in

Hướng dẫn chọn môn thể thao cưỡi ngựa phù hợp với bạn

Giống như tất cả các môn thể thao, cưỡi ngựa có thể mang lại nhiều niềm vui và rèn luyện sức khỏe. Trong thế giới cưỡi ngựa có vô số các môn thể thao khác nhau. Vì vậy, không có vấn đề gì nếu bạn là một người thích thú vui cuối tuần hoặc một đối thủ cạnh tranh nghiêm trọng, một người tìm kiếm cảm giác mạnh hay một Nelly lo lắng, có một cái gì đó dành cho tất cả mọi người.

Nói chung, các môn thể thao ngựa được chia thành các loại. Có các môn cưỡi ngựa phương Tây, các môn Olympic, sức bền, cưỡi ngựa vui vẻ, tính mới, đua ngựa, cưỡi ngựa, các môn thể thao đồng đội và lái xe ngựa. Tất nhiên, cũng có một số môn thể thao ít người biết đến như vault, le trek và cắm trại. Trong các danh mục này lại có một loạt các môn thể thao khác nhau.

Cưỡi phương Tây bắt nguồn từ Châu Mỹ trong những ngày đầu biên cương; ngựa là cách duy nhất để chăn gia súc và phân loại gia súc. Nó được biết đến nhiều nhất với các môn thể thao cắt, kéo và niềm vui phương Tây. Appaloosas, ngựa Quý và sơn là những giống ngựa chính được sử dụng ở phương Tây.

Các bộ môn Olympic liên quan đến nghệ thuật ăn mặc, nhảy trình diễn và tổ chức sự kiện. Những thứ này khởi đầu trong chiến tranh quân sự như một cách huấn luyện cả ngựa và người cưỡi trở nên nhanh nhẹn và lão luyện để giúp chiến thắng kẻ thù trên chiến trường. Trong những năm qua, nhiều giống chó đã được ưa chuộng cho các môn thể thao này. Ngày nay Warmblood là giống được ưa thích nhất.

Cưỡi bền là một cuộc đua trên những quãng đường dài trong những điều kiện có kiểm soát. Ả Rập và các dẫn xuất của Ả Rập là giống chó nổi bật nhất được sử dụng trong bộ môn này do sức chịu đựng của chúng. Môn thể thao đua sức bền được phát minh như một bài kiểm tra quân sự dành cho kỵ binh cưỡi ngựa, trong đó những con ngựa phải trải qua 5 ngày 485 km (300 dặm) với trọng lượng khoảng 100kgs (200lb).

Cưỡi mới lạ bao gồm các trò chơi gắn kết và các cuộc đua, phổ biến nhất ở cấp câu lạc bộ ngựa. Nhiều trò chơi liên quan đến ngựa và người cưỡi ngựa chạy đua với đồng hồ để đi hết một vòng. Môn thể thao cưỡi ngựa mới lạ được biết đến nhiều nhất có lẽ là đua xe thùng thường thấy ở các cuộc đua xe. Một loạt các giống được sử dụng cho những việc này, với ngựa con là rất phổ biến.

Cưỡi Rodeo liên quan đến nhiều môn thể thao, bao gồm, đua ngựa đồng đội, cưỡi ngựa bronco, đua xe thùng và đua xe đua ly khai. Ở Úc, các cuộc thi đua cũng thường bao gồm một ngày thi đấu cắm trại. Giống như cưỡi ngựa phương Tây, việc dựng trại có nguồn gốc từ đầu nước Úc, có lẽ vào khoảng năm 1880 đến năm 1890, và bao gồm việc cắt một con bò hoặc điều khiển từ một đàn trong một “trại”, và sau đó điều hướng con thú xung quanh một khóa học hình lá cỏ ba lá. Ngựa cổ Úc là giống ngựa nổi bật được sử dụng cho môn thể thao này mặc dù ngựa quý cũng hoạt động tốt.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Môn thể thao cổ vũ và sự phát triển của nó

Thể thao và Sở thích của Mozambique