in

8 cách thông minh để tập luyện toàn thân

Bạn đang cố gắng tuân theo một thói quen tập luyện và không thể làm như vậy vì lịch trình bận rộn? Nhiều người trong chúng ta cảm thấy hơi khó khăn khi tuân theo một chế độ tập luyện bởi vì chúng ta quá vướng bận và bị cuốn vào những thói quen hàng ngày đến nỗi chúng ta không thể dành thêm thời gian.

Thông thường đó là khi chúng ta bị ốm, hoặc khi bác sĩ yêu cầu chúng ta chèn một buổi tập luyện trong cuộc sống của chúng ta mỗi ngày ít nhất một giờ; thì chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của nó. Đến một phòng tập thể dục, và sau đó lên kế hoạch thực hiện một thói quen tập luyện phù hợp với nhu cầu cơ thể hàng ngày của chúng ta, ở mỗi người là khác nhau.

Dưới đây là 8 cách thông minh hàng đầu cho một buổi tập luyện toàn thân giúp thời gian tập gym của bạn hiệu quả hơn.

Đo khối lượng

Đừng chỉ bắt đầu với việc nâng tạ nặng ngay lập tức. Theo các chuyên gia; Đây là một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải nếu bắt đầu với thói quen tập gym. Bắt đầu với các bước chậm và ổn định. Bắt đầu với việc nâng tạ nhỏ và sau đó tăng dần mức tạ khi thể lực của bạn đã tăng lên.

Huấn luyện cơ thể tối đa

Đối với tất cả những người thường xuyên theo một thói quen tập thể dục tốt, Tabata Protocol là một thuật ngữ quen thuộc. Đây là một loại bài tập gym giúp bạn tăng cường cơ bắp ở cổ và lưng. Về cơ bản, phương pháp này được sử dụng trong Thể dục nhịp điệu. Nó còn được gọi là phương pháp 20:10; trong đó bạn cần lặp lại 8 hiệp, theo dõi trong 20 giây, sau đó nghỉ 10 giây rồi lặp lại.

Cách sử dụng Kettlebell

Còn được gọi là xoay tạ ấm, động tác tập luyện này nổi tiếng với hiệu quả tốt hơn, đặc biệt nếu bạn là một vận động viên. Bài tập này cải thiện hiệu suất của tim và cơ lưng của bạn. Hơn nữa, nó cũng xây dựng sức chịu đựng của bạn và tăng sức mạnh cơ bắp của bạn. Bắt đầu với 20 lần xoay trong 3 khối và lên đến 200 lần xoay, hoặc 20 bộ, với khoảng thời gian ít nhất là 30 giây ở giữa.

Sắp xếp các bài tập

Bạn có thể sắp xếp các buổi tập luyện của mình trong các bộ siêu tập. Ví dụ; bạn có thể kết hợp hai loại bài tập tim mạch khác nhau và thực hiện từng bài một, song song với nhau, trong một bộ. Kết hợp các bài tập với tạ với động tác ngồi xổm hoặc gập bụng ngược lại với các bài tập kéo lên, v.v. Tiếp tục lặp lại chúng trong những khoảng thời gian ngắn để tăng hiệu suất.

Thực hiện bộ thả

Sau khi bạn đã xây dựng được sức chịu đựng cần thiết để nâng tạ nặng; bắt đầu giảm tải. Theo các chuyên gia; giảm dần trọng lượng được biết là giúp cải thiện đáng kể khối lượng và sức mạnh cơ bắp. Bạn có thể thực hiện điều này với bất kỳ hình thức tập thể dục nào và nó sẽ không ảnh hưởng nặng nề đến mức độ mệt mỏi của bạn.

Đo căng thẳng trao đổi chất

Giữ thời gian nghỉ ngơi nghiêm ngặt và kiểm soát mức độ căng thẳng về trao đổi chất sẽ giúp bạn tăng cường khối lượng và sức chịu đựng trong thời gian ngắn hơn. Vậy, mức độ căng thẳng trao đổi chất chính xác là gì? Đây là những mức độ có xu hướng giảm thông qua hiệu ứng tế bào khi bạn tuân theo thói quen tập thể dục của mình thường xuyên, do đó giúp tăng sức mạnh cơ bắp.

Đi cầu thang

Trong khi tuân thủ một thói quen tập thể dục tốt mỗi ngày, hãy đảm bảo rằng bạn không bị phá vỡ dòng chảy, ngay cả khi bạn không ở trong phòng tập thể dục. Đi đến văn phòng vào buổi sáng? Sử dụng cầu thang bộ thay vì đi bằng thang máy. Nghỉ giải lao nhỏ giữa thói quen của bạn và đi bộ xung quanh một chút. Đừng thư giãn đến mức bạn cảm thấy không muốn đến phòng tập thể dục vào buổi tối.

Thực hiện theo một chế độ ăn uống lành mạnh

Ngoài việc tuân theo một thói quen tập thể dục tốt, đừng quên quan tâm đến chế độ ăn uống của bạn. Một chế độ ăn uống lành mạnh và một chế độ tập thể dục tốt đi đôi với nhau và bạn không thể đạt được kết quả tối ưu nếu bỏ qua bất kỳ chế độ nào trong số chúng. Ăn nhiều trái cây và rau quả, thịt nạc và protein và chất béo thân thiện trong chế độ ăn uống của bạn. Hơn nữa, hãy uống nhiều nước để giữ cho cơ thể đủ nước và khỏe mạnh.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Ab Workout hoạt động

Stair Running Workout! Tăng cường Testosterone – Xây dựng cơ bắp!