in

Nguyên tắc và lợi ích của Triyoga

download

Triyoga, như tên cho thấy, bao gồm ba yếu tố của Yoga, đó là asana, pranayama và mudra. Triyoga là một hình thức hatha yoga hoàn chỉnh được Kali Ray sáng lập cách đây nhiều năm. Thực hành này về bản chất là biến đổi và nâng cao tinh thần.

Nó tập trung vào yoga asana, pranayama, mudras, kiểm soát hơi thở, thiền và tập thể dục. Nó là một hệ thống hoàn chỉnh mang tính cách mạng và có nguồn gốc từ yoga cổ đại. Đây là hình thức tốt nhất của Yoga kết hợp hơi thở với mudra, cùng với một dòng asana tuần tự.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp sự hiểu biết sâu sắc về Triyoga là gì và những lợi ích tuyệt vời của nó.

Triyoga là gì và nó có nguồn gốc như thế nào?

Triyoga là nghệ thuật kết hợp ba kỹ thuật của Yoga là asana, pranayama và mudra. Nó được thành lập bởi Yogini Kaliji, thường được biết đến với cái tên Kali Ray. Các học viên Yoga của hơn 40 quốc gia đã áp dụng hình thức Yoga này và gặt hái được những lợi ích đáng kinh ngạc. Nó giúp đồng bộ hóa hơi thở với mudra và asana để tạo ra một dòng chảy nhịp nhàng trong cơ thể.

Nguyên tắc của Triyoga:

Tri Yoga có 3 nguyên tắc chính:

  • Tư thế hay Asanas
  • Pranayama
  • Mudras

Chúng ta hãy thảo luận chi tiết về từng nguyên tắc:

1. Tư thế Yoga:

Screenshot 2021 12 05 142638

Khía cạnh cơ bản đầu tiên và có giá trị nhất của Triyoga là các tư thế yoga. Chúng là những vị trí trên cơ thể có một số lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Họ có một bộ sưu tập khổng lồ các tư thế ngồi và đứng, xoay và duỗi cao cấp có lợi cho trái tim, tâm hồn, cơ thể và tâm trí của bạn. Người sáng lập Triyoga Kali Ray đã đảm bảo rằng các tư thế Triyoga sẽ linh hoạt đến mức không có cảm giác như họ chưa học được nhiều vào cuối buổi.

2. Pranayama:

Principles and Benefits Of Triyoga 3

Pranayama hay hơi thở nhịp nhàng là khía cạnh thứ hai của Triyoga. Đây là một phương pháp tập luyện cổ xưa và đã được kết hợp trong lĩnh vực yoga này vì năng lượng và sự nhiệt tình mà nó mang lại cho bạn. Nó dạy bạn kiểm soát cảm xúc của mình đặc biệt là hơi thở.

3. Mudra:

Principles and Benefits Of Triyoga 4

Khía cạnh thứ ba của yoga là mudra hay thủ ấn. Đó là một cử chỉ tâm linh đã và vẫn được sử dụng trong Ấn Độ giáo và Phật giáo. Mặc dù nó đòi hỏi toàn bộ cơ thể, nhưng hầu hết nó được thực hiện với sự trợ giúp của bàn tay và các ngón tay của bạn. Có rất nhiều mudra được thực hành và rất nhiều trong số chúng được sử dụng cho Triyoga.

Cách thực hiện Triyoga

Screenshot 2021 12 05 142735

  • Kỹ thuật:

Triyoga bao gồm kiểm soát hơi thở, tính linh hoạt, xây dựng sức mạnh và kiến thức về các tư thế. Nó có các chuyển động và kỹ thuật khác nhau cũng đã được sửa đổi cho những người không phải trình độ chuyên nghiệp. Nó có khoảng 1000 cử chỉ tay hay động tác tay giúp bạn hiểu được dòng chảy của các tư thế.

