lên, phù hợp với tầm mắt của bạn.

Khi bạn đã đến vị trí mong muốn, hãy giữ nguyên tư thế và đảm bảo rằng bạn có thể thở đúng cách. Một vài hơi thở sâu, đếm trong đầu và bạn có thể thả lỏng tư thế để quay trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế con khỉ trong Yoga

Lợi ích của Hanumanasana – Tư thế con khỉ trong Yoga:

Tư thế con khỉ trong Yoga tạo ra nhiều áp lực lên vùng bụng, vùng ngay giữa phần thân và phần trên của bạn. Đây là một bài tập tốt để tăng cường cơ bụng và làm cho nó trở nên cứng cáp và rắn chắc.

Đối với những người phụ nữ thường xuyên gặp vấn đề về kinh nguyệt, đây là một cách tốt để tăng cường sức khỏe cho vùng bụng, từ đó giúp bạn vượt qua cơn đau. Tuy nhiên, đừng chọn phương pháp này khi bạn đang trong chu kỳ kinh nguyệt.

Yoga này cũng giúp tăng cường các cơ ở phần dưới cơ thể, bao gồm cả phần tủy xương sau. Điều đó xảy ra khi chân chịu áp lực làm tăng lưu lượng máu.

Độ nghiêng nhẹ làm cho tủy xương và eo của bạn trải qua một quá trình vặn và căng. Tổng hợp chúng lại với nhau, đây là một trợ giúp tốt cho việc tăng cường cơ bắp.

Người Trung Quốc tin vào dòng chảy tự do của qui (chi) hoặc năng lượng khắp cơ thể để duy trì trạng thái cân bằng trong tâm trí và cơ thể của bạn.

Thông thường, tâm trí rối loạn sẽ chỉ tạo ra những đêm mất ngủ và những buổi sáng mệt mỏi. Hanumanasana (Tư thế con khỉ trong Yoga) giải phóng cơ thể bạn khỏi các độc tố mà sau này sẽ trở thành các yếu tố gây căng thẳng và trầm cảm, lý do tại sao một buổi tập yoga vào buổi sáng sớm có thể giúp bạn phục hồi chứng mất ngủ hoặc tập theo bài tập yoga giúp dễ ngủ này.

Nguồn: stylesatlife.com

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Untitled 13

Bổ sung protein bao nhiêu là đủ khi tập gym

88748664

Suy nghĩ có tốn calo không và khóc có đốt calo không ?