in

Bài tập Kết hợp hoặc Bài tập Cô lập – Cái nào Giúp Cơ thể Tốt hơn?

Thèm cơ bắp săn chắc? Nhưng bạn không chắc, đâu là cách tốt nhất để xây dựng cơ bắp?

Khi bạn hỏi những người khác nhau, bạn sẽ nhận được những câu trả lời khác nhau. Trong khi một số người nói về lợi ích của việc kết hợp nhiều nhóm cơ cùng một lúc, thì những người khác lại yêu cầu bạn tách các cơ cụ thể ra và tập gym chúng.

Khó hiểu ai đúng? Bạn nên làm gì và tại sao?

Các huấn luyện viên tại một trong những trung tâm thể dục tốt nhất ở Jaipur yêu cầu bạn bắt đầu với một nghiên cứu đơn giản. Hiểu đúng cơ bản của bạn về các bài tập bạn định làm.

Phân loại các bài tập tạ

Các bài tập tạ được phân loại như thế nào? Một cách phổ biến là cách một bài tập cụ thể rèn luyện cơ thể của bạn và những nhóm cơ nào đang được sử dụng. Phải nói rằng, các bài tập được chia thành hai nhóm:

1. Bài tập tổng hợp
2. Bài tập Cô lập

Các bài tập tổng hợp đòi hỏi sự nỗ lực tổng hợp của các nhóm cơ và khớp. Ví dụ, nhúng một bài tập tổng hợp phổ biến đòi hỏi sự tham gia của ngực, cơ tam đầu và vai. Tương tự, pull-up cần lưng và bắp tay, Dead lift cần Posterior Chain, phần lớn phần thân dưới và thân trên, v.v.

Bài tập cô lập nhắm vào một khớp và một nhóm cơ cụ thể tại một thời điểm. Dưới đây là một số bài tập cô lập với cơ mà nó rèn luyện. Ngực trong khi bay bằng phẳng, nghiêng hoặc giảm, vai khi nâng ngang hoặc nâng ra trước, bắp tay trong khi cuộn bắp tay, cơ ba đầu khi duỗi cơ tam đầu và gân kheo trong khi cuộn chân.

Ưu điểm của bài tập ghép

• Nó chăm sóc sự phát triển cơ bắp tổng thể và tạo cơ sở tập gym tốt hơn.
• Bạn có thể tập nhiều cơ hơn trong thời gian ngắn hơn.
• Bạn không cần phải dành nhiều thời gian hơn trong phòng tập gym và trung tâm thể dục của mình.
• Khi có nhiều nhóm cơ tham gia, bạn có thể tăng gấp đôi trọng lượng bạn đang nâng.
• Nó tăng cường các cơ cốt lõi và giúp bạn tránh các chấn thương cột sống.

Ưu điểm của bài tập cô lập

• Nó nhắm vào các nhóm cơ đặc biệt trong cơ thể.
• Hình thức tập gym này rất lý tưởng cho những bộ phận cơ thể cần được chú ý đặc biệt.
• Nó giúp bạn tăng khối lượng và tăng khối lượng của các buổi tập.

Lời phán quyết

Bài tập ghép hay bài tập phân lập?

Khi bạn lập kế hoạch tập gym, điều quan trọng là bạn phải thiết lập mục tiêu của mình trong đầu. Bạn dự định đạt được điều gì? Nó là chức năng hay thẩm mỹ? Bạn có muốn hoặc cơ thể mùa hè hay thay vào đó bạn muốn muốn tăng sức mạnh và hiệu suất?

Bạn cần hiểu rõ mục tiêu của mình vì cả bài tập kết hợp và bài tập cô lập đều thực hiện theo những cách nhất định dành riêng cho nhau. Bạn sẽ cần phải đưa ra một thói quen tập gym dựa trên mục tiêu tập gym mà cơ thể của bạn đặt ra. Các huấn luyện viên tại Fit O ‘Clock, phòng tập gym tốt nhất ở Raja Park, Jaipur lưu ý đến từng chi tiết và giúp bạn cam kết loại hình tập gym lý tưởng cho cơ thể và nhu cầu của nó.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn xây dựng cơ bắp, săn chắc cánh tay hoặc làm việc trên bất kỳ vùng cụ thể nào của cơ thể cho vấn đề đó, thì các bài tập cô lập là điều bạn nên cân nhắc. Tuy nhiên, nếu bạn tập trung vào các cơ trên cơ thể, thì các bài tập kết hợp là cách bạn nên làm.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

7 bài tập gym tốt nhất cho thể dục dụng cụ

Các bài tập tốt nhất và tồi tệ nhất cho bệnh viêm gan bàn chân