in

Tập thể dục làm giảm huyết áp!

Bạn có thể “chữa khỏi” căn bệnh cao huyết áp của mình chỉ với hai giờ mỗi tuần? Đọc kết quả của nghiên cứu mới thú vị này …

HUYẾT ÁP CAO. Nếu các con số của bạn không phải là 140/90 trở xuống, bạn đã có nó. Bạn nhận được gì với nó? Nguy cơ đột quỵ tăng cao – huyết áp cao là nguyên nhân số 1 gây ra tình trạng tàn phế đó – và bệnh tim.

Tin tốt là nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp giữa tập thể dục, giảm căng thẳng và thay đổi thói quen ăn uống có thể làm giảm áp lực đó cũng như tốt hơn các loại thuốc đó.

Bây giờ thậm chí còn có tin tốt hơn. Một nghiên cứu mới mang tính đột phá đã đưa ra bằng chứng thuyết phục rằng chỉ cần tham gia vào một chương trình tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm số lượng của bạn đến mức khiến những loại thuốc đó trở nên không cần thiết.

Bạn có 2 giờ một tuần?

Đó là tất cả những gì nó cần. Các nhà nghiên cứu bắt đầu với 27 người đàn ông thừa cân, ngoại hình bị tăng huyết áp nhẹ, cho họ cai nghiện bất kỳ loại thuốc huyết áp nào họ đang dùng và chia họ thành hai nhóm.

Một nhóm đã thực hiện bài tập thực sự: nửa giờ “đi bộ nhanh”, chạy bộ và / hoặc đạp xe cố định bốn lần một tuần với 65 đến 80% nhịp tim tối đa của họ.

Những người đàn ông trong nhóm còn lại đã thực hiện một bài tập giả. Họ đã thực hiện “tĩnh tâm chậm và kéo giãn” trong một khoảng thời gian bằng nhau, nhưng nhịp tim của họ vẫn dưới 60% mức tối đa.

Nhịp tim được theo dõi cẩn thận ở cả hai nhóm nam giới để các nhà nghiên cứu có thể chắc chắn rằng những người tập thể dục thực sự đang giữ của họ trên 65% và những người tập thể dục giả ở dưới 60%. (Nếu họ di chuyển ra khỏi phạm vi đó, một báo động sẽ vang lên!) “Bằng chứng về cường độ tập thể dục” này làm cho nghiên cứu này trở nên khá độc đáo.

Và kết quả?

Vào cuối 6 tuần, bạn có thể thấy sự khác biệt đáng kể ở hai nhóm. Những người đàn ông thực hiện bài tập thực sự đã giảm chỉ số tâm trương của họ (chỉ số dưới cùng) xuống trung bình hơn 6 điểm.

Vào cuối 10 tuần, nó đã giảm gần 10 điểm; từ mức trung bình là 94,8 đến mức trung bình là 85,2. Những người thực hiện bài tập giả đã thấy chỉ số tâm trương của họ tăng lên: từ 93,7 lên 94,4.

Systolic, chỉ số hàng đầu, đã giảm 6 điểm ở những người tập thể dục thực sự từ mức trung bình 136,6 xuống 130,2. Ở những người tập thể dục giả, nó đã tăng từ 134,9 lên 135,8.

Hoặc, như các nhà nghiên cứu đã nói, 9 trong số 10 người đàn ông trong nhóm tập thể dục thực sự có chỉ số tâm trương của họ thấp hơn mức ma thuật 90. Tất cả những người đàn ông thực hiện bài tập giả đều là 90 hoặc cao hơn.

Như các nhà nghiên cứu giải thích, các nghiên cứu trước đây về tác động của tập thể dục đối với huyết áp đã đưa ra tất cả các loại kết quả. Nhưng cái này có một số cạnh.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi mức độ tập thể dục của nam giới hơn bao giờ hết và khẳng định rằng họ không thay đổi chế độ ăn uống của mình. Họ giữ nguyên trọng lượng và mức chất béo như nhau ở cả hai nhóm Tại sao? Bởi vì một số người đã cảm thấy rằng những “biến số gây nhiễu” như chế độ ăn uống và giảm cân là nguyên nhân gây ra bất kỳ sự giảm HA nào trong các nghiên cứu trước đó, chứ không phải do chính bài tập thể dục.

Các nhà nghiên cứu cũng có thể là người đầu tiên trong lịch sử y khoa bao gồm một nhóm thực hiện các bài tập giả dược để so sánh.

Kết quả là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy nhiều người đàn ông có thể “giảm thiểu” bệnh cao huyết áp của họ theo đúng nghĩa đen với việc đầu tư tập thể dục hai giờ một tuần.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Lợi ích sức khỏe của Yoga nóng là gì?

Đánh giá rủi ro của một chương trình tập thể dục