in

Các đô vật Sumo có thể dạy bạn điều gì về việc giảm cân

Chỉ có một môn thể thao mà các vận động viên cố gắng tăng cân và nạp nhiều mỡ vào cơ thể nhất có thể: đấu vật sumo. Kích thước là một lợi thế khác biệt đối với các đô vật sumo, vì vậy họ thực sự làm mọi cách để có được cân nặng.

Chúng tôi nghĩ rằng sẽ rất thú vị khi xem xét một số điều mà các đô vật sumo làm để CÓ BÉO, vì vậy bạn có thể làm điều ngược lại sẽ giúp bạn GIẢM MỠ như thế nào.

1. Bỏ bữa sáng. Việc tiêu thụ thức ăn trong cơ thể sau tám giờ nhịn ăn trong khi ngủ giúp quá trình trao đổi chất của họ hoạt động ở tốc độ một nửa, như thể vẫn đang ngủ, vì vậy họ đốt cháy ít calo hơn trong ngày.

Những gì bạn có thể học được từ nó: Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy ăn sáng ngay khi thức dậy. Ăn uống “đánh thức” sự trao đổi chất của bạn và cung cấp năng lượng cho động cơ đốt cháy chất béo của cơ thể.

2. Tập thể dục khi bụng đói. Không có thức ăn để làm nhiên liệu, tỷ lệ trao đổi chất của đô vật sumo vẫn THẤP vì vậy họ đốt cháy ít calo hơn trong khi tập luyện. Thực hiện bất kỳ hình thức tập thể dục nào có thể nhanh chóng làm cạn kiệt lượng đường có sẵn (nguồn năng lượng của cơ thể) trong máu của bạn. Khi lượng đường trong máu của bạn giảm xuống, cơ thể bạn nghĩ rằng bạn đang đói và cố gắng tiết kiệm chất béo bằng cách ngừng trao đổi chất.

Những gì bạn có thể học được từ nó: Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, điều quan trọng là bạn phải ăn trước và sau khi tập luyện sức đề kháng. Luôn ăn một bữa ăn chính hoặc một bữa ăn nhẹ tốt từ 30 đến 60 phút trước khi tập luyện và sau đó ăn lại trong vòng một giờ sau khi tập thể dục để tránh giảm lượng đường trong máu.

3. Chỉ ăn một vài bữa một ngày. Một đô vật sumo nổi tiếng được cho là đã ăn 10 bát thịt hầm, 8 bát cơm, 130 miếng sushi và 25 phần thịt bò BBQ … tất cả trong một bữa ăn, và VẪN có chỗ cho sa mạc. Vì cơ thể chúng chỉ có thể xử lý rất nhiều thức ăn cùng một lúc nên phần còn lại sẽ được lưu trữ dưới dạng FAT.

Bạn có thể học được gì từ nó: Khi bạn dồn toàn bộ calo vào một vài bữa ăn lớn, bạn sẽ béo lên. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, một cách tiếp cận thông minh hơn nhiều là phân bổ lượng calo của bạn trong ngày bằng cách ăn ba hoặc bốn bữa và ăn nhẹ giữa các bữa ăn. Điều này ngăn chặn sự sụt giảm và tăng đột biến của lượng đường trong máu, giữ cho quá trình trao đổi chất của bạn ở mức cao và ngăn bạn đói đến mức ăn quá nhiều.

4. Chợp mắt hoặc đi ngủ sau khi ăn xong. Các đô vật sumo luôn nằm dài để đánh một giấc dài hoặc một đêm dài sau bữa ăn “thịnh soạn” trong ngày. Điều này là do khi cơ thể của một đô vật sumo ở chế độ ngủ, tất cả các chức năng của nó, bao gồm cả sự trao đổi chất của anh ta, đều chậm lại. Vì vậy, tất cả thức ăn trong bụng anh ta sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Những gì bạn có thể học được từ nó: Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy đợi ít nhất một giờ sau khi ăn rồi mới đi ngủ.

5. Uống rượu quá mức. Để tăng cân, một số đô vật sumo uống bia theo kiểu nạp tiền, thường tiêu thụ 50 chai trở lên một lúc. Điều này khiến tuyến thượng thận của họ đổ một loại hormone gọi là cortisol vào máu. Cortisol có tác dụng làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng tích trữ chất béo.

Những gì bạn có thể học được từ nó: Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy tiết chế lượng rượu của bạn. Khi bạn bắt đầu cảm thấy “buzz”, bạn đã có đủ.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

P90X đánh giá video tập luyện căng thẳng X

Yoga Nidra để giảm căng thẳng và thư giãn sâu