in

5 bài tập để vượt qua tính nhút nhát trong tình huống mới

Nếu bạn bị nghẹn cổ họng mỗi khi bước vào một căn phòng có nhiều người lạ, đừng lo lắng. Bạn không cô đơn. Những tình huống mới mà bạn không biết một linh hồn thật đáng sợ, và việc giới thiệu bản thân với một người hoàn toàn xa lạ giống như nói trước đám đông. Nói trước đám đông là nỗi sợ hãi số một của hầu hết mọi người – trên cả cái chết! Nhưng bạn có thể vượt qua sự nhút nhát của mình (mà không phải đối mặt với cái chết) bằng cách sử dụng năm bài tập này.

# 1 Nhìn Tốt; Cám thấy tốt

Trước khi bạn đi bất cứ đâu, hãy chuẩn bị bằng cách làm tất cả những điều nhỏ nhặt khiến bạn cảm thấy hài lòng về bản thân. Hãy tắm lâu, sử dụng chất khử mùi, tạo kiểu tóc, sử dụng một ít nước hoa hoặc nước hoa (chỉ một ít!), Và mặc quần áo thoải mái và các phụ kiện phù hợp với dáng người và màu sắc của bạn. Nếu bạn biết mình có ngoại hình và mùi thơm, bạn sẽ tự tin hơn.

Khi bạn đi đến sự kiện, hãy xem xét các dự định của bạn cho buổi tối. Nếu bạn đặt ra một ý định cụ thể, bạn sẽ có thể tập trung vào thành công và nhận ra cơ hội dễ dàng hơn. Ví dụ, bạn có thể muốn gặp một người biết cách thiết kế trong WordPress. Điều đó rất cụ thể, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về việc người đó sẽ tìm thấy bạn nhanh như thế nào khi bạn thể hiện sự rung cảm đó. Cụ thể hơn, bạn có thể đặt ra ý định để cảm thấy thư giãn và vui vẻ. Hãy nói với bản thân rằng bạn sẽ làm được, và bạn sẽ thu hút được kết quả đó.

Ngay trước khi bạn bước vào phòng hoặc địa điểm, hãy thêm những bước cuối cùng: nhắm mắt, hít thở sâu, hình dung bản thân thật tự tin. Mở mắt, đứng thẳng. Cuối cùng là NỤ CƯỜI. Bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy tự tin hơn.

# 2 Nhận ra mong muốn được chia sẻ của mọi người

Bạn đã bao giờ xem một chương trình trò chơi và bắt nguồn cho kẻ yếu chưa? Bạn có tức giận hay vui sướng khi họ trúng số độc đắc hay chiếc xe hơi mới không? Chúng tôi phấn khích khi thấy mọi người chiến thắng, đó là điều kiện của con người. Không ai đứng nhìn để thấy người ta thua – mong ước được chia sẻ là nhìn thấy ai đó thành công.

Ngừng tự nói chuyện tiêu cực. Hãy nhớ rằng những người khác muốn thấy bạn thành công nhiều như bạn làm, và rằng bạn có khả năng và xứng đáng giành chiến thắng. Nếu một suy nghĩ tiêu cực xâm nhập vào đầu bạn, hãy ngăn chặn nó bằng “hủy bỏ” và thay thế nó bằng “Tôi có thể làm điều này” hoặc một câu thần chú tương tự.

Hãy nhớ điều này khi bạn bước vào phòng – mọi người có mặt đều muốn thấy bạn thành công.

# 3 Tập trung ra ngoài

Khi bạn bước vào một căn phòng, bạn có cảm thấy mọi người đang nhìn chằm chằm vào mình không? Đó là lẽ tự nhiên. Một trong những xu hướng chính của sự nhút nhát là tin rằng mọi người đang đánh giá bạn. Điều buồn cười là những người khác đều lo lắng về việc họ bị đánh giá đến mức họ thực sự không có thời gian để lo lắng về việc đánh giá bạn. Đúng rồi. Mọi người khác đang nghĩ về chính họ, không phải bạn. Đó là lý do tại sao nụ cười của bạn sẽ đi rất xa – sau cùng thì bạn đang cho người khác thấy rằng bạn không phán xét họ. Bạn đang đặt chúng thoải mái. Chà, bạn thật mạnh mẽ!

