in

Các bài tập TMJ hàng đầu cho hàm nhấp của bạn

TMJ là gì? TMJ là viết tắt của khớp thái dương hàm, một thuật ngữ thường được kết hợp với chứng rối loạn được gọi là TMJD (hoặc rối loạn khớp thái dương hàm). Điều này liên quan đến các vấn đề liên quan đến hàm như hàm nhấp nhô, chứng nghiến răng và mất thính lực.

Để chữa trị chứng rối loạn này, các nhà trị liệu đã phát triển các loại bài tập TMJ khác nhau. Nguyên lý hoạt động của các bài tập này là tăng cường sức mạnh cho cơ hàm nằm ngay trước khớp hàm của bạn. Thực hiện các bài tập này giúp ổn định đĩa đang gây ra tiếng lách cách hoặc tiếng tách. Dưới đây là một số bài tập TMJ hiệu quả nhất mà bạn có thể thử nếu mắc chứng rối loạn này.

1. Rút hàm

Bài tập này giúp căn chỉnh cơ hàm của bạn. Nó được thực hiện tốt nhất trong một chiếc gương. Đặt đầu lưỡi của bạn trên vòm lưỡi của bạn. Đẩy hàm dưới của bạn về phía trước, giữ cho lưỡi của bạn ở trên mái và đảm bảo rằng hàm của bạn di chuyển thẳng, ra trước và ra sau. Lặp lại ít nhất mười lần hoặc theo đề nghị của bác sĩ.

2. Phương pháp tăm

Lấy hai cây tăm. Đặt một cái vào giữa răng trên và một cái ở giữa răng dưới. Những chiếc tăm này sẽ đóng vai trò dẫn đường cho bạn khi bạn há miệng và di chuyển hàm lên xuống. Để thực hiện bài tập này, hãy di chuyển hàm dưới của bạn sang một bên, sau đó đặt chúng trở lại chính xác vị trí đầu tiên của cây tăm. Không cử động hàm trên của bạn. Khi bạn thực hiện xong chuyển động ngang, hãy thử quy trình theo chiều dọc.

3. Mở đầu và kết thúc

Đây có lẽ là cách dễ nhất để giải quyết các vấn đề về TMJ của bạn. Để thực hiện bài tập này, bạn hãy nằm xuống giường, mặt hướng vào giường. Đặt các ngón tay của bạn lại với nhau ở vị trí có màng và đặt cằm của bạn vào “web” này. Trong khi ngửa đầu ra sau, hãy mở miệng và sau đó cắn trong khi cằm của bạn được giữ ở trên mạng.

4. Bài tập Lên lưỡi, Mở và Đóng

Để hoàn thành bài tập này, hãy đặt lưỡi của bạn lên phía trên của răng cửa trên. Giữ nó tại chỗ trong khi bạn mở và đóng miệng. Để tối đa hóa hiệu quả của bài tập này, hãy duy trì một tư thế tốt.

Các bài tập nêu trên đều tập trung vào vận động của hàm để vận động và ổn định khớp hàm. Nhưng các nhà trị liệu khác cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập gym các bộ phận khác của cơ thể có ảnh hưởng đến TMJ. Ví dụ, có những bài tập dành cho cổ. Vì vậy, để biết thêm về những bài tập này và những gì thực sự hiệu quả với bạn, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ trị liệu của bạn sẽ cho bạn câu trả lời mà bạn cần.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Các bài tập về mắt sẽ giữ cho thị lực của bạn mạnh mẽ và đôi mắt của bạn khỏe mạnh

Các bài tập tốt nhất để xây dựng cơ bắp