in

Đào tạo Makiwara – Hướng dẫn cho người mới bắt đầu trong hai tuần về nắm đấm thép

Một khi bạn có được một bảng Makiwara, bạn sẽ rất thích thú khi sử dụng nó, và sẽ muốn có ngay những quả đấm sắt.
 
Vâng, bạn của tôi, nó chỉ không hoạt động theo cách đó. Nếu bạn mới bắt đầu khóc trên makiwara và tay của bạn chưa quen với việc đánh các vật quá cứng, bạn rất có thể bị tách các đốt ngón tay hoặc làm hỏng bàn tay của bạn.
 
Cách tiếp cận tốt nhất là dễ dàng vào nó.
 
Nếu bạn bị thương ở tay, phải mất vài tuần để chúng trở lại bình thường và sau đó bạn phải bắt đầu lại.
 
Ngày đầu tiên bạn có makiwara của mình, hãy đứng trước mặt nó với đầu gối hơi cong và vai vuông về phía trước bảng makiwara.
 
Đưa một nắm tay ra và điều chỉnh cơ thể sao cho có khoảng cách thích hợp để tiếp xúc, nhưng không quá gần đến mức bạn không thể mở rộng hoàn toàn cánh tay của mình.
 
CHẬM CHẬM bắt đầu đấm thật nhẹ vào bảng makiwara của bạn để có cảm giác bảng cứng dựa vào các đốt ngón tay của bạn.
 
Khi bạn tiếp xúc với makiwara, đừng rụt tay lại. Đấm vào bảng và để các đốt ngón tay của bạn tiếp xúc với nó trong một giây, giống như bảng có nam châm trong đó.
 
Nếu bạn chệch tay khỏi makiwara, bạn sẽ bị tách các đốt ngón tay.
 
Vì vậy, trong ngày đầu tiên, bạn chỉ cần đấm chậm và nhẹ cho đến khi bạn tìm được nhịp điệu cho riêng mình. Không đấm vào bảng quá 25 lần mỗi tay trong ngày đầu tiên.
 
Dưới đây là một biểu đồ tập gym đơn giản mà bạn có thể sử dụng trong hai tuần tới để dễ dàng làm quen với nó:
 
Ngày thứ 2 Khi bạn đã có vị trí của mình, hãy đấm mạnh hơn vào bảng makiwara chỉ 5-10 lần cho mỗi tay. Sau đó dừng lại trong ngày.
 
Ngày 3- Đấm mạnh hơn 10-20 lần mỗi bên rồi dừng lại. Bạn vẫn chưa sử dụng hết lực. Các khớp ngón tay của bạn có thể đỏ và sưng húp, nhưng không được chảy máu hoặc bạn đánh quá mạnh.
 
Ngày 4 – Nghỉ ngơi
 
Ngày thứ 5, làm nóng bàn tay của bạn với 25 cú đấm nhẹ hơn cho mỗi bên, và sau đó đánh lên bảng với 5 cú đánh mạnh. Sau đó dừng lại.
 
Ngày 6-Nghỉ ngơi
 
Ngày 7-Bây giờ bạn sẽ bắt đầu đánh makiwara khó. Bắt đầu nhẹ hơn và đấm nặng cho đến khi bạn đạt được 20 cú đấm nặng cho mỗi bên thì dừng lại.
 
Ngày 8-25 cú đấm nặng
 
Ngày 9-Nghỉ ngơi
 
Ngày thứ 10 – Thực hiện tối đa 30 cú đấm nặng cho mỗi bên (ván phải uốn lại ít nhất 1-2 inch khi bạn đánh nó vào thời điểm này)
 
Ngày 11- Di chuyển tối đa 40 cú đấm mỗi bên
 
Ngày 12 – Nghỉ ngơi
 
Ngày 13 – Bắt đầu nhẹ và thực hiện tối đa 50 cú đấm mỗi bên xen kẽ các bên khi bạn đấm
 
Ngày 14- Khi bạn tăng cường sức chịu đựng của mình, hãy cố gắng thực hiện tối đa 100-200 cú đấm mỗi bên, có thời gian nghỉ giữa các hiệp. Quá trình này có thể mất vài tháng, vì vậy hãy đi gieo hạt và đừng làm tổn thương bản thân.
 
Nếu tay của bạn bắt đầu nhức hoặc đau khi bạn không sử dụng bảng makiwara, hãy nghỉ ngơi trong vài ngày. Bạn không nên cảm thấy mình bị viêm khớp mọi lúc.
 
Nếu tay bạn bị đau một ngày sau khi tập gym, thì hãy dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Vết thương ở tay cần một thời gian để sửa chữa, vì vậy không có ích gì khi bạn phát điên với cú đấm. Hãy nhớ đến gặp bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào, và tất nhiên, hãy ngừng luyện tập cho đến khi vấn đề được giải quyết.
 
Chúc may mắn và các khớp ngón tay của bạn có thể trở nên cứng như thép
-Joshua đen

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Giảm chi phí đào tạo với các bài học một điểm

Huấn luyện Chó tìm kiếm theo dấu vết