in

Bóng đá Cleats: Một trong những điểm hấp dẫn chính của môn thể thao

Mọi trò chơi, kỳ lạ và phổ biến rộng rãi, đều phát triển từ một hình thức mà người ta sẽ thực sự thấy kỳ lạ và không liên quan đến hình thức hiện tại. Sự phát triển của các môn thể thao như vậy, chủ yếu được kết hợp trong việc giới thiệu một số đạo cụ hữu ích, hay đúng hơn có thể gọi chúng là hàng hóa được người chơi sử dụng. Ngay cả những vật liệu thể thao thiết yếu này, được sử dụng bởi các cầu thủ, đã phát triển theo thời gian do những sửa đổi được đưa vào chúng với sự tiến bộ của công nghệ. Các môn thể thao, bóng đá cũng phát triển theo thời gian. Rõ ràng là bản thân quả bóng đã trải qua những sửa đổi. Một thứ khác luôn được những người yêu bóng đá và các cầu thủ quan tâm hàng đầu đó là những đôi giày đá bóng. Điều đáng ngạc nhiên là vua Henry (VIII) của Anh là người đầu tiên có giày đá bóng thực sự có đế ngoài bằng phẳng. Cùng với thời gian, nhận thức ngày càng tăng rằng để có thể bám cỏ và giữ thăng bằng, các cầu thủ cần có những chiếc giày đá bóng có gắn đinh. Đó là vào những năm 1920 khi thế giới có loại giày đá bóng hiện đại với đinh tán có thể thay thế.

CÁC LOẠI RỬA MẶT ĐƯỢC SỬ DỤNG KHÁC NHAU

Loại cleat được sử dụng chủ yếu phụ thuộc vào loại bề mặt và vai trò của người chơi trong trò chơi. Hầu hết các loại giày được phân biệt bằng các vết cắt và cách sắp xếp khác nhau của các đinh tán trên phần bên ngoài của đế giày. Sự khác nhau về loại trường và vai trò của người chơi dẫn đến việc sử dụng các loại khóa khác nhau. Ví dụ: khi trận đấu diễn ra trên sân cứng, người chơi yêu cầu mang loại giày thể thao cơ bản có đinh tán bằng nhựa. Khi chơi trên sân ướt hoặc cỏ, gậy có đinh vít được chứng minh là có lợi để tăng thêm độ bám. Các loại dép bóng đá trong nhà có đế cao su, giúp tăng độ bám sân. Hiện nay trên thị trường cỏ nhân tạo cũng có sẵn các loại keo. Đã có những đổi mới trong các miếng đệm lót không thực sự mang lại lợi ích như họ đã hứa. Ví dụ, để giảm thiểu chấn thương liên quan đến mắt cá chân, đinh tán có cánh đã được giới thiệu trong giày bóng đá, nhưng trớ trêu thay chúng lại được chứng minh là nguyên nhân gây ra chấn thương và bị cấm. Các đinh tán cũng được làm bằng kim loại trong một số loại đinh. Chà, chúng đã bị cấm ở một số nơi.

MỘT SỐ SỰ THẬT VỀ VẬT LIỆU CỦA CLEATS

Ban đầu các loại giày đá bóng được làm bằng da, nhưng ngày nay vật liệu được sử dụng để chế tạo chúng chủ yếu là sợi tổng hợp, đôi khi có thể được kết hợp với da. Giờ đây, các công ty hàng đầu khác nhau đang đổi mới trong chất liệu nhựa sạch và cũng đang có bản quyền và bằng sáng chế cho chất liệu của họ. Một trong những đổi mới đáng kinh ngạc nhất trong lĩnh vực này là các loại vật liệu thân thiện với môi trường. Loại đá này thực sự nhẹ nhất và được tạo thành từ các vật liệu tái chế.

THE SMART CLEAT: ĐỔI MỚI NHẤT

Những miếng đệm này được cho là có bộ não vì chúng có một con chip, có chức năng thu nhận dữ liệu, được cài đặt trong chúng. Con chip có thể đo tốc độ, không. về nước rút, tốc độ tối đa, khoảng cách được bao phủ, tốc độ bước, tốc độ sải chân, v.v. Thanh này là một công cụ tuyệt vời để phân tích hiệu suất của một người chơi.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Đua xe nâng kéo – Môn thể thao Olympic mới?

Môn thể thao đạp xe leo núi