in

3 Bài tập Trượt băng Hình trên Băng để Cải thiện Hiệu suất Trên Băng của Bạn

Trượt băng nghệ thuật là môn thể thao đòi hỏi nhiều hơn sự duyên dáng và tính nghệ thuật. Mặc dù hầu hết những người không phải vận động viên trượt băng nghệ thuật đều không nhận ra điều này, nhưng việc loại bỏ bất kỳ yếu tố kỹ thuật nào trong môn trượt băng đều đòi hỏi một lượng sức mạnh và khả năng chịu đựng đáng kể. Các tư thế lúng túng phải được giữ trong thời gian dài và cơ bắp mà hầu hết mọi người hầu như không bao giờ sử dụng phải mạnh để thực hiện các bước nhảy, xoay và nâng gây ấn tượng với đám đông và ban giám khảo. Tất cả những vận động viên trượt băng nghệ thuật, bất kể tuổi tác hay khả năng, nên tham gia vào một chương trình điều độ và sức mạnh ngoài băng thích hợp để cung cấp cho họ sức mạnh và khả năng chịu đựng để thực hiện các yếu tố, và cũng để giúp ngăn ngừa chấn thương.

Lưu ý: Hãy chắc chắn kiểm tra với cả huấn luyện viên, cha mẹ bạn và bác sĩ của bạn trước khi tham gia vào bất kỳ chương trình tập gym và điều hòa nào.

Những vận động viên trượt băng nghệ thuật đang tìm cách xây dựng bất kỳ loại chương trình điều hòa ngoài băng nào cần phải xem xét các mục tiêu tổng thể của họ để đưa ra một chương trình ngoài băng tổng thể. Tôi muốn đề xuất ba bài tập đặc biệt mà tất cả các chương trình off-ice nên kết hợp và bài tập này dành cho tất cả các vận động viên trượt băng, bao gồm cả đôi, khiêu vũ và tự do.

1). Tiếng kêu xe đạp. Giống như các vận động viên trong bất kỳ môn thể thao nào, nếu một vận động viên trượt băng nghệ thuật hoàn toàn không làm gì khác ngoài băng ngoại trừ MỘT điều, thì nó sẽ phải liên quan đến sức mạnh cốt lõi. Sức mạnh cốt lõi của bạn là yếu tố cho phép bạn vượt qua các bước nhảy, xoay tâm và duy trì tư thế thẳng đứng trong các bước nhảy và chuỗi bước. Hãy thử xoay người hoặc kiểm tra vòng quay của bạn ra khỏi Axel mà không có sức mạnh cốt lõi – điều đó đơn giản là sẽ không xảy ra.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Bang San Diego đã đánh giá hơn một chục bài tập bụng khác nhau để tăng sức mạnh cốt lõi, và một bài nổi bật hơn hẳn phần còn lại: Bài gập bụng. Để thực hiện động tác gập bụng bằng xe đạp, hãy nằm trên sàn với cơ bụng hóp vào và lưng dưới ép xuống sàn (bạn có thể phải xoay xương chậu để đạt được điều này). Đặt tay của bạn bên cạnh tai của bạn (KHÔNG kéo lên cổ của bạn!) Và nâng cao chân của bạn một góc 45 độ. Di chuyển chân của bạn thông qua chuyển động đạp xe đạp đồng thời gập người lên theo chuyển động vặn người và chạm khuỷu tay vào đầu gối đối diện.

2). Bài tập Arabesque. Trong thế giới khiêu vũ, thể dục dụng cụ và trượt băng nghệ thuật, tư thế arabesque là một trong những tư thế phổ biến nhất mà bạn cần học để duy trì. Đối với vận động viên trượt băng nghệ thuật, điều này đặc biệt đúng khi nói đến đường xoắn ốc và vòng quay của lạc đà. Arabesque được thể hiện một cách hoàn hảo nhất bởi lưỡi phẳng tiêu chuẩn hoặc vị trí xoắn cạnh của các Chuyển động sơ bộ và sơ bộ trong các bài kiểm tra Thực địa, với chân trượt được giữ thẳng, chân tự do bằng hoặc cao hơn hông và thân ở 90 góc độ so với chân trượt.

Để xây dựng sự linh hoạt và sức chịu đựng của bạn khi giữ vị trí arabesque / xoắn ốc, hãy thực hiện động tác xoay sau, được hoàn thành trên mỗi chân. Bắt đầu bằng cách giữ tư thế arabesque trong một phút trong khi đỡ bản thân vào tường, sau đó một phút nữa với chân của bạn được hỗ trợ bởi một nửa của bạn hoặc nửa bức tường, sau đó một phút của riêng bạn, sau đó một phút nữa với cánh tay của bạn trên tường. Nghỉ khoảng 30 giây giữa mỗi vị trí. Khoảng thời gian một phút này ban đầu sẽ khó, nhưng sẽ cải thiện theo thời gian và hỗ trợ bạn rất nhiều, đặc biệt nếu bạn tập múa ba lê hoặc thể dục dụng cụ.

3). Nhảy hộp. Đối với hầu hết khán giả của các môn thể thao của chúng tôi, những cú nhảy tạo ra những tràng pháo tay lớn. Nếu bạn là một vận động viên trượt băng nghệ thuật tự do, bước nhảy của bạn thường là yếu tố kỹ thuật khó nhất và là một trong những điều bạn dành nhiều thời gian luyện tập nhất để hoàn thiện. Xoay vòng hoàn toàn các bước nhảy của bạn, đặc biệt là các cú nhảy đôi, gấp ba và nếu bạn có thể thực hiện được nó, cú quad, đòi hỏi một khả năng đáng kinh ngạc để có được “thời gian treo” trong không khí. Có được “thời gian treo” chủ yếu là vấn đề có thể bay mình vào không trung với sức mạnh đáng kinh ngạc, bản thân nó là một vấn đề về sức cắt.

Nhảy hộp là một trong những cách tốt nhất để phát huy sức bật của bạn và tăng thời gian bay trên không. Nhảy hộp cơ bản được hoàn thành bằng cách nhảy lên một hộp gỗ cao 18 đến 24 inch bằng cả hai chân từ vị trí đứng. Nổ lên hộp, sau đó nổ khỏi hộp và quay trở lại mặt đất là phương pháp cơ bản nhất để phát huy sức bật của bạn. Các phương pháp bổ sung để nhảy hộp bao gồm nhảy lên một hộp, sau đó ngay lập tức lên hộp khác, cao hơn, và sau đó quay trở lại mặt đất. Có rất nhiều biến thể của bài tập này, tất cả đều sẽ cải thiện khả năng bật nhảy của bạn.

Ba bài tập này tự nó bao gồm chương trình đào tạo ngoài băng cơ bản nhất có thể. Tất nhiên, như với bất kỳ vận động viên nào, ăn uống đúng cách, ngủ đủ giấc và một chương trình tim mạch cơ bản cũng có lợi cho tất cả các vận động viên trượt băng nghệ thuật.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Trị liệu bằng giọng nói Lisp – Bài tập Vị trí Lưỡi để Giúp Giảm Lisp

8 Bài Tập Dễ Nhất Để Giảm Cân Nhanh Chóng