in

30 phút tập thể dục? Lắng nghe cơ thể của bạn

Nhiều người tự làm mình bị thương vì họ quá ám ảnh với việc cố gắng tập thể dục liên tục 30 phút đến mức không ngừng tập khi cảm thấy đau. Nếu bạn không có vóc dáng, bạn nên bắt đầu bằng cách chỉ tập thể dục trong mỗi buổi tập cho đến khi cơ bắp của bạn cảm thấy nặng nề hoặc bị đau và sau đó bạn nên bỏ thuốc trong ngày. Cuối cùng, bạn sẽ có thể làm việc tối đa 30 phút.

Nếu bạn không thể tập thể dục liên tục trong 30 phút cho một môn thể thao, hãy cố gắng tập thể dục tổng thể ít nhất 30 phút hoặc hoạt động mạnh trong ngày. Theo Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ, bạn không cần phải tập thể dục mạnh trong thời gian dài để đạt được những lợi ích sức khỏe đáng kể. Nếu bạn tập thể dục trong 30 giây, nghỉ ngơi trong 30 giây và luân phiên tập thể dục và nghỉ ngơi, bạn sẽ có thể tập luyện lâu hơn mà không bị thương.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi trong một môn thể thao sớm, bạn có thể tập một số môn thể thao, dừng lại ở mỗi môn thể thao khi bạn cảm thấy ít khó chịu nhất. Ví dụ, đến lớp học nhảy aerobic của bạn và dừng lại khi bạn cảm thấy ít mệt nhất, ngay cả khi bạn phải bỏ cuộc sau hai phút. Nghỉ ngơi, sau đó đạp xe cố định cho đến khi chân bạn bắt đầu cảm thấy nặng, có lẽ trong ba phút. Vào cuối ngày, hãy đi bộ một lúc cho đến khi bạn cảm thấy mệt. Cố gắng tổng thời gian tập thể dục 30 phút mỗi ngày, ba đến năm ngày một tuần. Bạn có thể đếm bất kỳ hoạt động thể chất nào khiến bạn di chuyển liên tục, chẳng hạn như đi bộ, leo cầu thang hoặc làm vườn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Liệu pháp thay thế, Yoga, liệu pháp điều trị tốt nhất để kiểm soát cân nặng trong bệnh béo phì

Yoga sửa đổi phát triển sự tập trung