in ,

Cách để tập gym cho đôi chân thon gọn

71078033

Chân to thường là do thừa cân và mỡ ở chân. Tuy nhiên, chúng cũng xảy ra nếu bạn có cơ bắp phát triển lớn ở chân. Đôi chân cồng kềnh đôi khi làm cho các hoạt động hàng ngày, các bài tập nhanh và các môn thể thao cạnh tranh trở nên khó khăn. May mắn thay, với một vài điều chỉnh trong thói quen tập thể dục của bạn, bạn có thể giảm kích thước đôi chân sồ sề – cho dù đó là do mỡ thừa hay do cơ chân dư thừa.

Bước 1

Giảm thời gian, trọng lượng hoặc cường độ của bất kỳ thói quen cử tạ nào sử dụng trọng lượng nặng. Ví dụ: thay vì thực hiện 5 lần lặp lại ở mức tạ tối đa mà bạn có thể nâng, hãy thực hiện 3 lần lặp lại với khoảng 70 phần trăm trọng lượng tối đa của bạn. Ngoài ra, hãy bao gồm các bài tập hoàn toàn không sử dụng thêm trọng lượng như squat với trọng lượng cơ thể.

Bước 2

Tập chạy đường dài. Chạy bền khiến cơ bắp ở chân trở nên gọn gàng hơn bằng cách biến đổi cấu trúc và kích thước của chân.

Bước 3

Tập yoga hoặc Pilates (một hình thức tập thể dục ở cường độ thấp nhằm tăng cường cơ bắp, cải thiện tư thế và tính linh hoạt cho cơ thể.), giúp giảm mỡ ở chân và khuyến khích sự phát triển của cơ bắp mà không bị tăng thêm.

Bước 4

Thực hiện bài tập cardio đốt cháy chất béo ít nhất 30 phút mỗi ngày. Các hoạt động như bơi lội, chạy và đi xe đạp giúp giảm mỡ toàn thân mà không làm tăng thêm khối cơ ở chân.

Những thứ bạn cần

Máy tập tạ hoặc tạ tự do

Xe đạp

Thông tin thêm:

Chọn các bài tập thú vị và hấp dẫn để bạn có nhiều khả năng duy trì hoạt động và bắt buộc hơn. Đề nghị bạn bè và gia đình của bạn tham gia cùng bạn trong nhiệm vụ của bạn. Điều này không chỉ thúc đẩy bạn mà còn khuyến khích những người khác trở nên khỏe mạnh.

Cảnh báo

Thảo luận với bác sĩ trước khi bạn bắt đầu, giảm hoặc tăng cường bất kỳ thói quen tập thể dục nào. Ngay cả khi bạn tập thể dục thường xuyên, đột ngột thay đổi thói quen của bạn đôi khi dẫn đến chấn thương.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bit.ly/3qzRcoq

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

healthy weight habits from lockdown alt 1440x810 1

6 thói quen có thể giúp bạn giảm cân (và 5 thói quen sẽ không)

48537403954b43b7b1faa7e3669852e3

Có nên nhịn ăn tập gym không ?