in

Ba lời cảnh báo cho bất kỳ ai xem xét việc huấn luyện cây cọ sắt

Huấn luyện cọ sắt là một trong những tuyệt kỹ của kung fu Trung Quốc. Nó liên quan đến việc điều hòa bàn tay để người ta có thể tung ra những cú đánh mạnh mẽ mà không bị đau hoặc tổn thương. Một người thành thạo cọ sắt có thể dùng lòng bàn tay của họ đánh một cái gì đó một cách mạnh mẽ (ví dụ, một đống bê tông hoặc đầu đối phương) và đòn đánh sẽ không chỉ gây sát thương lớn hơn nhiều so với đòn đánh của một cá nhân chưa qua đào tạo, mà còn sẽ không làm tổn thương tay của học viên.

Huấn luyện thường bao gồm vỗ vào một túi vải chứa đầy các vật liệu khác nhau trong một số lần lặp lại nhất định mỗi ngày trong suốt thời gian huấn luyện (tháng, năm, phần còn lại của cuộc đời). Theo thời gian, chất liệu bên trong túi được thay đổi khi người tập trở nên có điều kiện hơn. Nó thường bắt đầu với hạt đậu xanh, sau đó vài tháng tiến triển thành những tảng đá nhỏ, và sau đó nếu muốn chuyển sang giai đoạn tiên tiến nhất, người ta sẽ sử dụng bắn thép nhỏ.

Nhưng một người muốn học kỹ năng này không thể đơn giản chỉ bắt đầu đánh bao mỗi ngày và hy vọng có thể phát triển cây cọ sắt một cách an toàn. Thật vậy, đây là ba cảnh báo có thể giúp bạn tránh bị thương:

Thả tay lên túi; đừng đánh nó bằng vũ lực – Một sai lầm mà một số người mắc phải sau nhìn thấy huấn luyện cọ sắt nhưng không thực sự nhận hướng dẫn là bắt đầu đánh bao. Trong thực hành đúng, tay được thả từ độ cao ngang vai xuống túi, thường là ngang thắt lưng. Bàn tay được thả và để rơi theo trọng lực; không nên sử dụng thêm lực. Điều này giúp người tập thư giãn cũng như ngăn ngừa chấn thương trong quá trình tập gym.

Đừng cố gắng tiến bộ quá nhanh – Chậm hơn là tốt hơn. Càng đơn giản càng đẹp. Một số người bắt đầu với khối lượng quá nhiều, thường đánh vào túi bàn tay sắt đến 30 phút mỗi ngày, quá nhiều đối với người mới bắt đầu. Tùy thuộc vào chương trình, thường là đủ để bắt đầu với khoảng 30 cú đánh mỗi tay mỗi ngày (sẽ mất ít hơn 30 phút). Đôi khi mọi người cố gắng tiến bộ quá nhanh trong quá trình luyện tập, chẳng hạn như thêm nhiều lần lặp lại quá nhanh hoặc chuyển từ túi đầu (đậu xanh) sang túi trung gian (bắn thép) quá nhanh. Theo nguyên tắc chung, nếu bạn bị bầm tím hoặc nếu bạn cảm thấy đau sau khi tập gym, bạn đang đi quá nhanh. Và nếu một trong hai điều đó xảy ra, bạn cần phải cắt giảm việc luyện tập cho đến khi lành lại, điều này làm chậm tiến độ tổng thể của bạn. Ngoài ra, cố gắng kiểm tra kỹ năng của bạn bằng cách phá vỡ các viên gạch quá nhanh cũng có thể dẫn đến thương tích.

Đừng bỏ bê các khía cạnh chữa bệnh – tập gym cọ sắt đúng cách bao gồm việc sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc mỡ để giúp bàn tay lành lại sau mỗi buổi tập. Có một số chương trình luyện tập liên quan đến việc chạy bàn tay dưới vòi nước nóng một lúc sau khi luyện tập để giúp lưu thông và chữa bệnh. Ngoài ra còn có một thành phần của tự xoa bóp, cũng giúp thúc đẩy lưu lượng máu và phá vỡ bất kỳ vết bầm tím nào có gym thành. Phần đào tạo này là rất quan trọng, nhưng một số người không làm điều đó bởi vì họ không biết về nó, hoặc vì nó không thú vị bằng việc thực sự đập túi. Trong nhiều tháng tập gym, việc bỏ qua phần luyện tập chữa bệnh này có thể khiến bạn không chỉ tiến bộ chậm hơn trong điều kiện của mình mà còn có thể dẫn đến chấn thương.

Cây cọ sắt có thể là một công cụ tuyệt vời để bổ sung vào kho võ thuật của bạn, nhưng bạn phải luyện tập nó một cách an toàn để có được những lợi ích tốt nhất. Như thường lệ, hãy luyện tập dưới sự hướng dẫn của một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, người có thể chỉ cho bạn kỹ thuật thích hợp và sớm sửa chữa những sai lầm của bạn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Đào tạo nhân viên trực tuyến

Kinh doanh Đào tạo Cá nhân – Bạn nên Đánh giá lại Tiến độ của Khách hàng Thường xuyên như thế nào?