in

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu tập gym theo chu kỳ nằm nghiêng

Bạn đang có ý định mua một chiếc xe đạp tập đứng yên? Sau đó, bạn phải nhận được phiên bản nằm nghiêng của chu kỳ. Có thể cho rằng đây là một trong những thiết bị tập gym tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Xe đạp giúp cơ thể bạn ít bị căng hơn so với một phiên bản truyền thống. Vị trí ngồi cũng tốt hơn nhiều so với một chu kỳ thông thường. Bạn có thể làm việc với bàn đạp ở tư thế thẳng đứng thoải mái thay vì khom lưng trước ghi đông. Điều này giúp giảm áp lực lên cột sống và lưng, cũng như các khớp như đầu gối và mắt cá chân. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thiết bị lần đầu tiên, bạn cần phải có một kế hoạch phù hợp. Dưới đây là một hướng dẫn đơn giản nhưng hiệu quả cho người mới bắt đầu để tận dụng tối đa các buổi tập của họ với chu trình.

Duy trì tốc độ không đổi trong suốt phiên

tập gym trên máy nằm nghiêng có thể giúp hệ thống tim mạch của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Nhưng bạn phải cẩn thận để không tập gym quá sức. Đảm bảo rằng bạn duy trì cùng một tốc độ đạp trong suốt phiên. Đặt mục tiêu thời gian là 5 phút và đạp bàn đạp ở cùng tốc độ. Đừng tăng tốc bất cứ lúc nào để xem bạn có thể chịu đựng được bao nhiêu. Làm chậm lại nếu bạn cảm thấy mệt mỏi.

Không tập gym ở mức cường độ cao hơn khi bắt đầu

Một trong những sai lầm phổ biến mà người mới bắt đầu phạm phải là bắt đầu tập gym ở mức cường độ cao hơn. Cơ thể bạn cần thời gian để thích nghi với chế độ luyện tập. Không bao giờ bắt đầu bằng cách định cấu hình cài đặt xe đạp đến mức quá khó. Cũng giống như tốc độ, bạn phải duy trì cùng mức cường độ trong suốt phiên. Chọn một cài đặt dễ dàng cho việc tập gym của bạn. Trong những ngày đầu tiên, không sử dụng các chương trình cài đặt sẵn để tăng cường độ sau một thời gian nhất định.

Tránh gắng sức trong những ngày đầu

Bạn càng luyện tập chăm chỉ, bạn sẽ càng trở nên phù hợp hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bắt đầu tập gym chăm chỉ ngay từ ngày đầu. Điều quan trọng đối với người mới bắt đầu là xác định lượng nỗ lực cần bỏ ra trong một buổi tập. Bạn phải cẩn thận để không gắng sức khi sử dụng chu kỳ nằm nghiêng. Nếu bạn bắt đầu thở hổn hển hoặc cảm thấy nhịp tim của mình tăng lên quá nhiều, nghĩa là bạn đang cố gắng quá sức.

Tăng dần thời lượng các buổi đào tạo của bạn

Thời lượng của các phiên đạp xe của bạn là một yếu tố quan trọng khác cần được xem xét. Như đã đề cập trước đây, cơ thể bạn cần thời gian để thích nghi với chương trình thể dục. Các cơ ở chân của bạn phải thích ứng với việc đạp. Bắt đầu với các buổi học có thời lượng ngắn và tăng dần thời gian. Cố gắng tăng thời gian thêm mười phút mỗi tuần.

Kết thúc

Buổi tập đạp xe nằm nghiêng của bạn sẽ không trọn vẹn nếu không có một thói quen phục hồi thích hợp. Khi bạn đã đạt được mục tiêu về thời gian cho một phiên, hãy giảm tốc độ và tiếp tục đạp trong 4 đến 5 phút. Nếu bạn không tập gym trong một thời gian dài, cơ thể bạn sẽ cảm thấy đau nhức trong một vài ngày. Nhưng sau 4-5 buổi, mọi thứ sẽ bình thường khi bạn quen với chế độ tập gym mới. Thực hiện theo các ý tưởng được thảo luận ở đây để luyện tập hiệu quả trong chu trình tập gym của bạn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Đi xe đạp sức bền – 3 bài tập để xây dựng sức bền khi đạp xe

Cải thiện sức mạnh cốt lõi của bạn cho các cuộc thi cổ vũ với 3 bài tập cổ vũ này