in

Mẹo đào tạo phương tiện truyền thông: Tối đa hóa khoảnh khắc truyền thông của bạn

Đào tạo truyền thông là một chương trình phát triển nghề nghiệp ‘phải làm’ cho bất kỳ nhà lãnh đạo hoặc quản lý nghiêm túc nào.

Đào tạo phỏng vấn truyền thông cung cấp cho bạn các kỹ năng để đối phó hiệu quả với các phương tiện truyền thông.

Đào tạo về quan hệ truyền thông, với trọng tâm cụ thể là đào tạo về trình bày truyền thông cho truyền hình có thể gây căng thẳng nghiêm trọng cho những người mới bắt đầu.

Đây là lý do tại sao bạn nên cân nhắc tham gia một khóa đào tạo về truyền thông và một số mẹo cần thiết từ các khóa đào tạo kỹ năng truyền thông của chúng tôi.

Nếu bạn truy cập kho lưu trữ của bất kỳ đài truyền hình thương mại nào và lấy đoạn phim từ bản tin từ những năm 1960 và xem đoạn phim đó bằng đồng hồ bấm giờ, bạn sẽ tìm thấy độ dài trung bình của đoạn trích dẫn (được gọi là đoạn trích âm thanh hoặc đoạn trích dẫn tin tức) từ người được phỏng vấn cho câu chuyện là khoảng 60 giây.

Nếu bạn xem chương trình truyền hình thương mại tối nay với đồng hồ bấm giờ ở chế độ sẵn sàng và đo từng đoạn âm thanh hoặc đoạn tin tức, thời lượng trung bình sẽ là bảy giây.

Đây là lý do tại sao nó được gọi là McNuggett News! Nhanh chóng, mượt mà, nhanh chóng và ngon, nhưng không hài lòng lắm.

Có ba lý do cho việc rút ngắn độ dài này.

1. Gia tăng cạnh tranh cho khoảng thời gian chú ý ngày càng giảm của chúng tôi,

2. Gia tăng sự lựa chọn, ồn ào và lộn xộn trong cuộc sống của chúng ta, và

3. Sự kết hợp thông tin và giải trí được ví như tin tức.

Vậy làm thế nào để bạn truyền tải thông điệp của mình về một vấn đề phức tạp, chi tiết qua các phương tiện truyền thông trong bảy giây?

Chà, bạn cần tìm ra thông điệp chính của mình và truyền tải nó một cách hoàn hảo như một câu trích dẫn thân thiện với phương tiện truyền thông.

Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có một cơ hội để làm đúng. Các nhóm tin tức truyền hình chuyên nghiệp mà tôi làm việc liên tục nói với tôi về những người gọi điện cho họ sau cuộc phỏng vấn và nói “bạn có thể quay lại không, tôi quên nói điều này điều kia?”

Tất nhiên, các phương tiện truyền thông quá nghèo nàn về thời gian và thời hạn thúc đẩy họ không bao giờ quay trở lại.

Vì vậy, bạn chỉ có một cơ hội để tối đa hóa khoảnh khắc truyền thông của mình.

Làm thế nào để bạn làm điều này, đặc biệt là đối với TV? Đây là 10 lời khuyên hàng đầu của tôi:

1. Ăn mặc đẹp.

Trong phương tiện hình ảnh mạnh mẽ của truyền hình, bạn sẽ được đánh giá bởi vẻ ngoài của bạn. Mẫu quần áo và màu sắc sẽ góp phần ảnh hưởng đến cuộc phỏng vấn trước ống kính của bạn. Tránh quần áo có nhiều kiểu dáng hoặc hoa văn. Một chiếc áo khoác tối màu (xanh lam, đen, xanh than hoặc xanh nước biển) với áo sơ mi / áo blouse trắng luôn trông đẹp mắt trước ống kính. Lấy gợi ý của bạn từ những gì người đọc tin tức trên TV đang mặc. Nghe theo lời khuyên của mẹ tôi: “Tốt hơn là trả thêm tiền và mua một bộ quần áo thực sự tốt hơn là có nhiều bộ kém chất lượng.”

2. Làm Ấm Giọng Nói Của Bạn.

Tiger Woods sẽ không chơi một vòng gôn vô địch mà không khởi động. Bạn, với tư cách là một nhà giao tiếp chuyên nghiệp và là người phát ngôn chính thức không bao giờ được tham gia với giới truyền thông mà không làm nóng giọng nói của mình.

3. Nói Với Năng Lượng Gia Tăng.

Nói ở âm lượng, phạm vi, âm sắc và cao độ lớn hơn bình thường. Hãy tưởng tượng bạn đang trò chuyện với ai đó và nói ở mức độ hoạt náo hơn một chút so với bình thường.

