in

Bạn có đang đầu tư vào thể chất của mình không?

Nhiều người đã dành những khoản tiền cần thiết cho việc nghỉ hưu nhưng lại bỏ qua việc đầu tư vào sức khỏe của mình, và thể lực để có sự độc lập về thể chất khi họ già đi. Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi này, bạn có thể tận hưởng bao nhiêu năm về hưu nếu bạn có nhiều tiền, nhưng sức khỏe thể chất của bạn lại thiếu thốn?

Nếu bạn trên 50 tuổi, đã đến lúc bắt đầu đầu tư nghiêm túc vào một kế hoạch sức khỏe và thể chất sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh về tinh thần và thể chất liên quan đến tuổi tác. Bắt đầu từ độ tuổi 40 và sớm nhất là độ tuổi 30 đối với một số người, một quá trình mất cơ tự nhiên được gọi là giảm xương cùng bắt đầu diễn ra trong cơ thể bạn. Bạn có thể mất tới 1 đến 2 lbs cơ mỗi năm bắt đầu từ tuổi 40 và quá trình này sẽ tăng tốc theo tuổi tác nếu không suy giảm.

Giảm thần kinh có thể dẫn đến yếu cơ, mệt mỏi, kháng insulin, tăng nguy cơ té ngã và mất khả năng độc lập. Đây là những điều chính thường liên quan đến quá trình lão hóa. Không phải là một bức tranh đẹp. Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu ngay từ bây giờ để chống lại chứng giảm xương cùng, và trong một số trường hợp, bạn có thể đảo ngược quá trình này thông qua chế độ ăn uống và tập gym.

Tăng cường tiêu thụ protein và rèn luyện sức mạnh là hai trong những cách hiệu quả nhất để chống lại sự mất cơ. Trong khi 0,8 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể (0,36 gam mỗi pound) là khuyến nghị bình thường cho lượng protein hàng ngày trong nhiều năm. Hiện nay, nhiều nghiên cứu mới chỉ ra rằng 1 đến 1,5 gam protein trên mỗi kg trọng lượng cơ thể (0,45 đến 0,68 gam mỗi pound) có thể có lợi hơn trong việc xây dựng, duy trì và giảm mất cơ.

tập gym sức bền hay còn gọi là nâng tạ đã được chứng minh là hình thức tập gym tốt nhất để xây dựng cơ bắp và sức mạnh, giúp duy trì sự độc lập của bạn khi bạn già đi. Tin tốt là, không bao giờ là muộn để bắt đầu. Những người ở độ tuổi 90 đã được chứng minh là tăng cơ bắp và sức mạnh với một chương trình nâng tạ được thiết kế phù hợp. Tuy nhiên, bạn càng bắt đầu sớm càng tốt. Tôi khuyên bạn nên rèn luyện sức mạnh từ 2 đến 3 lần mỗi tuần bắt đầu từ tuổi tứ tuần.

Bây giờ bạn thấy việc đầu tư vào sức khỏe và chương trình thể dục cũng quan trọng như đầu tư vào tài khoản hưu trí của bạn, bạn bắt đầu từ đâu? Tôi khuyên bạn nên tìm một chuyên gia gym được chứng nhận trên toàn quốc và nhờ họ thiết kế riêng một chương trình đào tạo sức mạnh cho bạn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

271495749 638732713997199 1057759582967752666 n

Đầu tuần năng động với quần dài phối ba lỗ

Dàn bếp VIP dạy Academy nấu cháo bào ngư.

Dàn bếp VIP dạy Academy nấu cháo bào ngư.