in

Bệnh tiểu đường loại 2 – Làm thế nào để bạn béo bụng?

Béo bụng hay mỡ bụng không phải là thứ chỉ xuất hiện vào một buổi sáng khi thức dậy. Có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để xuất hiện với số lượng đáng kể. Một loại mỡ bụng cụ thể, được gọi là mỡ nội tạng hoặc mỡ trong bụng, là nguyên nhân gây ra tình trạng kháng insulin, nguyên nhân cơ bản của bệnh tiểu đường Loại 2.

Vì vậy, làm thế nào để bạn “phát triển” mỡ bụng của bạn?

Quan niệm cho rằng nếu bạn ăn quá nhiều, bạn sẽ tích tụ mỡ bụng. Điều này không phải luôn luôn như vậy. Đó là những gì và cách bạn ăn thức ăn của bạn. Chất béo bụng đến từ carbohydrate bạn tiêu thụ cũng như thức ăn béo. Có ba cách chính để tích tụ mỡ bụng:

  • có một chế độ ăn uống không cân bằng,
  • tập thể dục không đủ, và
  • ăn quá nhiều thức ăn.

Việc ăn quá nhiều là điều khá phổ biến. Nếu bạn đang ăn ở nhà hàng, bạn thường gọi nhiều thức ăn hơn bạn nghĩ khi ăn ở nhà … bởi vì bạn không phải chuẩn bị. Đây cũng là cơ hội để ăn một thứ gì đó mà bạn có thể không thường ăn. Do đó mong muốn có một đĩa thức ăn lớn.

Kỳ nghỉ lễ là một thời gian khác mà mọi người có xu hướng ăn uống quá nhiều. Giáng sinh là một trường hợp kinh điển vì nó không chỉ diễn ra trong một ngày. Đó là một vài ngày hoặc vài tuần trong suốt tháng Mười Hai. Bạn tham dự các bữa tiệc, chức năng công việc và một hoặc nhiều cuộc họp mặt gia đình, nơi thường có rất nhiều thực phẩm bạn có thể ăn trong nhiều ngày.

Phần lớn thức ăn được ăn trong thời gian như vậy không có lợi cho sức khỏe! Chúng thường là những bữa ăn lớn chứa đầy carbs và chất béo, được thiết kế để tăng cường các giác quan … để bạn thưởng thức bằng mắt cũng như vị giác của mình.

Cho dù bạn đang nấu ăn ở nhà hay đi ăn ở ngoài, bạn nên biết những gì trong thức ăn của bạn. Khi bạn mua sắm luôn luôn có một danh sách. Đọc nhãn và tìm kiếm các lựa chọn thay thế lành mạnh nhất cho mọi sản phẩm. Mua trái cây tươi và rau quả và tránh thực phẩm chế biến sẵn càng nhiều càng tốt.

Cách đơn giản nhất để giảm cân là không ăn thức ăn có hàm lượng calo cao … điều đó dễ dàng hơn là đốt cháy lượng calo không mong muốn.

Nếu bạn ăn nhiều đồ ăn vặt, nó sẽ biểu hiện trên bụng của bạn. Lái xe qua McDonald để ăn sáng, sau đó ăn một chiếc bánh hamburger cho bữa trưa. Ăn một miếng bít tết to béo và khoai tây chiên cho bữa tối, tiếp theo là một mảnh lớn của pavlova. Nếu bạn làm điều này thường xuyên, chắc chắn vòng eo của bạn sẽ ngày càng phát triển.

Lối sống cũng làm tăng thêm mỡ bụng. Ngày nay, hầu hết mọi người đều lái xe ô tô, ngồi máy tính cả ngày, sau đó về nhà và xem TV. Rõ ràng là không cần phải tập thể dục … do đó, thức ăn đã ăn không bị đốt cháy hết và “mỡ bụng” tiếp tục phát triển.

Nếu bạn không cố ý tập thể dục một cách thường xuyên, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ không diễn ra nhanh chóng và lượng calo sẽ chỉ nằm ở đó. Bạn cần đốt cháy nhiều hơn lượng tiêu thụ nếu bạn có cơ hội tránh được mỡ bụng.

Béo bụng không có lợi cho sức khỏe. Làm mọi cách để tránh nó: bạn sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh hơn nhiều và tránh phát triển bệnh tiểu đường Loại 2.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Làm thế nào để thoát khỏi mỡ bụng

Chìa khóa bí mật