  • Chọn cấp độ của bạn:

Screenshot 2021 12 05 142747

Có 7 cấp độ trong Triyoga. Mỗi cấp độ có khoảng 5 đợt tương ứng với 5 yếu tố nổi tiếng là đất, nước, lửa, không khí, không gian và các luân xa. Cấp độ cơ bản có khoảng 108 tư thế trong khi cấp độ hai có 350 và cấp độ ba có khoảng 450.

  • Đào tạo:

Principles and Benefits Of Triyoga

Trước khi một người hướng dẫn bắt đầu dạy học viên của mình Triyoga, họ phải mất khoảng 150 đến 200 giờ đào tạo. Các chương trình đào tạo bao gồm giải phẫu thực hành, sự liên kết tự nhiên, và các loại tư thế khác nhau, kiến thức và lợi ích từ chúng. Những người muốn học Yoga với Kali Ray phải có trung bình 12 năm kinh nghiệm.

  • Nghệ thuật giữ thăng bằng:

Principles and Benefits Of Triyoga 1

Triyoga có một số bài tập cơ bản và một trong số đó là giữ thăng bằng. Những tư thế bằng một chân hoặc chỉ giữ thăng bằng bằng cánh tay sẽ giúp bạn tăng sức mạnh và sự dẻo dai của cơ thể. Họ sẽ xây dựng tiềm năng của bạn và thách thức bạn làm tốt hơn.

  • Các tư thế lộn ngược

Screenshot 2021 12 05 142802

Một điều quý giá khác mà bạn sẽ học được ở Triyoga là các tư thế lộn ngược. Nó bao gồm đứng bằng đầu, trồng cây chuối, đứng bằng cẳng tay và vai. Ngay cả việc chống chân lên tường và đứng gập người về phía trước cũng đã được đưa vào các tư thế lộn ngược. Nó cải thiện tình trạng tim, chấn thương cổ, động kinh và giúp bạn có một cuộc sống tốt hơn.

Lợi ích của Triyoga:

Principles and Benefits Of Triyoga 2

  • Tri Yoga nâng cao kiến thức của bạn ở mọi cấp độ.
  • Nó xây dựng sức bền, sự linh hoạt, kiểm soát hơi thở và tư thế của bạn.
  • Nó mang lại cho bạn sự minh mẫn về tinh thần và cũng giúp bạn trở thành một người khỏe mạnh và xinh đẹp hơn.
  • Làm điều này hàng ngày chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời.
  • Nó giúp cân bằng cơ thể và kiểm soát tư thế tốt hơn

Những lưu ý và chống chỉ định:

  • Tuân theo một số lưu ý có thể giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề không cần thiết:
  • Triyoga phải được thực hiện dưới sự giám sát của một huấn luyện viên.
  • Phải ăn ít nhất 2 giờ trước buổi tập Yoga
  • Các tư thế nhất định rất khó đạt được. Bạn cần biết trình độ và kiến thức chuyên môn của mình trước khi thử chúng.
  • Hãy nhớ bắt đầu chậm và tăng mức độ của bạn khi luyện tập

Không giống như Bikram Yoga, bao gồm asana hoặc hơi thở hoặc mudra, Triyoga bao gồm tất cả các khía cạnh. Điều quan trọng là bạn phải có sự hướng dẫn thích hợp từ một huấn luyện viên Yoga đã được chứng nhận để đảm bảo bạn đạt được sự hoàn hảo.

Triyoga là một trải nghiệm tuyệt vời khiến nội tâm của bạn nhảy múa với niềm vui và đạt được điểm thư giãn tối thượng. Nó đại diện cho sự hợp nhất của cơ thể con người với vũ trụ. Triyoga giúp mở rộng nhận thức bên trong của bạn và giúp bạn luôn tập trung.

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Isha Yoga Asanas and its Benefits

Isha Yoga là gì? và lợi ích của nó

2

Mặc quần áo ép cân tập gym có giúp giảm cân không?