in

Samadhi Yoga và Thiền Samadhi là gì – Các tư thế và lợi ích

download 1

Samadhi Yoga là gì:

Một Yogi thực sự là người đã trải qua quá trình luyện tập đủ để có thể gắn kết và tách rời bản thân, và đã đạt đến một giai đoạn mà anh ta có thể hiểu được chính mình. Samadhi là trạng thái liên quan đến tính cách thực của anh ta. Nó là chi thứ tám và là chi cuối cùng trong Yoga Sutra hay Patanjali.

Nó hoàn toàn hấp thụ ý thức của cá nhân và giúp anh ta quan sát tốt hơn. Đây là cấp độ thiền định cao hơn và được dạy trong một số trường học yogic nổi tiếng. Ý nghĩa cơ bản của Samadhi Yoga đã được liệt kê dưới đây để bạn hiểu rõ.

Lợi ích của Samadhi Yoga:

Có rất nhiều lợi ích của Samadhi Yoga. Nó làm giảm căng thẳng, mang lại sự tích cực và ổn định cho cuộc sống và cũng giúp bạn tránh xa bệnh tật. Bạn trở nên gần gũi hơn với Thần và cũng tập trung tốt hơn vào nhiều việc khác nhau. Bạn cũng sẽ không bị trầm cảm, lo lắng và đau đớn.

Mẹo để thực hành Samadhi Yoga:

1. Ba kiểu của Samadhi Yoga:

What is Samadhi Yoga and Meditation Postures and Benefits

Trong Samadhi Yoga, bạn sẽ tìm thấy 3 kiểu khác nhau. Đầu tiên là Samprajnata, một trạng thái tâm trí có ý thức. Thứ hai là Asamprajnata có nghĩa là vô thức và thứ ba là Jata có nghĩa là bất động. Chúng giúp bạn vượt qua bản ngã và trải nghiệm hạnh phúc.

2. Chuẩn bị cho bản thân:

Screenshot 2021 12 05 145252

Trước khi bắt đầu buổi tập yoga, bạn nên chuẩn bị trước cho mình. Đối với Samadhi Yoga, trước tiên bạn phải ngồi ở một nơi nào đó thoải mái và thư giãn. Đặt tay lên đầu gối và nhắm mắt lại. Tư thế này được gọi là mudra.

3. Kiểm soát suy nghĩ của bạn:

Screenshot 2021 12 05 145304

Để tiến sâu hơn vào buổi tập yoga, bạn cần phải giữ vững tâm lý và kiểm soát suy nghĩ của mình. Mặc dù đây là lúc những suy nghĩ khác nhau bắt đầu xuất hiện trong tâm trí bạn, nhưng điều quan trọng là bạn phải tập trung vào việc thiền định. Vì vậy, tốt nhất bạn nên loại bỏ tất cả các loại suy nghĩ không mong muốn ra khỏi tâm trí. Cung cấp cho bạn trăm phần trăm sự tập trung.

4. Tưởng tượng và tập trung:

Screenshot 2021 12 05 145318

Bạn luôn có thể tưởng tượng để tập trung tốt hơn. Hãy tưởng tượng hình ảnh của một guru yoga. Giữ yên và giữ tâm trí ổn định. Loại bỏ tất cả lo lắng và sợ hãi và nghĩ về hình ảnh bạn tưởng tượng từ giữa hai lông mày của bạn. Điều này cũng sẽ giúp bạn tăng mức độ tập trung của mình.

5. Tụng kinh:

Screenshot 2021 12 05 145336

Bước tiếp theo dành cho bạn là tụng kinh. Nếu bạn không biết về một bài tụng kinh nào, bạn có thể chỉ cần nói Om. Hãy chắc chắn rằng bạn không tụng quá nhẹ. Nó sẽ mang lại hiệu quả gần như tương tự. Khi bạn đang tụng kinh, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy những rung động tích cực từ bên trong. Nó sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thần thánh và làm sạch cơ thể của bạn.

6. Kết thúc buổi tập:

Screenshot 2021 12 05 145353

Để kết thúc buổi tập, bạn phải đạt được ý thức và nhận thức về thế giới xung quanh. Sau đó, bạn cần phải làm một số động tác với lòng bàn tay. Để làm được điều đó, bạn cần xoa đều hai lòng bàn tay rồi đặt lên mắt. Che mắt hoàn toàn khi bạn làm điều này. Sau đó, bạn có thể từ từ di chuyển tay và chân của bạn và thả ra.

7. Điều gì xảy ra khi bạn tập Samadhi Yoga?

Screenshot 2021 12 05 145409

Khi bạn thực hành Samadhi yoga, bạn sẽ chìm sâu vào thiền định đến mức bạn thậm chí sẽ không nghĩ về việc tập luyện. Kiểm soát suy nghĩ của bạn sẽ chỉ trở thành ký ức. Bạn sẽ chỉ cảm thấy niềm hạnh phúc của cuộc sống, niềm hạnh phúc khi được là chính mình. Bạn sẽ tìm thấy bình yên và hạnh phúc trong những gì bạn làm. Trạng thái không thể diễn tả bằng lời. Nó chỉ có thể được cảm nhận.

Cách thực hiện Thiền Samadhi:

Screenshot 2021 12 05 145420

Thiền Samadhi:

Khi bạn đã hoàn thành các giai đoạn trước đó, bạn sẽ sẵn sàng cho việc thiền định. Bạn có thể thiền bao lâu tùy thích. Giai đoạn này sẽ giúp bạn nâng cao trình độ tâm linh của mình. Sau khi thiền xong, bạn phải kết thúc nó giống như cách bạn đã bắt đầu.

Nguồn: stylesatlife.com 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

2

Mặc quần áo ép cân tập gym có giúp giảm cân không?

Ananda Yoga Asanas and Benefits

Ananda Yoga là gì? và lợi ích của nó