4. Cố định đôi chân của bạn và chuyển động chậm có chủ ý.

Bạn càng di chuyển xung quanh thì ngôn ngữ cơ thể của bạn càng khiến thông điệp của bạn mất tập trung. Thực hiện các cuộc phỏng vấn thường trực, thậm chí là phỏng vấn trên đài phát thanh, sẽ thay đổi toàn bộ tâm sinh lý của bạn và mang lại cho bạn nhiều năng lượng và quyền hạn hơn. Đứng với hai chân cách nhau rộng bằng vai và cố định chắc chắn vào mặt đất. Thật khó để nghe có vẻ đáng tin khi đứng trên một chân.

Tại buổi ra mắt cuốn sách Hiểu Ảnh Hưởng Đối Với Các Nhà Lãnh Đạo Ở Mọi Cấp Độ, tôi đã học được từ đồng tác giả Des Guilfoyle rằng những chuyển động chậm rãi, uyển chuyển và có chủ ý sẽ mang lại cho bạn nhiều sức mạnh, sự lôi cuốn và sức hút cá nhân hơn.

MẸO: Xem các cuộc phỏng vấn của bạn có tắt tiếng để hiểu rõ hơn về những gì ngôn ngữ cơ thể của bạn đang làm trong cuộc phỏng vấn.

5. Giữ Bình tĩnh.

Các phóng viên quyết đoán, năng nổ, thậm chí tức giận sẽ nhanh chóng bắn ra các câu hỏi về phía bạn, giống như những viên đạn phun ra từ một khẩu súng máy. Kiểu nói của họ sẽ dồn dập và nhanh chóng. Đừng bị lôi cuốn vào việc phản chiếu và kết hợp những mẫu này. Trong những tình huống này, hãy hít thở và nói chậm hơn người phỏng vấn.

6. Ghi nhớ ba điểm chính của bạn.

Bạn phải có thể cung cấp những điều này một cách hoàn hảo mà không cần đọc ghi chú. Đầu tiên, hãy viết chúng ra. Viết ra mọi thứ sẽ giúp bạn khắc phục chúng trong tâm trí và nhìn thấy chúng được viết ra cũng hữu ích. Sau đó, soạn một bức tranh trực quan của các từ thực tế. Đặt chúng một cách trực quan ở phần trên cùng bên trái của bộ não của bạn. Khi ghi nhớ những điểm này, hãy nhìn vào phần não trên cùng bên trái và chúng sẽ đến với bạn ngay lập tức như một phép thuật.

Về mặt kỹ thuật, các chuyên gia não bộ đã chỉ ra rằng phía bên trái của vỏ não trước trán (ngay sau trán) có lưu lượng máu tăng lên khi thông tin mới đi vào bộ nhớ theo từng giai đoạn của chúng ta. Trên thực tế, từ điển đồng nghĩa của não được phân tán trong nhiều phần riêng biệt của bán cầu não trái (Nguồn: The Odd Brain của Tiến sĩ Stephen Juan, Harper Collins, 1998).

7. Không bao giờ nói không bình luận.

Các nhà báo sẽ tin ‘ở đâu có khói ở đó có lửa’. Nói không bình luận, nhưng sao lưu điều này với một lý do hợp lệ.

8. Uống nhiều nước.

Giữ đủ nước và tránh đồ uống có cồn và sữa trước khi phỏng vấn. Nướu sữa lên tuyến nước bọt của bạn dẫn đến khô miệng. Điều này thể hiện ở thói quen lo lắng phổ biến là liếm môi khô.

9. Nhận Trong Khoảnh Khắc.

Các vận động viên ưu tú nói về và luyện tập để đạt được hiệu suất cao nhất. Bạn cần phải làm như vậy.

Hãy thử cách này: Thư giãn, nhắm mắt và hít thở sâu ba lần, tập trung vào việc giải tỏa tâm trí. Sau đó, hình dung một khoảnh khắc trong quá khứ mà bạn cảm thấy rất có động lực và rất tự tin. Ghi lại khoảnh khắc này trong tâm trí bạn và neo giữ những cảm xúc đó. Đặt bức tranh tinh thần này bên trong bàn tay phải của bạn và nắm chặt lại. Che nắm đấm này bằng tay trái của bạn. Lặp lại quá trình này cho đến khi bạn có thể ngay lập tức đưa mình vào trạng thái hiệu suất cao nhất.

10. Xem xét, Đánh giá và Cải tiến.

Sau mỗi cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông, hãy luôn xem lại:

Điều gì hoạt động tốt?

Những gì có thể được cải thiện?

Tôi sẽ làm gì cho lần sau?

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Đào tạo trí não của bạn: Khoa học nhận thức về chánh niệm

Các chuyên gia được hưởng lợi như thế nào từ các khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp