in

5 bài tập trị liệu thị giác hàng đầu

Liệu pháp thị lực đề xuất hơn 200 bài tập mắt khác nhau và thường thực hiện chúng bằng các dụng cụ hỗ trợ đơn giản: kính có thấu kính màu khác nhau, miếng che mắt, mục tiêu hồng tâm và dây cườm. Sau đây là những bài tập trị liệu thị lực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

1. Gọi bóng

Viết các chữ cái hoặc số với nhiều kích cỡ khác nhau trên một quả bóng mềm, quả bóng đá hoặc quả bóng đá. Treo nó từ trần nhà lên một sợi dây và đẩy nó theo bất kỳ hướng nào. Khi nó lắc lư, hãy gọi ra các chữ cái hoặc số mà bạn nhìn thấy. Tổ chức Chương trình Mở rộng Đo thị lực đưa ra thị trường hàng chục mặt hàng luyện tập thị giác, từ các thẻ ghi nhớ công nghệ thấp dành cho trẻ em chăm sóc ban ngày đến các hệ thống máy tính tinh vi dành cho các nhà đo thị lực chuyên về phối hợp mắt / tay thể thao. Nếu bạn muốn nghiên cứu sâu hơn về cải thiện thị lực, hãy liên hệ với OEP để có danh mục hoặc giấy giới thiệu đến chuyên viên đo thị lực hành vi gần bạn.

2. Theo dõi ngón tay cái của bạn

Vài lần mỗi ngày, hãy giơ ngón tay cái của bạn ra bằng chiều dài của cánh tay và di chuyển nó theo các vòng tròn chậm, dấu chéo, chữ X và chuyển động từ trong ra ngoài. Không di chuyển đầu của bạn, theo dõi nó bằng mắt của bạn. Giữ nó – và phần còn lại của căn phòng – tập trung nhiều nhất có thể.

3. Palming

Điều này giúp thư giãn đôi mắt mệt mỏi. Nhẹ nhàng xoa hai bàn tay của bạn vào nhau trong 15 giây hoặc lâu hơn cho đến khi chúng cảm thấy ấm. Nhắm mắt lại và úp lòng bàn tay ấm lên chúng. Đảm bảo lòng bàn tay ôm vừa đủ để chúng không chạm vào mí mắt. Các ngón tay của bạn nên chồng lên nhau và đặt trên trán. Giữ tư thế này, hít thở sâu và đều đặn trong vài phút.

4. Hạt và chuỗi

Luồn ba hạt màu dọc theo một đoạn dây hoặc sợi dài khoảng 6 feet. Gắn một đầu vào tường ngang tầm mắt và giữ đầu kia vào đầu mũi. Trượt một hạt vào sát tường, hạt thứ hai cách mũi bạn khoảng 4 feet và hạt thứ ba cách bạn khoảng một bước chân. Nhìn vào hạt xa nhất. Bạn sẽ thấy hai dây tạo thành chữ V với hạt tại điểm của nó. Tiếp theo tập trung vào hạt ở giữa. Bạn sẽ thấy hai chuỗi tạo thành chữ X với hạt tại điểm chéo của nó. Sau đó nhìn vào hạt gần nhất. Bạn cũng sẽ nhìn thấy chữ X. nếu mắt bạn làm việc theo nhóm, bạn sẽ luôn thấy hai dây bắt chéo nhau khi bạn tập trung vào một hạt. Nếu không, bạn có thể chỉ nhìn thấy một chuỗi, cho thấy rằng não của bạn đang ngăn chặn thông tin từ mắt yếu hơn của bạn. Nếu bạn chỉ thấy một chuỗi, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia đo thị lực hành vi.

5. Nhìn xa

Nếu bạn làm công việc tập trung gần – đọc, may vá, nối dây hoặc làm việc trên máy tính – hãy dán trang đầu của tờ báo lên một bức tường cách đó khoảng 8 feet. Cứ sau mười phút, hãy tạm nghỉ công việc của bạn và xem xét nó, quét loại tiêu đề lớn, tiêu đề phụ nhỏ hơn và chữ in đẹp. Điều này giúp duy trì khả năng tập trung của bạn và giảm thiểu tình trạng mờ mắt mà nhiều nhân viên lấy nét gần gặp phải vào cuối ngày.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Làm thế nào để có được đường nét hàm của Brad Pitt – Thông qua các bài tập cho khuôn mặt!

Các bài tập Ab có thể làm tổn hại đến kết quả cơ bụng 6 múi của bạn