in

Máy tập thể dục – Đã lỗi thời để rèn luyện sức mạnh bóng đá cho giới trẻ!

Tại sao bạn lại đặt một cầu thủ bóng đá trẻ vào máy tập khi họ có cơ thể của mình để sử dụng?

Từ quan điểm của các nhà trị liệu thể thao, đào tạo sức mạnh cho các cầu thủ bóng đá trẻ cần phải hoạt động.

Mục tiêu của bất kỳ loại chương trình đào tạo sức mạnh nào là vượt qua hoặc kiểm soát sức đề kháng. Vật này có thể ở dạng quả cân, túi cát, bóng thuốc hoặc lốp xe. Điều quan trọng là thực hiện đúng bài tập phù hợp với lứa tuổi.

Tiếp theo, chúng ta hãy so sánh hai bài tập và quyết định bài tập nào có giá trị tốt hơn cho thành tích thể thao trên sân bóng. Đầu tiên, chúng ta hãy xem phần mở rộng chân (ngồi co chân bằng đầu gối) và động tác lắc lư.

Nhiều trường trung học và phòng tập thể dục có một số dạng máy tập kéo dài chân đa năng. Tôi biết vì tôi đã nhìn thấy nó và sử dụng nó trong quá khứ ở cả trường trung học và ở phòng tập thể dục cũng như các cầu thủ bóng đá nói với tôi những gì họ đang làm trong lớp thể dục. Một số người có thể dễ dàng ngồi trên ghế và giữ tay cầm ở bên cạnh để duỗi thẳng chân (phần mở rộng).

Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi này “tại thời điểm nào trong trận đấu bóng đá mà một cầu thủ ngồi trên mặt đất và duỗi thẳng chân?”

Hãy để chúng tôi xem xét các hành động của lunge ngược lại. Chúng ta bắt đầu với hai chân rộng bằng vai sau đó lùi lại một bước. Từ vị trí đó, chúng ta đẩy cả chân sau về phía trước và chân trước với nhiều lực nhất có thể. Khi chúng ta làm điều này, chân sau hướng về phía trước.

Vì vậy, chúng ta hãy xem xét mặt tích cực của cả hai bài tập. Phần mở rộng chân cho phép bạn được ngồi để “cốt lõi” của bạn được thư giãn.

Động tác lộn ngược buộc bạn phải giữ thăng bằng, gồng cơ thể và đẩy chân về phía trước để tăng cường sức mạnh bóng đá, sức mạnh bóng đá và tốc độ bóng đá. Nó gần giống với hành động chạy hoặc chạy nước rút và của
tất nhiên những hành động này xảy ra trong một trận đấu bóng đá.

Điều khác với động tác lộn ngược là tập trung vào sức mạnh của một chân. Loại sức mạnh này bị bỏ qua trong nhiều chương trình tập thể dục kiểu máy. Hầu hết các bài tập kiểu máy đều có bạn ngồi hoặc nằm ngửa bằng cả hai chân. Đây có phải là “chức năng” không ?.

Là một nhà trị liệu thể thao tập trung vào việc phòng ngừa chấn thương, tôi thấy rằng nhiều chấn thương cơ gân kheo và cơ tứ đầu đùi có thể tránh được nếu người chơi chỉ tập trung vào các bài tập toàn thân như lunge, squat hoặc nâng hông so với các bài tập máy cô lập như cuộn gân kheo hoặc phần mở rộng chân.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Yoga và cột sống

Yoga cho chấn thương não