in

KhócKhóc GiậnGiận

Cách luyện Ninjutsu khi bạn đang tự luyện tập – Ví dụ lịch sử về luyện tập một mình

Bạn đang cố gắng học nhẫn thuật, nhưng không có giáo viên hoặc võ đường Ninja ở gần bạn?

Bạn có muốn biết cách luyện Ninjutsu khi bạn đang tự luyện tập không?

Chà, bạn không đơn độc. Trên thực tế, Con đường mà bạn đang bước đi, hoặc ít nhất là đang cân nhắc để bước vào, không phải là duy nhất cho bạn hoặc cho thế giới hiện đại của chúng ta. Mọi người muốn nghĩ rằng để học ninjutsu, hay bất kỳ môn võ thuật nào khác cho vấn đề đó, bạn PHẢI đến một trường học chính thức và đào tạo trực tiếp với một giáo viên.

Và, trong khi cần thiết phải có mặt của một giáo viên, ít nhất là trong thời gian ngắn, để học bài học, công nghệ hiện đại đã tạo ra một mô hình mới – một cách mới để có được sự đào tạo bạn cần.

Và, trong khi thậm chí một vài năm trước, học sinh tự đào tạo, bị hạn chế khá nhiều trong việc cố gắng học hỏi từ các bức tranh tĩnh trong sách và tạp chí võ thuật – học sinh ngày nay có thể sử dụng sức mạnh của video và internet để có được nhiều khóa đào tạo mà họ cần. Và bạn có thể làm điều tương tự để học ninjutsu.

Trên thực tế, bạn sẽ thực sự đi trên Con đường do tôi, các thầy của tôi, Grandmaster, và thậm chí là Takamatsu-sensei – Grandmaster thứ 33 của Togakure-Ryu của Ninjutsu, và thầy của Soke Masaaki Hatsumi, đã bước đi.

Tất cả chúng tôi đều tham gia đào tạo một mình để phát triển phần lớn các kỹ năng, trình độ và kiến ​​thức mà chúng tôi có. Mỗi người trong chúng ta, do khoảng cách giữa nơi chúng ta sống và người thầy của mình – đã dành nhiều thời gian để tự tập gym và nghiên cứu, học tập và luyện tập xa thầy hơn là ở võ đường.

Điều đó có nghĩa là chúng ta chưa bao giờ được đào tạo với một giáo viên?

Không.

Điều đó có nghĩa là chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự tiến bộ và phát triển của chính mình. Chúng tôi có trách nhiệm, thậm chí có lẽ còn hơn cả một học sinh sống ở ngoài đường từ võ đường, để đảm bảo rằng chúng tôi tiếp thu những bài học mà giáo viên của chúng tôi đã dạy và biến chúng thành hiện thực – để khiến chúng thành công. Và…

… để cho giáo viên của chúng tôi thấy rằng chúng tôi xứng đáng với thời gian của thầy và sẵn sàng cho bài học tiếp theo khi chúng tôi trở lại lớp.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, các chiến binh cổ đại thường không có thời gian để nghiên cứu. Vì vậy, điều thường xảy ra là một chiến binh sẽ dành thời gian rời khỏi “thế giới”, cố ý hoặc dọc theo chuyến du hành của mình, và gặp một giáo viên trong một hoặc ba ngày.

Trong thời gian này, chiến binh có thể chỉ học một hoặc hai kỹ thuật – một nguyên tắc, khái niệm hoặc cách nhìn nhận mọi thứ mới. Sau đó, họ có trách nhiệm phải tự mình tìm ra nó – để cá nhân hóa – để nội dung bài học và biến nó thành của riêng họ.

Đó là những gì Hatsumi-Sensei đã làm trong tuần giữa chuyến thăm cuối tuần với Takamatsu-Sensei và tiếp theo.

Đó là những gì tôi đã làm giữa những lần đến thăm võ đường của thầy tôi ở Atlanta, Dayton và Noda-city – khi sống ở Đức, Bắc Carolina và Pennsylvania.

Và, đó là những gì Takamatsu-Sensei đã làm ở nhiều điểm khác nhau trong quá trình phát triển khả năng làm chủ của chính mình.

Để chắc chắn, bạn sẽ cần một số thứ để làm cho Đường dẫn này phù hợp với bạn. Bạn sẽ cần:

1) cam kết và khả năng tự quản lý để đi đúng hướng
2) các bài học cốt lõi mà bạn có thể làm việc đến từ một giáo viên thực thụ, và …
3) phản hồi thường xuyên để đảm bảo rằng bạn đang làm mọi thứ một cách chính xác và sửa chữa bất kỳ điều gì chưa đúng trước khi bạn hình thành một thói quen xấu

Cả tôi và bất kỳ giáo viên nào khác đều không thể cho bạn “cam kết” hoặc khả năng quản lý bản thân. Đó không phải là công việc của chúng tôi. Nhưng những gì bạn có thể và nên nhận được từ giáo viên, thường xuyên nhất có thể – ngay cả khi bạn tự đào tạo – là nguồn cung cấp ổn định các bài học cốt lõi và phản hồi về sự tiến bộ của bạn.

Bất kể điều này được thực hiện thông qua video, tham dự hội thảo hoặc các buổi đào tạo riêng một cách thường xuyên – hay kết hợp cả hai …

… là một sinh viên solo, bạn có trách nhiệm đào tạo của mình hơn bất kỳ ai khác đã, đang, hoặc sẽ có tên trong lịch sử của môn nghệ thuật này.

Bạn có bị cắt ra để trở thành một Ninja không? Bạn có tốn gì không?

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Làm thế nào để bắt đầu và duy trì một chương trình tập tạ

Huấn luyện để thất bại tích cực so với thất bại tuyệt đối, sự khác biệt là gì?