in

Các bài tập về độ dẻo dai – Khi nào bạn nên kéo căng để đạt được độ dẻo dai tốt nhất

Các bài tập về tính linh hoạt là một phần rất quan trọng của bất kỳ chương trình thể dục nào. Có nhiều loại khác nhau mà bạn có thể chọn để thực hiện hoặc bạn có thể kết hợp một số loại vào thói quen của mình. Các bài tập uốn dẻo là các động tác kéo giãn nhẹ nhàng giúp tăng độ dẻo dai và độ dài của các cơ. Chúng cũng giúp tăng phạm vi chuyển động trong các khớp của bạn. Chúng có thể bao gồm một tập hợp các bài tập cụ thể hoặc là một phần của chương trình thể dục như Pilates hoặc Yoga.

Một trong những mục tiêu chính của việc thực hiện các bài tập kéo căng là để kéo dài các mô liên kết xung quanh các cơ. Chúng nên được thực hiện sau khi bạn đã làm nóng cơ bằng các bài tập aerobic vài phút. Nên dành một hoặc hai phút cho mỗi bài tập kéo căng.

Các bài tập này không giống như các bài tập aerobic hoặc bài tập sức đề kháng, nhưng thực hiện các bài tập kéo giãn vài lần một tuần là một cách tuyệt vời để giữ cho cơ thể bạn linh hoạt. Chúng cải thiện tư thế của bạn và đặc biệt tốt cho những người bị chấn thương ở lưng.

Các bài tập về tính linh hoạt là một phần quan trọng của bất kỳ chương trình thể dục nào. Chúng làm giảm đau nhức cơ bắp và mang lại một cơ thể thoải mái. Nó chuẩn bị cho cơ thể trước sự căng thẳng của các bài tập nằm trong chương trình thể dục của bạn.

Bạn nên luôn duỗi thẳng sau khi khởi động vì căng cơ khi bị lạnh có thể gây ra chấn thương. Đảm bảo rằng bạn kéo căng tất cả các cơ mà bạn sẽ sử dụng trong quá trình tập gym. Bạn cũng nên duỗi người sau khi tập xong để giúp cơ hạ nhiệt.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Các bài tập tốt nhất và tồi tệ nhất cho bệnh viêm gan bàn chân

9 bài tập Plyometric đốt cháy chất béo