Nếu bạn tập trung hướng ngoại thay vì hướng nội, bạn sẽ thấy rằng bạn có chung điểm chung với nhiều người và tất cả những lời tự nói tiêu cực của bạn đều không có giá trị.

# 4 Tìm kiếm các cuộc trò chuyện mở

Tất cả chúng ta đều sợ bị từ chối, nhưng đôi khi chúng ta lại vô tình sắp đặt cho mình điều đó. Nếu bạn đã từng cố gắng tham gia một cuộc trò chuyện và cảm thấy như thể bạn không muốn, rất có thể bạn đã cố gắng tham gia một cuộc trò chuyện kín. Điều đó nghĩa là gì?

Mọi người tham gia vào tất cả các loại cuộc trò chuyện khác nhau tại các sự kiện xã hội, nhưng mỗi loại có thể trở nên cởi mở hoặc đóng. Nếu bạn dành một chút thời gian để xem xét ngôn ngữ cơ thể, bạn thường khá dễ dàng xác định đó là ngôn ngữ cơ thể.

Các cuộc trò chuyện đã đóng là giữa hai người, hiếm khi hơn. Họ có thể đang nói về điều gì đó cá nhân hoặc chia sẻ một chút chuyện phiếm. Ngón chân và vai của họ sẽ hơi hướng vào trong, hướng vào nhau. Họ sẽ nhìn nhau. Họ không sẵn sàng để có ai đó tham gia cùng họ và có thể sẽ thấy nỗ lực bị gián đoạn.

Mở cuộc trò chuyện có thể là giữa hai người hoặc một nhóm. Ngón chân và vai của họ sẽ hơi hướng ra ngoài, và họ sẽ giao tiếp bằng mắt với nhau, nhưng thỉnh thoảng vẫn nhìn lên hoặc xung quanh phòng. Họ sẽ thảo luận về một thứ gì đó nhẹ nhàng – công việc, thời tiết, bản thân sự kiện. Họ sẵn sàng để có ai đó tham gia cùng họ. Nếu bạn giao tiếp bằng mắt với một trong số họ và mỉm cười – và họ mỉm cười đáp lại – thì bạn đang ở trong đó. Chỉ cần chào và bạn sẽ được giới thiệu xung quanh.

# 5 Bắt đầu – Sau đó để họ nói

Thật dễ dàng để trở thành một nhà trò chuyện tuyệt vời. Khiến ai đó bắt chuyện bằng cách khen ngợi họ hoặc hỏi họ một câu hỏi. Sau đó, hãy để họ kể cho bạn nghe về điều đó. Mọi người chỉ đơn giản thích nói về bản thân, gia đình, vật nuôi hoặc tài sản của họ. Mỗi người trong chúng ta đều tràn ngập những câu chuyện (ngay cả khi chúng ta không nhận ra điều đó cho đến khi bắt đầu nói chuyện). Nếu bạn là một người biết lắng nghe, bạn sẽ được xem là một người giỏi đàm thoại.

Điều này không có nghĩa là ngồi im lặng trong khi ai đó nói xấu liên tục. Là một người lắng nghe tích cực có nghĩa là bạn đang học hỏi điều gì đó từ người kia. Điều này có thể đòi hỏi phải đặt một câu hỏi làm rõ, đồng ý hoặc không đồng ý với điều gì đó họ đã nói và / hoặc cười với họ. Tìm điểm chung, và sau đó để họ kể cho bạn nghe câu chuyện của họ. Bạn sẽ học được rất nhiều điều và họ sẽ nghĩ bạn là một người giỏi giao tiếp.

Thực hành

Ra khỏi đây. Nghiêm túc mà nói, giống như khi bạn đang luyện tập một bài hát hoặc luyện tập cho một trận đấu bóng rổ, bạn càng luyện tập nhiều, bạn sẽ càng đạt được kết quả tốt hơn. Nó sẽ không được dễ dàng trong lần đầu tiên. Lần thứ hai sẽ dễ dàng hơn. Chẳng bao lâu, bạn sẽ gặp những người mới và thấy bạn thích thú với điều đó.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Có một số bài tập gym tuyệt vời cần xem xét

Tầm quan trọng của các bài tập nhanh nhẹn đối với quần vợt